Theo nghiên cứu lịch sử phát triển của các doanh nghiệp lớn trên thị trường, có rất nhiều tên tuổi đã trở thành thương hiệu mạnh nhờ chọn đúng thị trường ngách.
Nhiều startup sở dĩ thất bại vì thiếu kỹ năng và định hướng. Phải xác định hướng đi ngay từ đầu để sau đó điều chỉnh đi đúng hướng hơn. Muốn thành công, người khởi nghiệp cần phải có định hướng đúng đắn.
Một trong những định hướng đúng đắn đó là tìm thị trường ngách, tìm lối đi riêng mà không cần phải tốn quá nhiều tiền. Mấu chốt là sản phẩm phải có sự khác biệt so với cái thị trường đang có.
Người khởi nghiệp phải kiểm soát sản phẩm, hiểu rõ vị trí, xác định khách hàng tiềm năng, chọn thị trường phù hợp và không nóng vội trong việc bán hàng, tìm khách hàng.
Nên chọn một đối tượng cụ thể, cộng đồng nhỏ để thăm dò phản ứng của người tiêu dùng. Chi phí cho hoạt động này sẽ giảm được rất nhiều. Vội vã tìm đến khách hàng một cách ồ ạt, thiếu thận trọng, khi sản phẩm chưa đáp ứng nhu cầu và tiêu chuẩn của họ thì khả năng dẫn đến việc mất uy tín cũng như khách hàng tiềm năng là rất lớn.
Thị trường ngách không chỉ phù hợp với doanh nghiệp khởi nghiệp, với người khởi nghiệp mà nó còn là chọn lựa đúng đắn của doanh nghiệp nhỏ.
Thị trường ngách khu biệt đối tượng khách hàng, đưa ra kế hoạch xây dựng khách hàng trung thành hiệu quả hơn, hạn chế đến mức thấp nhất việc đầu tư chi phí vào đối tượng truyền thông quá rộng, tránh bỏ qua nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu.