Phê bình ẩm thực trên Youtube tưởng như là nghề “nói đùa” nhưng thực sự đây là một nghề kiếm bộn tiền cho một số người trên mạng chia sẻ video này.
John, người điều hành kênh ReportOfTheWeek trên Youtube là một ví dụ. Anh không muốn công bố tên đầy đủ vì lý do cá nhân.
Chàng thanh niên trẻ tuổi với phong cách cổ điển đã thu hút một lượng người xem đông đảo nhờ những đoạn video mô tả và nhận xét chi tiết về các loại đồ ăn nhanh một cách nghiêm túc.
Với phong cách của một nhà phê bình, John đã thực hiện bình luận khoảng 600 mặt hàng và dành lời khen đối với nhiều món ăn.
John hiện là một sinh viên và sống cùng cha mẹ. Anh ước tính kiếm về 1.500 USD từ doanh thu quảng cáo trên Youtube và 300 USD từ các khoản đóng góp trên trang Patreon.
Trong khi thừa nhận phong cách của anh có vẻ phù hợp với những món ăn sang trọng, John chọn phê bình đồ ăn nhanh vì lý do hàng triệu người sử dụng đồ ăn nhanh hàng ngày trong khi nhà hàng chỉ vài người may mắn mới có thể ghé qua.
Đề cập đến lời khuyên dành cho những người cùng hoạt động trên Youtube, anh cho hay hãy làm điều gì độc đáo.
Ngoài ReportOfTheWeek, những cái tên khác như JoeysWorldTour và Daym Drops cũng khá đình đám trên Youtube về mảng bình luận đồ ăn nhanh.
[…] trong sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp, đặt câu hỏi cho chúng và trả lời qua video YouTube. Bạn có thể sử dụng ứng dụng Google Keyword Planner trong trường hợp này. Bạn […]