Hơn 1/3 người Mỹ mua thực phẩm online trực tuyến

1
1007

Theo khảo sát do hãng nghiên cứu Harris Poll thực hiện trên 2.000 người tiêu dùng Mỹ trong tháng 6, có đến 45% người được hỏi cho biết họ mua thực phẩm trực tuyến trong nửa đầu năm nay. Giới trẻ thích xu hướng này nhất, với khoảng 36% người trong độ tuổi 18-34 tuổi lên mạng để mua đồ ăn.

Đối tượng thường xuyên online mua thực phẩm là sinh viên tốt nghiệp đại học (35%), phụ huynh (37%), người sống ở khu vực thành thị (38%). Những ai kiếm được dưới 50.000 USD mỗi năm ít có khả năng mua thức ăn trực tuyến hơn so với những người mua hàng có thu nhập cao hơn.

Các loại thức ăn nhẹ được mua online nhiều nhất với 20% người tiêu dùng Mỹ lựa chọn. Tiếp theo là đồ uống không có cồn (17%), thực phẩm khô đóng gói (16%), trái cây tươi và rau quả (16%), thịt và hải sản (15%), các sản phẩm sữa (15%), gia vị, món trộn (14%), bánh kẹo (14%), hàng hóa đóng hộp (14%), thực phẩm đông lạnh (12%) và các loại bánh nướng (12%).

Trước xu hướng này, nhiều website bán lẻ và chuỗi siêu thị tại Mỹ đã thu hút khách hàng bằng dịch vụ và sản phẩm độc đáo, các chuỗi siêu thị lớn cũng mở rộng phạm vi phục vụ cho cửa hàng tạp hóa trực tuyến của  họ, đem đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn. Một số nhà bán lẻ thực phẩm trực tuyến lọt vào danh sách các hãng bán lẻ điện tử có tăng trưởng doanh thu cao.

Hơn 1/3 người Mỹ mua thực phẩm online trực tuyến
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

1 COMMENT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here