Lightspeed Venture dành 4 tỷ USD cho thị trường Đông Nam Á

0
329

Quỹ đầu tư mạo hiểm Lighspeed Venture mới đây thành lập văn phòng tại Singapore và bắt đầu các hoạt động rót vốn. Số tiền 4 tỷ USD có được từ hoạt động gọi vốn toàn cầu vào tháng 4 năm nay sẽ được Lightspeed đầu tư vào thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là tập trung vào Indonesia và Singapore.

Akshay Bhushan, đối tác của Lightspeed Venture Partners nhận định Đông Nam Á là một trong những nền kinh tế và hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển nhanh nhất thế giới. Điều này nhờ một phần không nhỏ của các doanh nhân tài năng trong khu vực. “Hệ sinh thái khởi nghiệp tại đây sẽ tiếp tục mở rộng đáng kể, người đứng đầu các công ty sẽ liên tục xây dựng và phát triển công ty, chúng tôi muốn đồng hành với họ trong hành trình đó”, Akshay Bhushan nhấn mạnh.

Đội ngũ nhân sự đảm nhận hoạt động rót vốn của Lightspeed Venture tại Đông Nam Á.

Đội ngũ nhân sự đảm nhận hoạt động rót vốn của Lightspeed Venture tại Đông Nam Á.

Lightspeed là công ty chuyên rót giai đoạn đầu cho các công ty khởi nghiệm công nghệ có tiềm năng phát triển theo thời gian và có thể trở thành các kỳ lân khởi nghiệp (được định giá trên một tỷ USD). Công ty này cho biết, nhiều startup trong danh sách từng nhận vốn đầu tư của họ đang mở rộng kinh doanh tại Đông Nam Á và thành lập văn phòng khu vực tại Singapore như: Snap (công ty đứng sau Snapchat), OYO Rooms, Yellow Messager và Darwinbox.

Tại thị trường Đông Nam Á, Lightspeed Ventures từng rót vốn cho nhiều startup lớn, bao gồm công ty gọi xe công nghệ Grab (Singapore), nền tảng thương mại xã hội Chilibeli (Indonesia), công ty chuyên công cấp các phần mềm trí tuệ nhân tạo cho daonh nghiệp NextBilion.ai (Singapore).

Akshay Bhushan cho rằng, Covid-19 đã thúc đẩy tốc độ ứng dụng công nghệ tại khu vực này, bao gồm cả các nền tảng giúp những đơn vị kinh doanh nhỏ số hóa hoạt động vận hành như bán hàng online, các giải pháp về chuỗi cung ứng, làm việc từ xa hoặc dịch vụ liên quan đến đào tạo trực tuyến.

Bejul Somaia – đối tác của Lightspeed Venture cho biết: “Với lực lượng dân số trẻ đông đảo, am hiểu công nghệ, Đông Nam Á đang dẫn đầu về đổi mới công nghệ. Chúng tôi tin vào các cơ hội cũng như năng lực của các nhà sáng lập đã được chứng minh tại thị trường này”.

Lightspeed Venture từng rót vốn cho những startup kỳ lân hàng đầu tại Ấn Độ như ứng dụng giáo dục BYJU’s, nền tảng thương mại B2B – Udaan; dịch vụ lưu trú – OYO. Chỉ tính riêng tại Ấn Độ, công ty đầu tư mạo hiện nãy đã bơm 750 triệu USD cho các công ty khởi nghiệp. Đầu tháng 8 vừa qua, Lightspeed đã hoàn thành đợt đầu tư thứ 3 nhắm vào thị trường này với tổng mức rót vốn là 275 triệu USD.

Kể từ khi thành lập vào năm 2000, Lightspeed đã đầu tư và hơn 300 công ty trên toàn cầu, bao gồm các công ty lớn như Snap, GrubHub, Nest, Nutanix, AppDynamics và MuleSoft và hiện quản lý hơn 10 tỷ USD vốn cam kết.

Thảo Miên (Theo Entrepreneur)

Lightspeed Venture dành 4 tỷ USD cho thị trường Đông Nam Á
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here