Bài học kinh doanh đắt giá từ startup đình đám Uber

5
588

Được thành lập từ năm 2009 như một dịch vụ xe hơi sang trọng ở thành phố San Francisco, Mỹ. Mới được 6 năm ra đời nhưng những gì đưa Uber trở thành một trong những startup thành công nhất thế giới hiện nay là điều khiến nhiều người quan tâm.

Dưới đây là 4 bài học kinh doanh thành công của startup đình đám này.

1. Sự kiên định

Không thiếu những lùm xùm trong suốt quá trình hoạt động của Uber, thậm chí nhiều quốc gia còn cấm ứng dụng này để “lấy lại công bằng” cho những tài xế taxi truyền thống được cho là “chân chính”.

Các phương tiện truyền thông đua nhau phân tích, mổ xẻ, đả kích, có cả cảm thông về những mặt tiêu cực cũng như tích cực trong chính sách hoạt động của họ, Uber vẫn kiên cường và đúng với giá trị cốt lõi của họ.

Các doanh nghiệp trong quá trình hình thành và phát triển đều phải đứng trước những phản hồi tiêu cực, đây là những thách thức trong cuộc hành trình. Nếu bạn có đam mê và niềm tin về dịch vụ bạn cung cấp và bạn cam kết thành công của nó, sự kiên cường sẽ giúp bạn vượt qua nhiều những thử thách hơn nữa trong tương lai.

2. Tương lai các dịch vụ của thế giới là những tương tác trực tuyến

Thế giới trực tuyến sẽ chỉ tiếp tục phát triển, với các công ty như Uber thiết lập các xu hướng kinh doanh thông qua các ứng dụng chắc chắn sẽ tiếp tục là xu thế trong thời gian tới.

bai hoc kinh doanh tu uber 23. Khách hàng là đối tượng được ưu tiên trên hết

Uber cho chương trình điều khiển của nó 80% giá vé, giữ 20% cho mình. tỷ suất lợi nhuận này không phải là tiêu chuẩn cho các doanh nghiệp – như chúng ta biết, hầu hết các cửa hàng bán lẻ đều áp dụng ít nhất lên mức 50% trên sản phẩm.

Đưa khách hàng lên vị trí ưu tiên số 1 đã được thị trường đền đáp, Uber đã nhanh chóng thu hút được cả nhân viên và khách hàng.

4. Tất cả cuối cùng vẫn chỉ là sự sáng tạo/đổi mới

Uber hoạt động tại hơn 300 thành phố trên thế giới và nó vẫn luôn luôn tiếp tục đổi mới và phát triển. Nó cũng cung cấp một loạt các lựa chọn giao thông cho phù hợp với phong cách và ngân sách của người lái.

Những phạm vi từ ‘UberX’, trong đó sử dụng xe hàng ngày thông dụng và phục vụ trên thị trường với giá là “rẻ hơn so với một chiếc taxi”, còn dịch vụ ‘UberBlack’, tự hào ‘những chiếc xe tốt nhất với giá cả phù hợp “. Mặc dù kinh doanh diễn ra khá thuận lợi, Uber đều không trở nên tự mãn và đã tiếp tục thực hiện những đổi mới như một ưu tiên cao nhất hướng tới khách hàng.

Bài học kinh doanh đắt giá từ startup đình đám Uber
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

5 COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here