PC và laptop là 2 thiết bị phổ biến để mua hàng trên mạng tại TP Hồ Chí Minh trong khi ở một số thành phố khác, smartphone được sử dụng nhiều hơn.
Tháng 3/2016, công ty nghiên cứu Intage Group (Nhật Bản) đã khảo sát những người mua hàng trực tuyến tại 4 thành phố lớn ở châu Á gồm Delhi (Ấn Độ), Jakarta (Indonesia), Bangkok (Thái Lan) và TP HCM (Việt Nam) về thói quen sử dụng thiết của họ.
Kết quả cho thấy những người mua hàng trực tuyến ít nhất một lần trong vòng 6 tháng (trước thời điểm khảo sát) tại TP HCM sử dụng máy tính nhiều hơn những thiết bị khác. Hơn một nửa người tham gia khảo sát cho biết sử dụng PC và laptop để đặt và mua sản phẩm trên mạng, kế đến là smartphone và máy tính bảng.
Trong khi đó, đa số người dân tại thành phố Delhi (Ấn Độ), Jakarta và Bangkok dùng điện thoại thông mình để mua hàng trực tuyến, cao hơn nhiều so với lượng người dùng máy tính để bàn, laptop hay máy tính bảng.