Startup xe hơi bí ẩn ở Trung Quốc gọi vốn được 1 tỷ USD?

0
846

Tuần vừa qua giới khởi nghiệp Trung Quốc vừa chứng kiến một tin động trời: Một startup vô danh về xe hơi, thậm chí còn chưa ra mắt một sản phẩm nào, mới huy động được 1 tỷ USD ngay từ series A.

Công ty này có tên là WM Motor, một nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc được Freeman Shen sáng lập. Shen từng làm việc tại Volvo và hãng xe hơi Trung Quốc Geely, được coi là nhân tố quan trọng trong thương vụ Geely thâu tóm Volvo từ tay Ford năm 2010.

Vẫn còn khá nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh việc gọi vốn của WM Motor bởi chưa có tên nhà đầu tư nào được tiết lộ.

WM Motor cũng là một hãng xe hơi bí ẩn. Người ta chỉ biết WM Motor sản xuất xe hơi và có dự định bán một số xe qua các kênh online, ngoài ra chưa có nhiều thông tin chi tiết hơn.

Website của công ty có nhắc đến một chiếc xe hơi với những tính năng AI có thể “suy nghĩ và nói chuyện như một người bạn,” đồng thời mô tả rằng đó sẽ là một chiếc xe điện dạng mô đun thế nhưng họ lại không cung cấp bất cứ bản thiết kế hay chi tiết gì khác về mẫu xe tương lai. Dòng quảng cáo về sứ mệnh của công ty nghe cũng khá mập mờ: “Chúng tôi sẽ thay đổi hoàn toàn chiếc xe bạn vẫn lái cũng như thay đổi cả thói quen của bạn nữa.”

Nếu không mắc phải sai lầm gì, WM Motor có vẻ như là một công ty khá thú vị với một lãnh đạo như Shen điều hành. Thế nhưng có lẽ chúng ta vẫn nên theo dõi thêm để chắc chắn liệu thương vụ 1 tỷ USD series A có phải sự thật hay không. Chắc chắn việc một startup chưa có một sản phẩm nào để trình diễn gọi được 1 tỷ USD ngay từ vòng A sẽ là thứ khó tin với nhiều người.

Startup xe hơi bí ẩn ở Trung Quốc gọi vốn được 1 tỷ USD?
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here