Startup Bot Bán Hàng thắng giải kinh doanh điện tử tại Thụy Sĩ

0
777

Trong số 18 đại diện giành chiến thắng đến từ nhiều quốc gia có nền công nghệ thông tin phát triển, Công ty Cổ phần Công nghệ Chatbot Việt Nam với sản phẩm Bot Bán Hàng nhận giải thưởng ở hạng mục “E-Business”, kinh doanh điện tử.

Botbanhang đã vượt qua hàng loạt những đối thủ mạnh đến từ khu vực Trung Quốc và Indonesia, đáp ứng được các điều kiện khắt khe của hội đồng giám khảo.

Đại diện của Việt Nam nhận giải thưởng ở hạng mục E-Business. 

Đại diện của Việt Nam nhận giải thưởng ở hạng mục E-Business. 

Với tiêu chí đề cao giải pháp công nghệ mới từ ban tổ chức WSIS, Bot Bán Hàng được đánh giá là sản phẩm có tính sáng tạo, có khả năng phát triển và tác động mạnh vào sự phát triển của công nghệ thông tin tại Việt Nam.

Đại diện startup chia sẻ, quá trình chấm giải diễn ra theo 2 giai đoạn bình chọn trực tuyến và đánh giá bởi các chuyên gia. Trong đó khả năng đáp ứng nhu cầu xã hội, tính đột phá về khoa học công nghệ, quy mô thị trường, tầm nhìn, chiến lược và năng lực của đội ngũ là những tiêu chí được hội đồng đặt lên hàng đầu. Dự án được đánh giá cao ở tính sáng tạo, đổi mới của công nghệ và khả năng đáp ứng nhu cầu xã hội.

“Chiến thắng tại WSIS là sự công nhận những đóng góp của Bot Bán Hàng trong lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam. Qua đó, khẳng định xu hướng chatbot sẽ tạo ra sự đột phá về công nghệ, giúp các đơn vị kinh doanh có thêm công cụ, phương án marketing và kinh doanh sản phẩm trên mạng xã hội”, COO Hoàng Minh Phú chia sẻ.

Nhóm kỹ sư phát triển ứng dụng Chatbox. 

Đội ngũ nhân sự của Bot Bán Hàng.

Khởi động từ năm 2013 trong khuôn khổ Hội nghị thưởng đỉnh Liên Hợp Quốc về xã hội thông tin, World Summit on the Information Society (WSIS) là hệ thống giải thưởng uy tín toàn cầu. WSIS tìm kiếm các sản phẩm, giải pháp công nghệ có tác động sâu rộng đến sự phát triển của xã hội, đồng thời khuyến khích sáng tạo của các nhà khởi nghiệp trẻ.

WSIS có mạng lưới chuyên gia rộng khắp, bao gồm các tổ chức công nghệ thông tin quốc tế, đại diện các tổ chức chính phủ và phi chính phủ, các nhà khoa học, nhà lãnh đạo, các doanh nhân trẻ công nghệ thông tin đến từ 180 quốc gia trên thế giới. Trong gần một thập kỷ được tổ chức, WSIS đã trở thành diễn đàn cho những người đam mê công nghệ thông tin, tạo ra các ứng dụng hữu ích cho cuộc sống.

Các doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp phát triển sản phẩm, giải pháp, dự án công nghệ có khả năng ứng dụng cao, tham gia tranh giải phải phù hợp với các tiêu chí và hạng mục mà WSIS đề ra. Ban tổ chức cũng tiếp tục triển khai hạng mục giải thưởng WSIS Young Innovators dành cho các cá nhân dưới 26 tuổi, nhằm khuyến khích và vinh danh các tài năng công nghệ trẻ.

Một số cái tên nổi bật từng chiến thắng tại WSIS như Fast Internet for all Schools (Ba Lan), hay Targeted Poverty Alleviation System (thuộc China Mobile Online Service Co. Ltd., Trung Quốc).

2019 là năm thứ 9 của WSIS thu hút 1.140 đội tham gia. Sau các phần đánh giá và chấm điểm từ hội đồng, còn lại 90 nhà vô địch (champion) và 18 nhà chiến thắng (winner) ở mỗi hạng mục nhận giải. Buổi lễ công bố và trao thưởng tổ chức hôm 9/4 tại Trung tâm hội nghị quốc tế Geneva, Thụy Sĩ.

Thành Dương

Startup Bot Bán Hàng thắng giải kinh doanh điện tử tại Thụy Sĩ
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here