Học thạc sĩ quản trị tại Anh, cô gái bỏ việc lương cao để bán nước ép

0
1524

Khởi nghiệp không nằm trong kế hoạch cuộc đời tôi”

Tốt nghiệp Cử nhân chuyên ngành Quản trị Du lịch – Đại học Hà Nội, Thạc sĩ Quản trị Du lịch Khách sạn tại Anh, Trần Thanh Huyền từng làm qua nhiều công ty, tổ chức quốc tế như Hội Đồng Anh, Tập đoàn Vingroup. Trong quá trình công tác, Huyền cảm nhận bản thân cùng đồng nghiệp đều thiếu sức sống. Là một người phụ nữ coi trọng gia đình, cô luôn muốn tìm kiếm giải pháp để cải thiện sức khỏe cho mình và gia đình.

Huyền quyết định thử sức với những bài tập Yoga. Cũng từ đây, cô biết tới juice (nước ép). Nếu nước ép trong tiềm thức mọi người là loại nước xay, ép từ quả, cho thêm đường, thì juice mà cô biết là thức uống từ rau củ hữu cơ. Cô cảm nhận sự khác biệt lớn giữa hai loại nước ép đó. Tìm hiểu sâu hơn, Huyền nhận thấy, nhiều quốc gia trên thế giới còn sử dụng thực phẩm làm thuốc, thậm chí dùng nước rau, củ để chữa bệnh.

hoc thac si quan tri tai anh co gai bo viec luong cao de ban nuoc ep
Nữ doanh nhân Trần Thanh Huyền, người sáng lập True Juice – dịch vụ vận chuyển nước ép trái cây độc đáo tại Hà Nội. Ảnh: Bùi Mến.

Đam mê nước ép lớn dần trong Huyền. Luôn lắng nghe tiếng gọi bản thân trước những quyết định, Huyền từ bỏ công việc ổn định với thu nhập cao để tập trung xây dựng, phát triển Juicylife – blog duy nhất ở Việt Nam chia sẻ thông tin liên quan đồ uống, nước ép có lợi cho sức khỏe. Sau một thời gian, bài viết của cô được mọi người hưởng ứng, học theo. Thậm chí, nhiều chị em phụ nữ còn phản hồi, nhắn tin nhờ Huyền tư vấn kỹ hơn cách chăm sóc sức khỏe gia đình. Huyền cảm nhận sức ảnh hưởng của cô tới mọi người xung quanh và sự thay đổi tích cực của họ qua từng ngày.

Sở hữu cộng đồng những người yêu thích nước ép trên blog, facebook, đồng thời nhận thấy rất ít người có đủ thời gian, kiên trì giữ thói quen ép, uống nước rau củ mỗi ngày, Huyền thành lập True Juice – dịch vụ cung cấp, vận chuyển nước trái cây tại Hà Nội.

“Tôi từng nghĩ kinh doanh không phải sở trường bản thân. Khởi nghiệp không nằm trong kế hoạch cuộc đời tôi. Nhưng với tôi, một công việc gắn bó không chỉ quan trọng ở lương bổng mà cần đam mê và mang tới giá trị cho nhiều người xung quanh”, Huyền chia sẻ.

Huyền cho biết, làm thuê cho một công ty là lựa chọn dễ dàng, còn theo đuổi công việc mơ hồ, chỉ xuất phát từ trái tim mới là quyết định khó khăn. Cô từng nhiều lần phân vân, trăn trở và gặp khó khăn để quản lý quỹ thời gian của bản thân. May mắn khi gia đình không áp đặt, luôn ủng hộ Huyền, nên cô kiên định theo đuổi đam mê nước ép.

Khởi nghiệp từ một ý tưởng, biến ý tưởng thành hiện thực thật không dễ dàng với một cô gái chưa nhiều kinh nghiệm kinh doanh. Huyền mất nhiều thời gian để tìm nguồn nguyên liệu hữu cơ thực sự chất lượng, đảm bảo an toàn. Cô rất cẩn trọng tìm hiểu thông tin quy chuẩn, phương thức canh tác mỗi vườn sản xuất. Nhu cầu rau củ sạch trong nước ngày càng cao nên có nhiều đơn vị sản xuất sản phẩm hữu cơ, Huyền đã chọn được những đối tác chất lượng cùng hợp tác xây dựng thương hiệu nước ép uy tín.

True Juice – dịch vụ giúp mọi người sống khỏe một cách dễ dàng

True Juice là dịch vụ cung cấp nước ép nguyên chất từ rau củ, hoa quả và giao tận tay cho người sử dụng hàng ngày. Nét khác biệt của True Juice so với đồ uống thông thường là sự kết hợp giữa hoa quả và rau củ, bởi trái cây có nguồn vitamin dồi dào nhưng rau, củ mới mang lại nguồn khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

hoc thac si quan tri tai anh co gai bo viec luong cao de ban nuoc ep
Sản phẩm nước ép rau củ của True Juice. Ảnh: Bùi Mến.

Trung bình một tuần, True Juice nhập nguyên liệu 2 – 3 lần từ đối tác uy tín như Công ty Thực phẩm sạch Biggreen, Rau hữu cơ VietGarden và hai vườn rau sạch tại Đà Lạt. Công ty chỉ sử dụng nguyên liệu trong 1 – 2 ngày. Để đảm bảo dinh dưỡng tối đa, mỗi ngày, nhân viên thực phẩm True Juice đều cắt, ép nước và đóng chai, bảo quản trong tủ lạnh. Nhân viên giao hàng vận chuyển những chai nước ép trong thùng lạnh tới người sử dụng.

Với hơn 40 công thức, sử dụng công nghệ ép lạnh, True Juice mang tới khách hàng 2 chai nước ép tương đương 1,5 – 2 kg rau củ, hoa quả tươi vào mỗi sáng. “Khách hàng có thể tự tin rằng đã nạp đủ lượng rau củ tươi. Nhiệm vụ True Juice là giúp mọi người sống khỏe mạnh một cách dễ dàng”, Huyền khẳng định.

True Juice đưa ra hai gói dịch vụ cho mọi đối tượng từ cá nhân đến cặp đôi, gia đình. Dịch vụ cung cấp nước ép tại nhà hay chỗ làm hàng ngày có chi phí khoảng 1,6 triệu đồng một người mỗi tháng. Gói ngắn ngày dành cho khách hàng muốn thải độc, thanh lọc cơ thể khoảng 500.000 đồng một ngày. Đặc biệt, True Juice miễn phí giao hàng tận nơi cho người sử dụng.

Thành lập từ tháng 4/2017, sau 9 tháng thử nghiệm thị trường, True Juice có hơn 300 khách hàng đăng ký dịch vụ, trong đó, đa số là những người hiểu, muốn đầu tư cho sức khỏe và tin tưởng sản phẩm True Juice.

True Juice là mô hình bắt đầu từ bước nhỏ và lớn dần theo nhu cầu thị trường nên số vốn Huyền bỏ ra không lớn. Tuy nhiên, công ty chuẩn bị kêu gọi đầu tư để tạo sự phát triển vượt trội. Ngày 1/2 vừa qua, True Juice là một trong 10 dự án khởi nghiệp xuất sắc được chọn tham gia Ngày hội đầu tư “Demo Day 2018” tại trụ sở Bộ Khoa học & Công nghệ. Tại đây, Huyền gọi vốn 100.000 USD nhằm nâng cấp sản xuất, mở rộng mạng lưới đối tác, kênh phân phối và xây dựng ứng dụng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cho mọi người.

Sắp tới, True Juice sẽ mở rộng mạng lưới đối tác, kết hợp với nhiều cửa hàng bán thực phẩm hữu cơ, trung tâm Yoga & Fitness. Từ đó, True Juice từng bước xây dựng hệ sinh thái giúp khách hàng kết nối, đặt những dịch vụ chất lượng về sức khỏe, ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện thể thao.

Bùi Mến

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Học thạc sĩ quản trị tại Anh, cô gái bỏ việc lương cao để bán nước ép
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here