Microsoft hỗ trợ 9000 USD giúp startups tiếp cận CNTT

0
1311

Theo bà Lê Thị Hồng Nhi thuộc Microsoft Việt Nam, một trong những kỹ năng rất quan trọng để làm việc tốt đó là thông thạo về công nghệ thông tin (CNTT). Microsoft đã tổ chức nhiều chương trình của Youth Spark (công nghệ cho giới trẻ phát triển và hội nhập) để giúp các thanh niên cải thiện kỹ năng này.

Và để tạo điều kiện tốt nhất cho các startups tiếp cận CNTT, Microsoft có chương trình hỗ trợ các phần mềm làm việc trong vòng 3 năm, với tổng giá trị là 9.000 USD.

Đây là thông tin được thông báo trong sự kiện “Diễn đàn khởi nghiệp và phát triển nghề nghiệp cho thanh niên – kết nối với doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV)” ngày 26/10/2016 tại HCM do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với công ty Microsof Việt Nam tổ chức.

Chương trình nhằm mục đích nâng cao tinh thần khởi nghiệp, giới thiệu các giải pháp công nghệ để cải tiến hiệu suất cho các doanh nghiệp. Đồng thời chương trình cũng kết nối cơ hội nghề nghiệp cho thanh niên trong môi trường làm việc hiện đại, toàn cầu hóa.

Diễn giả Hồng Nhi của Microsoft Việt Nam
Diễn giả Hồng Nhi của Microsoft Việt Nam tại sự kiện

Tại sự kiện, các khách mời và người tham gia đã trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến startup như doanh nghiệp đổi mới sáng tạo với nhiều cách: phát triển ứng dụng mới từ sản phẩm cũ, sử dụng phương pháp mới để nâng cao năng suất, nguồn lực ít nhưng tạo ra lợi ích nhiều.

Về lĩnh vực khởi nghiệp, những cá nhân có ý định khởi nghiệp nên đầu tư vào nông nghiệp vì đây là thế mạnh của đất nước ta.

Về đội ngũ làm việc tốt cho startup, lý tưởng nhất là startup có đầy đủ các vị trí sau: người sáng tạo (creator), người quản lý (manager), người thông thạo trong các lĩnh vực riêng biệt (specialist) và người thương thảo hợp đồng (deal maker)…

Microsoft hỗ trợ 9000 USD giúp startups tiếp cận CNTT
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here