Người giúp ông chủ Amazon thành người giàu nhất thế giới

0
518
Nếu không có MacKenzie thì trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon chưa chắc đã tồn tại.
nguoi giup ong chu amazon thanh nguoi giau nhat the gioi
Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos.

Sau khi thông tin tỷ phú Jeff Bezos và vợ MacKenzie Bezos chuẩn bị ly hôn được đưa ra, dư luận đổ dồn sự chú ý vào khối tài sản 137 tỷ USD của cặp vợ chồng này cũng như sức ảnh hưởng của vụ ly hôn thế kỷ đối với tập đoàn thương mại điện tử Amazon.

Trong khi công chúng háo hức đọc các bài báo dự đoán số tiền mà bà MacKenzie sẽ được nhận sau ly hôn, ít người biết rằng chính bà là người đã giúp chồng đặt những viên gạch đầu tiên cho đế chế Amazon.

MacKenzie đã không do dự từ bỏ công việc ở quỹ đầu tư D. E. Shaw, các mối quan hệ và cuộc sống ở thành phố New York hoa lệ để cùng chồng chuyển tới bang Seattle, nơi sau này đặt trụ sở của tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới.

Hãng tin CNN cho biết, MacKenzie gặp Jeff sau khi tốt nghiệp đại học danh tiếng Princeton năm 1992. Hai người kết hôn năm 1993 và dọn nhà từ thành phố New York đến Seattle năm 1994. Chính MacKenzie là người đã ủng hộ chồng khi ông chia sẻ về ý tưởng thành lập một công ty bán sách trên mạng.

nguoi giup ong chu amazon thanh nguoi giau nhat the gioi
Hai vợ chồng tỷ phú Bezos.

Cuốn sách tiểu sử “The Everything Store: Jeff Bezos and the Age of Amazon” viết về Kỷ nguyên Amazon và tỷ phú Bezos cũng phần nào cho thấy hai vợ chồng ông đã phải đưa ra quyết định khó khăn khi từ bỏ cuộc sống thoải mái và đang thành công từ bờ Đông sang bờ Tây để bắt đầu việc kinh doanh trên mạng.

Trong bài phát biểu với các tân cử nhân tại Đại học Princeton năm 2010, Jeff chia sẻ rằng chính vợ ông là người dám đi nước cờ mạo hiểm. Do đó, thành công của Amazon ngày hôm nay có công sức không nhỏ của MacKenzie.

Theo lời nhiều nhân viên thế hệ đầu tiên của Amazon, MacKenzie được miêu tả là người phụ trách sổ sách kế toán từ khi công ty mới thành lập tại một garage cũ ở khu Bellevue, ngoại ô thành phố Seattle. Khi công ty ngày càng mở rộng quy mô, số lượng nhân viên tăng lên nhanh chóng, MacKenzie bắt đầu rút lui khỏi công việc vận hành hàng ngày.

Dù vậy, bà vẫn liên tục xuất hiện bên cạnh chồng trong mọi sự kiện lớn nhỏ của công ty. Trong thời gian này, MacKenzie kiên trì theo đuổi sự nghiệp viết lách, xuất bản thành công 2 cuốn tiểu thuyết.

Có thể nói, người vợ đã gắn bó 25 qua của Jeff Bezos chính là người đã giúp ông trở nên thành công, giàu có như ngày hôm nay. Nếu không có MacKenzie thì trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon chưa chắc đã tồn tại.

Thùy Dương

Báo Giao thông

Người giúp ông chủ Amazon thành người giàu nhất thế giới
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here