Foodstirs: Startup tách trẻ khỏi công nghệ, vào bếp làm bánh

0
1349

Sarah Michelle Gellar vốn nổi tiếng với thế hệ 8x qua vai nữ chính trong Buffy the Vampire Slayer (Buffy – Người giết ma cà rồng). Cô là người đồng sáng lập nên Foodstirs, một startup dụng cụ làm bánh.

Gia Russo, Sarah Michelle Gellar, Galit Laibow - đồng sáng lập startup
Gia Russo, Sarah Michelle Gellar, Galit Laibow – đồng sáng lập startup

Dù là diễn viên nổi tiếng nhưng không phải cứ gắn tên mình lên sản phẩm là sẽ có người hâm mộ lao vào mua. Rất nhiều ngôi sao đã từng thất bại khi kinh doanh sản phẩm ra thị trường. Với Gellar cũng vậy, sự nổi tiếng trong làng diễn không giúp ích gì nhiều cho cô, thậm chí còn có nhiều chông gai khó khăn hơn.

Khó khăn nhất trong khi gây dựng sự nghiệp bên ngoài nghiệp diễn chính là đối mặt với các nhà đầu tư. Họ nhìn cô không phải với tư cách một người tên là Sarah Michelle Gellar, mà là cô nàng tóc vàng đánh ma cà rồng Buffy. Họ chờ để nhìn thấy cô thất bại và cười mỉa mai. Cô và nhóm của mình cũng phải đối mặt với các thách thức về chi phí, sản phẩm, vận chuyển như bất kỳ người sáng lập nào khác.

Tháng 9/2015, Gellar cùng với Galit Laibow (chuyên gia PR) và Martha Stewart (cựu giám đốc Gia Russo) khởi động thương hiệu lối sống ẩm thực với mục tiêu: mang cả gia đình và bạn bè vào trong bếp.

Ý tưởng bắt nguồn từ việc cả hai bà mẹ, Gellar và Laibow đang tìm kiếm các hoạt động gia đình để những đứa con rời xa TV, smartphone, nhưng nhanh chóng thất vọng vì niềm vui bị “giới hạn”. Họ đã vấp phải rào cản khi lên kế hoạch nướng bánh với nguyên liệu sạch và các công đoạn thực hiện dễ dàng.

Và Foodstirs ra đời để giải quyết câu chuyện đó. Startup này cung cấp cho khách hàng hàng tháng một hộp có đủ bột mix (bột nền), kẹo đường trang trí, que, dụng cụ và tất cả những thứ cần thiết để làm nên một chiếc bánh (trừ những thứ như dầu, trứng, sữa, chảo nướng…). Các nguyên liệu không có chất bảo quản, không làm từ thực phẩm biến đổi gen, không dùng chất nhân tạo, hương liệu tổng hợp…

Giao diện trang web
Giao diện trang web

Thay vì những chiếc bánh giản đơn với hình thù quen thuộc, mọi người có thể biến nó thành một tác phẩm nghệ thuật của hạnh phúc gia đình với những hình thù ngộ nghĩnh, dễ thương như ngôi sao, ốc quế, trái tim… cùng màu sắc tươi vui rạng rỡ.

Khách hàng có thể lựa chọn gói hàng phù hợp với nhu cầu của mình: gói 3 tháng (72 USD), 6 tháng (132 USD) và 12 tháng (252 USD). Họ cũng có thể mua lẻ thông qua trang web bán hàng của công ty.

Gellar mong muốn tái tạo cái khoảnh khắc “mút thìa” sung sướng hạnh phúc pha lẫn sự tiếc nuối của một đứa trẻ. Không có căng thẳng, không có phiền phức. Chỉ có niềm hạnh phúc quây quần bên nhau, cùng làm ra những chiếc bánh thơm ngon với trang trí bắt mặt, và nụ cười rạng rỡ của những ngày sum họp gia đình.

Sarah Michelle Gellar startup Foodstirs 3

Trước đây, khi chưa lập gia đình cô rất ít khi vào bếp vì mẹ cô là một người nấu nướng tuyệt vời. Nhưng cô đã thay đổi suy nghĩ khi lập gia đình và có con. Cô tin vào tầm quan trọng của việc dạy trẻ nấu nướng, đó là môi trường lý tưởng để trẻ biết về khoa học, làm toán, từ vựng và kỹ năng vận động.

Theo quan điểm của Gellar: “Trẻ không nhớ bộ phim bạn đã dẫn chúng đi xem, không nhớ khu vui chơi bạn dẫn chúng đến, nhưng chúng nhớ hương vị chiếc bánh bạn làm. Đó cũng là lúc bạn thiết lập cho các con của mình kỹ năng sống cần thiết để đương đầu với thử thách trong tương lai.”

Sarah Michelle Gellar
Sarah Michelle Gellar

Tận dụng lượng người hâm mộ, cô vạch ra thị trường mục tiêu rõ ràng, lên kế hoạch kinh phí và sử dụng blog để trao đổi ý kiến với người dùng sản phẩm. Không phải đánh giá nào cũng tích cực nhưng đó là nguồn lợi để Foodstirs cải thiện sản phẩm hơn nữa.

Mục tiêu của cô là đưa phong cách sống đó ra toàn thế giới và có một chuỗi cửa hàng bán lẻ của riêng mình, cũng không loại trừ khả năng lên sàn chứng khoán trong “một ngày tuyệt vời nào đó”.

Foodstirs: Startup tách trẻ khỏi công nghệ, vào bếp làm bánh
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here