VizEat: Startup chia sẻ bữa ăn đậm chất địa phương

0
863

VizEat, một startup công nghệ cho phép khách du lịch đến ăn tối tại nhà của các gia đình bản xứ, đang tạo ra cả một cuộc cách mạng về ẩm thực du lịch tại châu Âu.

Nền kinh tế chia sẻ (sharing-economy) đang bùng nổ và thay đổi cách kinh doanh trong hàng loạt ngành nghề. Điển hình nhất là Uber trong kinh doanh giao thông vận tải, và Airbnb trong kinh doanh chỗ ở du lịch. Giờ đây, VizEat cùng một làn sóng các startup tương tự đang mở rộng sức công phá của kinh tế chia sẻ sang lĩnh vực ẩm thực.

VizEat được Jean-Michel Petit và Camille Rumani thành lập vào tháng 7/2014, kể từ khi thành lập startup này đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Mới đây, VizEat tuyên bố họ vừa thực hiện thành công một đợt vận động rót vốn nữa, với tổng trị giá đầu tư lên đến 4,3 triệu USD.

VizEat có nét tương đồng với startup Airbnb khi đều nhắm đến một đặc trưng cực kỳ hấp dẫn với khách du lịch: Sự trao đổi văn hóa. VizEat xây dựng một nền tảng, hay đúng hơn là một nơi mua bán, kết nối những ai muốn trải nghiệm bữa ăn tôi đậm chất địa phương với các gia chủ nào sẵn lòng nấu một bữa tối nhiều hơn thường lệ cho những người khách đến từ nơi xa lạ.

Những gia chủ sẽ là đăng nhập vào VizEat để đăng ký tổ chức bữa tối và tự đưa ra mức giá cho bữa ăn. Những khách du lịch, hay thậm chí là người ở chính trong thành phố đó, nếu cảm thấy thích sẽ chấp nhận trả mức giá đó để tham gia vào bữa ăn. Những người đến dự bữa ăn sau đó sẽ trả thêm cho VizEat một khoản phí tương tự như phí môi giới.

Giao diện VizEat
Giao diện VizEat

Hiện startup này đã có hơn 20.000 “gia chủ” đăng ký hoạt động, đến từ hơn 110 quốc gia, theo Mashable. VizEat cho phép khách hàng cảm nhận được không chỉ hương vị ẩm thực, mà còn cả không gian văn hóa, sự trao đổi giao tiếp xã hội giữa chủ và khách. Sản phẩm này của công ty, chứ không phải là đồ ăn thức uống, tạo nên sự mới mẻ so với kinh doanh nhà hàng và ẩm thực du lịch hiện tại.

VizEat: Startup chia sẻ bữa ăn đậm chất địa phương
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here