Startup giúp kiếm tiền nhờ không gian trống trong nhà

0
840

Nếu bạn muốn cất giữ đồ đạc của mình nhưng không có không gian trống hay nhà kho thì một startup đã ra đời giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Đó là Stashbee do Anthony Paine cùng một người bạn – David Mantle sáng lập ra. Mục đích của họ là kết nối những người có garage hoặc gác mái còn trống với những người cần tìm nhà kho giá rẻ. Đây là một trong những cái tên mới nhất gia nhập nền kinh tế chia sẻ gắn liền với công nghệ ngày nay.

Athony Paine và David Mantle
Athony Paine và David Mantle

Ý tưởng xuất phát từ chính câu chuyện riêng của Athony Paine. Sau khi chia tay với bạn gái, anh cần nơi nào đó để gửi tạm đồ đạc của mình thật nhanh nhưng lại chẳng tìm ra được địa điểm.

Anh chợt nghĩ ra hẳn là có rất nhiều người gần đây thừa không gian trống để gửi đồ. Và anh ước gì mình kết nối được với họ. Vì vậy mà Stashbee ra đời.

Startup của anh giúp mọi người tận dụng không gian trống trong nhà để kiếm thêm tiền và mọi người có quyền từ chối khách hàng nếu cảm thấy không ổn.

Tuy nhiên, dịch vụ kiểu mới này của anh vấp phải nhiều rào cản. Ở những công ty cung cấp dịch vụ lưu kho, mọi người có thể lấy đồ 24/7 nhưng nếu bạn dùng chung kho với người lạ, khó mà đảm bảo là họ sẽ ở nhà khi bạn cần lấy đồ.

Thêm nữa, từ nhỏ, mọi người đã được giáo dục là không tin người lạ. Nền kinh tế chia sẻ buộc họ vượt qua suy nghĩ đó và tin rằng hầu hết người lạ không muốn hại chúng ta. Chính vì vậy, trang web của anh ưu tiên đăng ảnh của chủ nhà, thay vì ảnh của nhà kho. Mantle tin rằng, cũng như các trang web hẹn hò trực tuyến, ấn tượng đầu tiên chính là về con người.

Những khách hàng của dịch vụ chia sẻ
Những khách hàng của dịch vụ chia sẻ

Anh cũng xác nhận chủ nhà có thể từ chối nếu không thích người gửi đồ. Và để khách hàng yên tâm, Stashbee sẽ kiểm tra thông tin của chủ nhà nữa.

Gần đây, họ còn đưa ra chính sách bảo hiểm tài sản tự nguyện. Phí bảo hiểm thấp nhất là 3,77 bảng một tháng, với món đồ trị giá đến 1.500 bảng.

Vượt qua những khó khăn thách thức ban đầu, startup của anh đang dần được nhiều người yêu thích, chia sẻ không gian để kiếm thêm thu nhập.

Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here