Creative Business Cup là một sáng kiến toàn cầu, đã tạo ra một mạng lưới rộng lớn và kết nối các doanh nghiệp sáng tạo ở tầm quốc tế. Cuộc thi tôn vinh những tài năng kinh doanh trong ngành công nghiệp sáng tạo, tạo động lực và phát triển các ngành sáng tạo trong tương lai.
Trong năm đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, cuộc thi sẽ tìm kiếm ra ý tưởng kinh doanh mới sáng tạo và có thị trường tiềm năng nhất để đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Creative Business Cup toàn cầu tại Đan Mạch vào tháng 11/2016.
Cuộc thi do Mạng lưới Doanh nhân Sáng tạo (Creative Entrepreneurs Network) tổ chức với sự hỗ trợ và hợp tác của nhiều đối tác trong cả nước và các đơn vị làm sáng tạo.
Đối tượng tham gia cuộc thi là các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam, có đăng ký kinh doanh và được thành lập trong vòng 3 năm trở lại đây.
Điều kiện tham dự là các yếu tố sáng tạo phải là thành tố cơ bản của hoạt động kinh doanh, ví dụ như thiết kế, biểu diễn, vẽ, tương tác, thiết kế app và game, sáng tác âm nhạc…
Dự án khởi nghiệp phải mang tính thương mại, ý tưởng kinh doanh phải có tiềm năng thị trường và khả năng sáng tạo cao. Các công ty khởi nghiệp tham gia Creative Business Cup cũng có thể đến từ một trong các ngành nghề sau: Quảng cáo, Kiến trúc, Nghệ thuật và đồ cổ, Thủ công mỹ nghệ, Thiết kế, Thời trang, Điện ảnh, video và nhiếp ảnh, Ẩm thực, Hoạt động giải trí, Âm nhạc, Xuất bản, Phát thanh – Truyền hình, Phần mềm, trò chơi điện tử và xuất bản điện tử, Sản xuất đồ chơi và game, Nghệ thuật biểu diễn và nghệ thuật thị giác.
Vòng chung kết tại Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 8/10/2016 tại TP.HCM, đây cũng là ngày ban tổ chức sẽ công bố tên đội thắng cuộc.
Ứng viên đoạt giải nhất sẽ được vinh dự trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia tranh tài tại Đan Mạch với các đại diện đến từ các quốc gia khác trong một tuần, từ ngày 17 – 21/11/2016. Giải thưởng cho giải nhất là khoản tiền mặt trị giá 15.000 Euro và các giải phụ khác. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi tại Đan Mạch là 677.000 Euro.