Đôi bạn 14 tuổi được rót 1,2 tỷ cho ý tưởng siêu đơn giản

0
1033

Ý tưởng siêu đơn giản nhưng được rót vốn tiền tỷ này là đĩa hứng kem chảy Drip Drop. Nhiều người cho rằng phát minh đĩa hứng kem chảy là một ý tưởng khá đơn giản và ai cũng có thể nghĩ ra; song, nếu 2 cậu bé đến từ Mỹ là Sam Nassif và Oliver Greenwald thiếu đi sự quan sát hay quyết tâm để tạo ra thay đổi, thì Drip Drop đã không thể có mặt trên đời.

Sam Nassif và Oliver Greenwald
Sam Nassif và Oliver Greenwald

Nếu là một tín đồ của món kem ốc quế ắt hẳn bạn sẽ đôi lần cảm thấy khó chịu khi kem tan ra và rơi lem luốc xuống tay cũng như áo quần.

Nói về cơ duyên khơi nguồn sáng tạo ý tưởng, một ngày nọ, khi 2 cậu bé đi bộ qua một cửa hàng kem ở vùng lân cận của Denver (bang Colorado, Mỹ) thì tình cờ trông thấy cảnh hai em nhỏ đang bối rối với bàn tay dính đầy kem và quần áo của chúng lem luốc vì vụn ốc quế. Rồi lại thấy mẹ của các em phải dùng rất nhiều khăn để lau sạch.

Hình ảnh ấy đã lưu lại trong tâm trí của đôi bạn và chúng cùng lóe lên ý tưởng cần có một thứ gì đó để gạt đi sự bất tiện trên. Và đĩa hứng kem chảy Drip Drop đã ra đời.

Đĩa hứng kem rơi Drip Drop xua tan bất tiện
Đĩa hứng kem rơi Drip Drop xua tan bất tiện

Ý tưởng đặc biệt trên được Sam và Oliver giới thiệu lần đầu tiên trong một cuộc thi về sáng chế tổ chức năm 2011. Nhờ đánh trúng tâm lý số đông, phát minh trên đã đưa hai cậu bé 10 tuổi khi đó lên vị trí Á quân của cuộc thi.

Đến năm 2015, Sam và Oliver đã được cấp bằng sáng chế tại Mỹ cho thiết kế của mình và không lâu sau đó, Drip Drop trở thành công ty trách nhiệm hữu hạn.

hai cau be 14 tuoi nhan 1 4 ty cho y tuong don gian 3
Hình ảnh cặp đôi thân thiết lúc 10 tuổi

Phát minh tưởng chừng quá đơn giản và vai trò rất nhỏ bé nhưng nhờ đĩa hứng kem rơi Drip Drop mà gần một triệu cây xanh có thể không bị chặt phá mỗi năm để làm khăn giấy lau.

Bản phác thảo Drip Drop của các nhà sáng tạo nhí
Bản phác thảo Drip Drop của các nhà sáng tạo nhí

Xuất sắc vượt qua 50.000 ứng viên, Sam Nassif và Oliver Greenwald trở thành những doanh nhân trẻ tuổi nhất và không có người bảo hộ đi cùng khi xuất hiện trong Shark Tank – chương trình khởi nghiệp nổi tiếng của Mỹ phát sóng trên đài ABC ngày 22/4 vừa qua.

Cặp đôi tự tin trình bày ý tưởng của mình
Cặp đôi tự tin trình bày ý tưởng của mình

Với phong thái tự tin, hai CEO nhí đã thuyết phục được Barbara Corcoran – một doanh nhân, nhà đầu tư nổi tiếng trong trong chương trình khởi nghiệp trên cấp vốn 50.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng) để phát triển.

Sau bước đầu thành công, Drip Drop bước vào quá trình thử nghiệm (trộn 100 hỗn hợp với nhau để tìm ra công thức hoàn hảo) tại các phòng thí nghiệm và chờ giấy phép kinh doanh.

Đôi bạn 14 tuổi được rót 1,2 tỷ cho ý tưởng siêu đơn giản
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here