Theo thống kê của Cục dân số, năm 2015, Việt Nam có khoảng 7,5 triệu trẻ em ở độ tuổi 0-4 tuổi; và 4,3 triệu phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ, chiếm phần đông dân số cả nước.
Nhìn từ khía cạnh kinh doanh, có thể nói Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng cho các dịch vụ kinh doanh các sản phẩm của bà mẹ và trẻ em.
Cũng theo Công ty Nghiên cứu thị trường FTA, thị trường sản phẩm và dịch vụ dành cho trẻ em tại Việt Nam có doanh số 2,5 tỷ USD hằng năm và ngày càng có triển vọng lớn. Nếu tính chung các loại hàng hóa, dịch vụ giáo dục, y tế, giải trí… dành cho trẻ thì quy mô thị trường này lên đến hơn 5 tỷ USD/năm.
Chính vì vậy các sản phẩm phục vụ bà mẹ và trẻ em đang trở thành miếng bánh ngon còn nóng hổi của thị trường.
Trên thị trường các cửa hàng mới như Con Cưng, BiBo Mart, Kids Plaza… khai trương ngày một nhiều. Song song đó là hàng loạt những trang web, chủ shop offline và online như Beyeu.com và Foreva.vn (webtretho), Babyhop.. cũng đua nhau ra đời.
Với ngành hàng đồ cho mẹ và bé có đặc thù không quá bị coi trọng bởi giá cả, thay vào đó là chất lượng sản phẩm thì việc các đơn vị chưa tập trung vào sản xuất để giảm giá thành cũng là điều dễ hiểu. Thị trường còn mới và đầy tiềm năng nên đây sẽ là khoảng thời gian lợi thế cho những người đi đầu.