Kiến thức về khởi nghiệp sẽ được giảng dạy ở đại học

0
1522

Bộ KH&CN cùng Bộ GD&ĐT đang nghiên cứu, trao đổi để có thể đưa nội dung đào tạo về khởi nghiệp vào giảng dạy cho sinh viên.

Phong trào khởi nghiệp (start-up) ở Việt Nam đang trở nên phổ biến và được nhắc tới nhiều trong thời gian gần đây.

Bên cạnh những thuận lợi như nhiều chỉ đạo của Đảng, văn bản của Chính phủ, Nhà nước và các Bộ, ngành đều nói về khởi nghiệp, các cơ quan thông tấn, báo chí cũng nói nhiều về điều này, hệ sinh thái tạo môi trường thuận lợi nhất cho khởi nghiệp… vẫn có những khó khăn khi kiến thức nền, hiểu biết về khởi nghiệp của đa số các bạn trẻ còn nhiều thiếu hụt.

Nguyên nhân là do trong quá trình học tập tại các trường Đại học, kinh doanh, các kiến thức về quản trị cho doanh nghiệp, các hoạt động quản lý về thị trường và tiền tệ nhiều khi không được dạy một các đầy đủ, bài bản.

Ông Trần Văn Tùng – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ – cho biết: “Bộ KH&CN đặc biệt quan tâm tới vấn đề giảng dạy, đào tạo cho các tầng lớp trong xã hội, đặc biệt là sinh viên có đủ kiến thức căn bản để khởi nghiệp. Chúng tôi đang trao đổi với Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như một số trường có thể đưa nội dung đào tạo về khởi nghiệp cho sinh viên khối trường kỹ thuật, thương mại và những trường liên quan đến hoạt động khởi nghiệp, giúp sinh viên trang bị những kiến thức cần thiết, ban đầu cho hoạt động khởi nghiệp.

Bộ cũng sẽ luôn sát cánh cùng các start-up, hỗ trợ, thu hút, kêu gọi đầu tư để chắp cánh cho những ý tưởng khởi nghiệp trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đang xây dựng Luật hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa và dành một chương cho doanh nghiệp khởi nghiệp, trong đó nội dung hoạt động khởi nghiệp đã được đưa vào và hình thành quy định cụ thể.

Kiến thức về khởi nghiệp sẽ được giảng dạy ở đại học
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here