Startup Việt kết nối nhà hàng với đơn vị cung ứng gọi vốn nửa triệu USD

0
691

Kamereo, công ty khởi nghiệp vừa thành lập tháng 6/2018 công bố đã huy động thành công 500.000 USD từ quỹ đầu tư VC Genesia Ventures của Nhật và quỹ VC Ventures Vietnam.

Với nền tảng công nghệ vận hành theo phương thức B2B, startup này cho phép các nhà hàng tìm kiếm và mua nguyên liệu từ các nhà cung cấp. Hiện tại, nền tảng này có hơn 4.000 danh mục sản phẩm, hơn 120 nhà phân phối và khoảng 200 nhà hàng đăng ký.

Startup được thành lập bởi Taku Tanaka. Sáng lập của Kamereo cũng đã từng tham gia vận hành chuỗi nhà hàng Pizza 4P’s tại Việt Nam với vai trò là Giám đốc điều hành. Trong quá trình làm việc, vị doanh nhân nhận thấy những bất cập trong công đoạn tìm nguồn cung ứng và mua nguyên liệu trong các nhà hàng. Theo ông, các thao tác chủ yếu được thực hiện một cách thủ công, làm giảm năng suất và hiệu quả.

Đội ngũ thành lập Kamereo.

Đội ngũ thành lập Kamereo.

“Tất cả các khâu tìm kiếm nguồn hàng tới mua nguyên liệu trong kinh doanh nhà hàng hiện đều được thực hiện thủ công. Chúng tôi tin rằng công nghệ có thể giải quyết được bài toán này, đem đến giải pháp giúp giảm chi phí nhân công một cách minh bạch và chính xác”, Taku Tanaka chia sẻ trước báo giới. Vị này cũng khẳng định, hiện trên thị trường, chưa có một nền tảng nào cho phép kết nối nhà hàng và đơn vị cung cấp, dù hai đầu mối này lại có mối quan hệ mật thiết và rất cần kết nối với nhau.  

Đại diện startup cho biết, với số vốn mới huy động, đội ngũ sẽ sử dụng để phát triển và nâng cấp nhiều tính năng trên nền tảng, đồng thời củng cố đội ngũ chăm sóc khách hàng.

“Chúng tôi sử dụng công nghệ để giải quyết bài toán mua và tìm nguồn cung ứng, từ đó, các nhà hàng có thể tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi, nhằm mang đến trải nghiệm ẩm thực tốt nhất cho khách hàng. Trong tương lai, chúng tôi sẽ mở rộng dịch vụ sang các lĩnh vực cũng như khu vực khác”, đại diện startup chia sẻ.

Dù đang tập trung nguồn lực cho thị trường Việt Nam, Kamereo định hướng sẽ mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2020.

Phạm Vân (Theo e27)

Startup Việt kết nối nhà hàng với đơn vị cung ứng gọi vốn nửa triệu USD
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here