Bí quyết trở thành triệu phú của chàng trai 27 tuổi

0
1829

Anton Ivanov, 27 tuổi, không phải là một mẫu triệu phú điển hình ở Mỹ. Anh chẳng được thừa kế tài sản tỷ đô từ bố mẹ, không lái siêu xe và cũng chẳng sở hữu những căn biệt thự đắt tiền nhìn ra biển.

Nhưng Anton Ivanov vẫn trở thành triệu phú sở hữu khối tài sản khổng lồ trị giá hàng triệu đô khi chưa đến 30 tuổi.

“Tôi chính là minh chứng cho việc nếu rất muốn một điều gì đó và luôn làm việc vì nó, bạn sớm muộn cũng sẽ đạt được thôi. Chính thói quen và nguyên tắc đã giúp tôi giàu có”, anh chia sẻ trên Yahoo Finance.

Dưới đây là những bí quyết trở thành triệu phú của anh.

1. Bắt đầu từ khi còn trẻ

Ivanov xuất thân trong một gia đình bình dân chuẩn mực, cha mẹ anh đều là công nhân. Họ di cư từ Nga sang miền Nam California từ năm 2002. Cuộc sống của họ cũng như bao gia đình trung lưu khác ở ngoại ô San Diego.

Ivanov tự rèn luyện cho mình bằng cách đọc những cuốn sách về tài chính và dạy cách làm giàu, từ đó anh đặt ra mục tiêu lớn nhất cho mình đó là: trở thành triệu phú.

2. Làm việc chăm chỉ và tiết kiệm

10 năm trước, Ivanov cũng như bất kỳ cậu thiếu niên nào ở Mỹ – đi học phổ thông và có một công viêc làm thêm với mức lương khá bèo tại một bến tàu điện ngầm.

Khác với những người bạn đồng trang lứa, Ivanov không mua sắm mà mở một tài khoản tiết kiệm và nhét tất cả số tiền anh kiếm được vào đó trong suốt 3 năm.

Những lúc rảnh rỗi, anh tìm việc làm thêm lập trình máy tính và thiết kế web để kiếm thêm tiền nhét vào tài khoản tiết kiệm.

3. Đại học hay học nghề?

Tài khoản tiết kiệm cá nhân của anh đến khi tốt nghiệp phổ thông đã có 10.000 USD.

Trong khi bạn bè tiếp tục đi học cao đẳng hoặc đại học, Ivanov lại cho rằng học hành theo cách truyền thống không đáng với số tiền mà anh phải bỏ ra.

Vì thế, anh tiếp tục đi làm thêm 2 năm nữa chứ không vào đại học. Năm 20 tuổi, anh đăng ký nhập ngũ vào Hải quân Mỹ và kiếm được 55.000 USD mỗi năm nhờ làm kỹ thuật viên điện tử trong quân đội.

Trong thời gian phục vụ quân ngũ, Ivanov cũng đăng ký học từ xa để lấy bằng cử nhân công nghệ thông tin – lập trình. Không những thế, trong thời gian này anh còn kiếm được việc làm thêm như một freelancer và tiết kiệm được tiền chi tiêu mỗi năm.

bi quyet tro thanh trieu phu cua chang trai 27 tuoi 2

4. Tiết kiệm

Anton Ivanov luôn tự đặt cho bản thân mục tiêu tiết kiệm 60% thu nhập. Và may mắn thay, cuộc sống trong quân đội là môi trường hoàn hảo để tiết kiệm mọi thứ.

Chìa khóa thành công của Ivanov chính là tiết kiệm và lên kế hoạch mọi việc trước khi chi tiêu. Anh thường lên kế hoạch 2 – 5 năm tới và viết ra tất cả chi phí có thể và tính toán cần tiết kiệm bao nhiêu mỗi tháng để đạt mục tiêu đúng thời hạn.

5. Đầu tư

Bên cạnh làm việc và tiết kiệm, Ivanov còn đầu tư chứng khoán. Anh biết mình không có năng khiếu chọn cổ phiếu. Vì thế, Ivanov chọn các quỹ đầu tư giá rẻ có danh mục bao phủ phần lớn thị trường.

Cuộc khủng hoảng của thị trường chứng khoán năm 2008 đã kéo giá bất động sản đi xuống mức thấp nhất và anh nhảy sang đầu tư vào lĩnh vực bất động sản dù luôn chuẩn bị tâm thế sẵn sàng chấp nhận rủi ro một cách khôn ngoan.

6. Trở thành triệu phú

Ivanov đã cán mốc 1 triệu USD tài sản vài tháng trước khi bước sang tuổi 26, đạt được mục tiêu mà anh đã đặt ra từ năm 16 tuổi trong vòng chưa đầy 10 năm.

“Nếu bạn thực sự muốn điều gì đó, bạn sẽ tìm được cách vượt qua chướng ngại. Tôi đã tin vào điều đó từ năm 16 tuổi và đến giờ lại càng tin tưởng hơn” – anh nói.

Bí quyết trở thành triệu phú của chàng trai 27 tuổi
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here