Dream Dress – Startup “tủ áo chia sẻ” cho các quý cô Việt

0
1975

Dream Dress là một startup đang được đặt văn phòng tại co-working space Dreamplex Sài Gòn. Nhà sáng lập đồng thời là người điều hành của Dream Dress là Nguyễn Hạ Đoan.

Không phải là người mới bắt đầu khởi nghiệp, Nguyễn Hạ Đoan đã có 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực công nghệ với vị trí giám đốc marketing công ty điện thoại di động Q-Mobile và sau đó cung cấp dịch vụ trang trí tiệc cưới thông qua trang web Cleo.

Nguyễn Hạ Đoan bên tủ quần áo cho thuê
Nguyễn Hạ Đoan bên tủ quần áo cho thuê

Ý tưởng “tủ áo chia sẻ” Dream Dress ra đời xuất phát từ chính trải nghiệm của cô khi bản thân có rất nhiều quần áo chỉ mặc 1,2 lần và đã chia sẻ với bạn bè đồng nghiệp lúc không có nhu cầu sử dụng nữa. Đồng thời cô cũng muốn làm một công việc có thể đem đến giá trị cho cộng đồng, đặc biệt là giúp đỡ người phụ nữ Việt Nam đẹp hơn.

Dream Dress được xây dựng vào tháng 1/2016. Bảy tháng sau, website của startup này là dreamdress.vn bắt đầu giới thiệu những bộ trang phục cho thuê đầu tiên. Tại đây có đủ kiểu đầm dáng xòe, dáng suông, dáng ôm, đầm quây, đầm maxi cho các sự kiện như tiệc công ty, tiệc cưới, tiệc sinh nhật, dạo phố, du lịch, đi làm, hẹn hò với đủ loại màu sắc, từ các nhãn hàng nổi tiếng như Mango, Zara, Calvin Klein, Ralph Lauren… cho khách hàng lựa chọn.

Mỗi bộ trang phục sẽ được người mẫu của Dream Dress “demo” cho khách hàng xem trước thông qua TVC chạy trên web. Khách hàng có nhu cầu thuê bộ đồ nào sẽ lựa chọn trực tuyến và sản phẩm được nhân viên giao – nhận – thu tiền tận nhà. Tất cả công đoạn đều được thực hiện online nhằm giúp khách hàng không “ngại” khi phải mặc đồ thuê.

Hiện tại, nhà sáng lập Dream Dress đã tự bỏ tiền đầu tư khoảng gần 800 bộ váy, quần áo (từ 2 đến 5 size) và khoảng 200 món phụ kiện đi kèm dành riêng cho khách hàng nữ. Tất cả đều là hàng mới, có thương hiệu. Giá cho thuê ở mức 1/5 giá mua mà theo Nguyễn Hạ Đoan là mức hợp lý để quay vòng, thanh lý đồ đã cho thuê qua vài lần và đồ lỗi mốt.

Phân khúc khách hàng của Dream Dress là các quý cô từ 22 – 40 tuổi với thu nhập trung bình, đây là những đối tượng khách hàng có nhu cầu thay đổi trang phục thường xuyên và luôn muốn xây dựng hình ảnh bản thân mình đẹp và mới trong mắt đồng nghiệp hoặc đối tác. Do đó, mức giá thuê của 70% số trang phục tại Dream Dress vào khoảng từ 120.000 – 500.000 đồng, bộ váy có mức giá thuê cao nhất là 1,5 triệu đồng.

Bên cạnh quần áo tự đầu tư, Dream Dress còn có dịch vụ chia sẻ quần áo Dream Dress Share để chị em có thể chia sẻ những mẫu thiết kế của mình cho những người cùng sở thích cơ hội trải nghiệm những món đồ đẹp và tăng thêm thu nhập cho chính mình.

Giao diện website Dreamdress.vn
Giao diện website Dreamdress.vn

Ngoài quần áo nữ, sắp tới Dream Dress dự định sẽ mở rộng sang trang phục nam và trẻ em. Mục tiêu của Nguyễn Hạ Đoan là mở rộng dịch vụ của mình ra khắp cả nước vì hiện tại startup này chỉ mới cung cấp được cho khách hàng ở Sài Gòn.

Thực ra, việc kết hợp giữa thời trang và công nghệ theo mô hình kinh tế chia sẻ kiểu này đã xuất hiện ở một số nước, có thể kể đến một số cái tên Rent the Runway, Dream Wardrobe, Glam Corner, Girl Meet Dress… Thành công của mô hình kinh tế chia sẻ này liệu lặp lại ở Việt Nam?

Vẫn còn quá sớm để biết được mô hình tủ áo theo kiểu kinh tế chia sẻ như Uber hay Airbn này liệu có thành công ở Việt Nam hay không nhưng theo Nguyễn Hạ Đoan, startup này là đam mê của chị và chị đang thực hiện nó bằng năng lực của bản thân, chưa có ý định tìm nhà đầu tư và cũng không tính đến mức doanh thu, lợi nhuận cụ thể.

Dream Dress – Startup “tủ áo chia sẻ” cho các quý cô Việt
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here