Startup Hong Kong làm trang sức từ máy in 3D

1
578

Nhà thiết kế Elaine Shiu chưa từng có ý định kinh doanh trang sức cho đến khi cô làm thông dịch viên tại một hội nghị của ngành trang sức quốc tế, diễn ra tại Hong Kong. Sau một năm, cô gái 9X quyết định từ bỏ công việc khi đó để khởi đầu công ty của riêng mình. Cô đảm nhận vai trò CEO của Shanshu Jewellry từ 2010-2015, tập trung kinh doanh trang sức chế tác từ san hô quý.

Ejj Jewellery là công ty thứ hai của Elaine Shiu, sáng lập cùng hai người khác. Trong khi hai cộng sự đảm nhận việc phát triển mảng kinh doanh và tiếp thị trực tuyến, Elaine tập trung tạo ra mẫu mã lẫn nghiên cứu sản phẩm.

Cô tìm kiếm chất liệu mới và chú trọng áp dụng số hoá. Trong năm 2017, Ejj cho ra mắt trang sức làm từ máy in 3D, trở thành một trong những thương hiệu đầu tiên tại xứ Cảng thơm ứng dụng công nghệ mới mẻ này ở lĩnh vực kim hoàn. Cô mất một năm tìm hiểu, nghiên cứu lẫn sản xuất thử trước khi sản phẩm đầu tiên thành hình. 

Thương hiệu khởi đầu với mong muốn chinh phục thị trường Hong Kong và Trung Quốc. Đối trọng với những nhà thiết kế cá nhân đến tập đoàn đá quý hàng đầu, Elaine Shiu chọn định hướng đa dạng hoá sản phẩm. Đặc trưng của Ejj là các thiết kế từ chất liệu kim loại bạc Italy, độ sáng bóng từ kỹ thuật cắt gọt kim loại chứ không phụ thuộc vào đá quý.

Vòng tay từ máy tin 3D có màu sắc độc đáng, kiểu dáng sáng tạo.

Vòng tay từ máy tin 3D có màu sắc độc đáng, kiểu dáng sáng tạo.

Sản phẩm trước khi đưa vào máy in chuyên dụng sẽ được thiết kế hoàn toàn bằng nhiều ứng dụng độ họa vi tính như Autodesk Fusion 360, SketchUp, Rhinoceros… Điều này giúp cô có thể điều chỉnh từng chi tiết nhỏ, thông số lẫn kích cỡ sản phẩm để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Sau đó, thiết kế được đưa vào máy in 3D để tạo khối, đổ màu sắc theo cài đặt. Sau khi hoàn thiện, sản phẩm được xử lý bề mặt và gắn thêm đá quý để tạo điểm nhấn. Nhờ chất liệu co giãn, những thành phẩm như vòng tay có thể điều chỉnh kích cỡ vừa với người đeo bằng cách bóp nhẹ 1-2 lần.

Ứng dụng công nghệ, giảm quy trình thủ công, mức giá của sản phẩm khá vừa phải, phù hợp với người trẻ tuổi, từ 750 đến 1.500 HKD (tương đương 2-4,5 triệu đồng).

Elaine cũng ứng dụng máy in 3D để tạo ra các kiểu dáng mới mẻ hơn cho trang sức bạc, vàng, giúp rút ngắn thời gian chế tạo, mà vẫn sở hữu thiết kế độc đáo. 

Một thiết kế nhẫn 3D có màu sắc và hiệu ứng phản chiếu sang trongh,

Một thiết kế nhẫn 3D có màu sắc và hiệu ứng phản quan sang trọng của EJJ.

“Trang sức từ máy in 3D vẫn còn rất mới, tuy chưa được đón nhận bằng các sản phẩm truyền thống, nhưng doanh số vẫn rất ấn tượng so với dự tính ban đầu của công ty. Chúng tôi tự tin dòng sản phẩm này phát triển hơn bởi những ưu thế độc đáo”, Elaine Shiu cho biết.

Cũng chính những đột phá trong việc tìm kiếm chất liệu, kiểu dáng mới, Ejj Jewellry được vinh danh giải thưởng “Nhà kim hoàn sáng tạo nhất Hong Kong  2017”. Elaine Shiu cũng giành cho mình giải thưởng “Doanh nhân châu Á – Thái Bình Dương 2017” do tổ chức phi chính phủ Enterprise Asia trao tặng.

Hiện tại, Ejj Jewellery phân phối qua hệ thống Design Gallery – nơi trưng bày các sản phẩm 100% thiết kế tại Hong Kong do Hội đồng Phát triển Thương mại Hong Kong (HKDTC) quản lý. Thương hiệu cũng mở rộng hệ thống tại các thành phố lớn của Trung Quốc như Thẩm Quyến, Thượng Hải, Thành Đô, Trùng Khánh…

Elain Shiu mang sản phẩm

Elain Shiu mang sản phẩm đến triễn lãm In Style – Hong Kong tổ chức tại TP HCM trong hai ngày 20-21/9.

Năm 2017, Ejj thoả thuận hợp tác thành công với chuỗi khách hạng siêu sang Banyan Tree tại Bangkok, Thái Lan. Hiện tại, công ty khởi động đàm phán kinh doanh nhượng quyền thương mại, có khả năng nâng điểm bán hàng lên đến hàng trăm. Trong đó, Việt Nam cũng được Elaine Shiu đề cập trong danh sách tiềm năng bởi thị trường hơn 90 triệu dân có nhiều điểm tương đồng với Thái Lan. 

Ngày 20-21/9, Ejj Jewelry chính thức có mặt tại Việt Nam thông qua sự kiện triễn lãm thương mại In Style – Hong Kong. Cô kỳ vọng tìm ra đối tác phù hợp để mở rộng thị trường. 

Tuấn Nhu

Sự kiện In Style – Hong Kong 2018 được tổ chức bởi Hội đồng Phát triển Thương mại Hong Kong (HKTDC), mang đến cơ hội cho khách tham quan trải nghiệm trực tiếp và cụ thể về các sản phẩm độc đáo xứ Cảng thơm. Tham gia triển lãm, khách hàng có cơ hội giao thương với một số nước lân cận.

Sự kiện đồng thời tổ chức một hội thảo chuyên đề giới thiệu các dịch vụ kinh doanh của Hong Kong; chương trình ưu đãi khi mua sắm và ăn uống tại khu vực TP HCM. Xem thông tin sự kiện triển lãm tại đây.

Startup Hong Kong làm trang sức từ máy in 3D
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

1 COMMENT

  1. Bên mình là DIGMAN – chuyên cung cấp dịch vụ in 3D và tư vấn các giải pháp ứng dụng công nghệ in 3D. Nếu bạn nào muốn tìm đối tác khởi nghiệp trong lĩnh vực này thì đừng ngại liên hệ tụi mình nhé. Website: http://www.digman.vn ; Hotline: 0966 415 965

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here