Khởi nghiệp với Beauty Box làm đẹp cho phụ nữ Việt

0
1960

Bắt đầu từ Hoa Kỳ với Birchbox vào năm 2011, ý tưởng về chiếc hộp làm đẹp (Beauty Box) đã trở thành hiện tượng được đông đảo những người yêu thích mỹ phẩm đón nhận. Sau đó, mô hình này đã nhanh chóng trở thành xu hướng, lan rộng khắp nơi trên thế giới và có nhiều thương hiệu tên tuổi ra đời như My Little Paris (Pháp), Glossybox (UK) hay Memebox (Hàn Quốc).

Beauty box, nói một cách dễ hiểu, là chiếc hộp chứa những món mỹ phẩm cỡ nhỏ, hoặc các mẫu thử đến từ các nhãn hiệu khác nhau để bạn thỏa sức dùng thử, khi mà rất nhiều trường hợp bạn bỏ số tiền lớn ra mua sản phâm full-size nhưng sợ nó có thể không hợp với da của mình. Nhờ sự phát triển của các dòng sản phẩm mini-size hay trial size (dùng thử) mà beauty box trở nên rất rầm rộ và được săn lùng khắp nơi. Bên cạnh đó, một số Beauty Box cũng đưa đến các sản phẩm fullsize phần nào giúp người sử dụng cảm thấy hài lòng với số tiền đã bỏ ra hơn.

Beauty Box trở thành xu hướng được săn lùng trên thế giới
Beauty Box trở thành xu hướng được săn lùng trên thế giới

Ma Belle Box là start-up đầu tiên ở Việt Nam theo xu hướng đó, phát triển cung cấp hộp sản phẩm làm đẹp định kỳ. Theo đó, khách hàng, chủ yếu là phụ nữ, sau khi đăng ký thành viên trên website, sẽ trả phí hàng tháng để nhận được một hộp mỹ phẩm mẫu từ các thương hiệu.

Hầu hết các hãng mỹ phẩm lớn đều sản xuất những sản phẩm mẫu (sample) để dùng thử trước khi mua, Beauty box sẽ giúp chuyển chúng đến với đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

Marion Vigot là người sáng lập nên Ma Belle Box. Cô đến từ thành phố Nice, miền Nam nước Pháp. Ma Belle Box là dự án khởi nghiệp đầu tiên của cô. Đó là sự kết hợp của hai niềm đam mê lớn nhất: sản phẩm làm đẹp và truyền thông số (Digital Communication). Ma Belle Box ra đời khi cô tròn 24 tuổi.

Nhận thấy hình thức đăng ký hộp mĩ phẩm làm đẹp (Beauty Box subscription) chưa từng xuất hiện ở Việt Nam trước đây, Marion Vigot đã nảy sinh ý tưởng muốn các cô gái Việt Nam có cơ hội khám phá và tiếp cận hộp sản phẩm làm đẹp, vốn luôn mang đến những điều bất ngờ.

Cô rất hiểu cảm giác này khi nhận những hộp sản phẩm như vậy ở Pháp hay Anh.

Marion Vigot- founder của Ma Belle Box
Marion Vigot- founder của Ma Belle Box

Mục tiêu của Ma Belle Box ở Việt Nam không phải là tạo dựng nên mô hình hoàn toàn tương tự mà có sự điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu của các cô gái Việt. Beauty Box mang đến các cô gái cơ hội thử nghiệm các sản phẩm làm đẹp, qua đó chọn cho bản thân nhãn hiệu phù hợp nhất.

Điều đầu tiên khiến hộp làm đẹp trở nên hấp dẫn với nhiều cô gái là sự bất ngờ mà chúng mang lại. Đó là cảm giác hào hứng khi nhận được món quà nhỏ chứa đầy sản phẩm làm đẹp xuất hiện ngay trước cửa nhà.

Đó cũng là cơ hội để các cô gái khám phá sản phẩm và nhãn hiệu mà có thể họ chưa từng thử trước đây. Nếu cảm thấy yêu thích sản phẩm, các cô gái có thể tìm chúng ở cửa hàng.

Chính vì mục tiêu đó mà Marion Vigot đã tập trung hoàn toàn vào sở thích và xu hướng làm đẹp của phụ nữ Việt để xây dựng Ma Bell Box. Việc lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng giúp cô hoàn thiện và phát triển các sản phẩm làm đẹp cũng như dịch vụ đi kèm.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để chọn lọc các sản phẩm xuất hiện trong mỗi hộp làm đẹp là nhóm sáng lập chỉ hợp tác với những thương hiệu làm đẹp có uy tín và xuất hiện ở thị trường Việt nam nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm. Điều này cũng hướng đến mục tiêu tiếp theo là góp phần phát triển thị trường làm đẹp và mĩ phẩm ở Việt Nam.

Giao diện Ma Belle Box
Giao diện Ma Belle Box

Đặc trưng của mô hình “đăng ký hộp định kỳ” là chỉ được cung cấp dịch vụ trực tuyến. Các cô gái cần điền thông tin vào “beauty profile”. Đây là bước rất quan trọng và hữu ích để họ có thể nhận chiếc hộp tập hợp các sản phẩm làm đẹp phù hợp với loại da cũng như quan điểm làm đẹp của họ. Hiện nay, khách hàng chỉ có thể đặt một chiếc hộp theo tháng.

Là phụ nữ trẻ khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm làm đẹp, Marion Vigot chia sẻ: “Việc hiểu biết về vị trí, giá trị và đặc trưng của các thương hiệu làm đẹp rất quan trọng để có thể tự tin giới thiệu cho các cô gái khi họ đặt hàng các hộp làm đẹp này. Bên cạnh đó, việc thử nghiệm và nghiên cứu các sản phẩm làm đẹp cũng là điều cốt lõi trước khi các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sắc đẹp được giới thiệu.”

Tiềm năng của “beauty box” có thể được nhận thấy thông qua việc có nhiều nhãn hiệu làm đẹp bắt đầu hướng đến thị trường Việt Nam, sau khi sản phẩm của họ được giới thiệu qua các hộp làm đẹp. Điều đó đồng nghĩa với việc phụ nữ Việt Nam sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho nhu cầu làm đẹp của bản thân, đặc biệt là tiếp cận các xu hướng làm đẹp đang thịnh hành trên thế giới.

Khởi nghiệp với Beauty Box làm đẹp cho phụ nữ Việt
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here