Doanh nghiệp Việt Nam nhọc nhằn giành lại thị trường bán lẻ

6
1019

Hội thảo “Thị trường bán lẻ Việt Nam – Cơ hội và thách thức” do Viện Nghiên cứu Thương mại (Bộ Công Thương) đã được tổ chức sáng 18/5, tại Hà Nội.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến về tình hình và phương hướng giải quyết cho các doanh nghiệp Việt trước sức ép cạnh tranh từ các doanh nghiệp nước ngoài đã được đưa ra.

Thực tế, thị trường bán lẻ Việt Nam đang dần rơi vào tay các tập đoàn nước ngoài. Doanh nghiệp Việt Nam đã mất dần thị trường nội địa khi không cạnh tranh được với các doanh nghiệp lớn của nước ngoài. Dự báo, sự lấn chiếm này sẽ còn mạnh mẽ và ồ ạt nữa trong thời gian tới.

Hiện, tỷ lệ bán lẻ hiện đại của Việt Nam mới chỉ chiếm 25% trong tổng doanh số bán lẻ hàng và dịch vụ.

Dự báo, giai đoạn 2016-2020, tốc độ tăng trưởng thương mại bán lẻ sẽ đạt 11,9%, quy mô thị trường khoảng 179 tỷ USD vào năm 2020, trong đó bán lẻ hiện đại sẽ chiếm trên 45%.

Hội nhập là tất yếu, doanh nghiệp phải tìm ra con đường cho chính mình, nâng cao chất lượng dịch vụ để cải thiện năng lực cạnh tranh.

Các doanh nghiệp bán lẻ cần nghiên cứu và tận dụng, khai thác có hiệu quả những phân khúc thị trường mà chúng ta có lợi thế so với các doanh nghiệp nước ngoài

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng nên chú trọng hơn trong liên kết với các doanh nghiệp bán lẻ trong ngành, có tiếng nói, sức mạnh gây sức ép ngược lại với các nhà cung cấp nước ngoài.

Doanh nghiệp Việt Nam nhọc nhằn giành lại thị trường bán lẻ
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

6 COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here