GoodCV hướng tới thị trường nước ngoài

0
504

Thành lập năm 2018, nhân sự của GoodCV xuất phát từ X-Media, một công ty công nghệ có 8 năm hoạt động với nhiều sản phẩm, nội dung phục vụ End-user (người tiêu dùng cuối cùng). 

Đại diện startup – Phạm Tuấn Anh chia sẻ, ý tưởng thành lập nền tảng tuyển dụng xuất phát từ chính những khó khăn của công ty khi đi tìm nhân sự để mở rộng quy mô. Anh cho biết, hầu hết các trang tuyển dụng bắt buộc thu phí nhà tuyển dụng, gây khó khăn cho doanh nghiệp nhỏ. “Dù chấp nhận chi trả các khoản phí nhưng quá trình cũng không diễn ra suôn sẻ, hồ sơ ứng viên về chậm, chất lượng hồ sơ không như kỳ vọng, có khi chúng tôi chi hàng chục triệu đồng cho một tin tuyển dụng mà vẫn không tuyển được người”, Tuấn Anh nói.

Với thế mạnh trong lĩnh vực công nghệ, đồng thời nhìn thấy nhiều tiềm năng lĩnh vực tuyển dụng Việt Nam, Phạm Tuấn Anh cùng cộng sự xây dựng đội ngũ Coreteam của GoodCV để bắt đầu dự án mới.

Giao diện chính của nền tảng GoodCV.

Giao diện chính của nền tảng GoodCV.

Nguồn vốn của GoodCV chủ yếu đến từ X-media. Nhờ tận dụng được nguồn lực, kinh nghiệm từ các dự án của X-Media, chi phí phát triển GoodCV khá thấp. Đại diện startup cho biết lúc này dự án bắt đầu cho doanh thu và có thể cân bằng thu chi hàng tháng. “GoodCV cũng có những nhà đầu tư quan tâm. Chúng tôi đang tập trung tìm những đối tác có nhiều kiến thức, kinh nghiệm về thị trường đa quốc gia để đi cùng”, vị này nói.

Good CV lựa chọn Job Search Engine (máy tìm kiếm công việc) vì đây là mô hình cho phép hỗ trợ miễn phí chi các doanh nghiệp. Thêm vào đó, dữ liệu việc làm được thu thập từ nhiều nguồn, đáp ứng tối đa nhu cầu ứng viên. Nhiều tên tuổi lớn trên thế giới cũng đã thành công với mô hình này có thể kể đến như Indeed, Glassdor…

Với đặc trưng là mô hình Job Search, nền tảng GoodCV sẽ có những quảng cáo việc làm ưu tiên, giúp nhà tuyển dụng tiếp cận tới ứng viên tiềm năng tốt hơn. Điểm mạnh nữa của GoodCV là khả năng xử lý kết nối Job, ứng viên vì vậy sẽ có kết nối ưu tiên và thu phí. Các quảng cáo về Adsense (quảng cáo trực tuyến của Google) chuyên biệt cho kết quả tìm kiếm việc làm cũng là nguồn thu hấp dẫn.

Một trong những điểm khác biệt của GoodCV là khả năng tìm kiếm, kết nối và chính xác giữa việc làm và ứng viên, giảm thời gian tuyển dụng, tìm việc. Sau hơn một năm xây dựng, hiện mỗi ngày GoodCV có hơn 1.000 nhà tuyển dụng và hơn 30.000 ứng viên truy cập. Startup cũng cung cấp những dịch vụ tuyển dụng ưu tiên nhưng miễn phí cho doanh nghiệp và xây dựng thêm nhiều công cụ hữu ích cho ứng viên như những mẫu CV đẹp, phù hợp. Sắp tới dự án sẽ ra mắt mô hình tiếp thị liên kết việc làm (affiliate) trên mạng xã hội, cho phép khai thác tối đa tiềm năng từ kết nối mạng xã hội; hướng tới việc phát triển thị trường nước ngoài bắt đầu từ đầu năm sau.

Ngoài thị trường Việt Nam, đại diện startup cho biết sẽ hướng dự án vào thị trường các nước đang phát triển. “Thị trường mới luôn chứa đựng những vấn đề nhất định về văn hoá, con người. Chúng tôi đang tìm kiếm thêm các đối tác có kinh nghiệm tại nhiều quốc gia. GoodCV quan niệm, người nước ngoài có thể vào Việt Nam kinh doanh thì người Việt Nam cũng có thể ra nước ngoài một cách sòng phẳng”, Phạm Tuấn Anh nói.

An Phạm

Hành trình “tìm kiếm kỳ lân tỷ đô” của Startup Việt 2019 đang bước vào giai đoạn chung kết. Đây là chương trình bình chọn khởi nghiệp thường niên do báo điện tử VnExpress tổ chức nhằm kết nối, ươm mầm, tìm kiếm các startup nổi bật trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam. Với mong muốn thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt, gala chung kết Startup Việt 2019 gồm nhiều hoạt động nổi bật. Trong đó hội thảo “Startup Việt – Unicorn to be” sẽ cung cấp góc nhìn, đánh giá và bình luận từ các chuyên gia hàng đầu về năng lực của startup Việt và cách thức nâng tầm giá trị của startup Việt trong hành trình vươn ra thế giới. Độc giả đăng ký tham dự Gala chung kết Startup Việt 2019 tại đây.

Link bán vé: http://bit.ly/UnicornToBe_ATC

GoodCV hướng tới thị trường nước ngoài
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here