Startup WIN tại Philippines: Mua dầu gội, được kết nối Wi-Fi

1
876

Một startup ở Philippines đã nghĩ ra cách được xem là rất khả thi cho mục tiêu biến các vùng nông thôn nước này thành một thiên đường Internet. Wi-Fi Intertactive Networks (WIN) muốn dùng tất cả các cửa hàng như một người vận chuyển Wi-Fi đến người dùng phổ thông.

Người sáng lập startup này là Philip Zulueta. Anh đã nghĩ ra ý tưởng yêu cầu một số thương hiệu lớn bỏ chi phí cài đặt và bảo trì các điểm phát Wi-Fi tại cửa hàng, từ những cửa hàng tiện lợi cỡ nhỏ cho đến nhà hàng, quán bar, rồi cho phép người dùng truy cập Wi-Fi khi họ mua sản phẩm của thương hiệu đó.

Tất cả những gì người dùng cần làm là đăng ký quyền truy cập trên điện thoại. Cửa hàng sẽ làm nhiệm vụ chấp nhận yêu cầu đăng ký của họ. Khi đó, cửa hàng sẽ gửi mật khẩu duy nhất cho người dùng để truy cập Wi-Fi.

Khách mua hàng được kết nối wifi miễn phí
Khách mua hàng được kết nối wifi miễn phí

Chẳng hạn, khi người dùng mua một dây dầu gội đầu của một thương hiệu đã hợp tác với WIN, họ sẽ nhận quyền truy cập Internet trong khoảng thời gian nhất định, thường là 30 phút. WIN sẽ kiếm tiền từ các thương hiệu.

WIN hiện nắm giữ khoảng 41 điểm phát Wi-Fi, trong đó có 34 điểm tại thủ đô Manila, số còn lại tại một số thị trấn thuộc tỉnh lớn và đảo Luzon.

Họ cũng vừa nhận được khoản đầu tư trị giá 150.000 USD từ Microsoft với mục đích phát sóng Wi-Fi tới những nơi chưa từng có mạng Internet.

Philip Zulueta cho hay, startup của anh đang triển khai hơn 100 điểm phát Wi-Fi khác tại các nhà hàng, quán bar. Về mục tiêu dài hạn, anh muốn phổ cập Wi-Fi tại 10.000 điểm khác nhau.

Startup WIN tại Philippines: Mua dầu gội, được kết nối Wi-Fi
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

1 COMMENT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here