Từ shipper với chiếc Dream cũ trở thành chủ đội xe

0
1773

Cách đây 3 năm, khi cảm thấy sạp bán sim thẻ điện thoại không đủ sức trang trải cho mình về mặt kinh tế, Phạm Tiến Cường (32 tuổi) quyết tâm phải tìm cho mình một nghề khác.

Thấy một vài người bạn qua mua sim trò chuyện về nghề giao hàng bằng xe máy, ngày kiếm được tới 100.000 đồng, Cường nhẩm tính khoản thu nhập đó quả là rất hấp dẫn. Với chiếc xe Dream mua bằng tiền gia đình hỗ trợ, anh chàng bắt đầu những tháng ngày đi giao hàng thuê.

Đồng hành cùng Cường trong những ngày đầu làm shipper là người bạn Phan Tiến Đức (31 tuổi). Vốn là thợ cắt tóc, nhưng khi bị Cường thuyết phục, Đức quyết tâm cùng người bạn thử thách với công việc hoàn toàn mới.

Những ngày đầu ship hàng khó khăn gian khổ vô cùng, có những ngày vắng khách, tiền kiếm được chỉ đủ bữa ăn cho 2 anh em. Chia nhau một người đi ship một người trực đơn, dần dần hai chàng shipper bắt đầu có khách quen.

Anh Phan Tiến Đức (áo xanh) đã chuyển hẳn sang điều hành đội xe. Ảnh: Ngô Minh, Zing.
Anh Phan Tiến Đức (áo xanh) đã chuyển hẳn sang điều hành đội xe. Ảnh: Ngô Minh, Zing.

Có những lúc nản vô cùng, 3 tháng trời gần như không có khách đặt đơn, hai anh em khi đó đã tính chuyện bỏ cuộc, tuy nhiên lại động viên nhau cùng cố.

Cố gắng của hai chàng trai dần được đền đáp, hai người có thêm thu nhập để thuê thêm nhân viên cũng như mời thêm bạn bè cùng chạy xe giao hàng.

Dù giá cao hơn đôi chút so với các shipper độc lập hay các hãng vận chuyển lớn, đội xe của Cường và Đức lại “ghi điểm” nhờ tốc độ giao hàng nhanh, thái độ tận tình cùng sự đảm bảo về giá trị hàng được chuyển. Tiếng lành đồn xa, khách quen lại càng nhiều.

Tuy nhiên, khi một người anh em trong đội xe rời đội ra làm riêng, kéo theo phần lớn mối khách mà bấy lâu cả đội tận tình phục vụ, hai anh em gần như suy sụp. Công sức bao ngày ăn cơm hộp “trực chiến” chờ đơn hàng gần như đổ xuống sông xuống biển.

Không bỏ cuộc, hai người lại làm lại từ đầu. Trời không phụ lòng người, sau 3 năm đội xe của 2 người một xe ngày nào giờ đã lên tới hơn 30 shipper.

Xe của đội mỗi khi shipper về chốt sổ sách thường phải để nhờ kín hai bên vỉa hè phố Hồ Giám. Ảnh: Ngô Minh, Zing.
Xe của đội mỗi khi shipper về chốt sổ sách thường phải để nhờ kín hai bên vỉa hè phố Hồ Giám. Ảnh: Ngô Minh, Zing.

Bí quyết của hai anh em chính là đảm bảo chất lượng dịch vụ, coi khách hàng như thượng đế. Hai anh em luôn mong muốn chất lượng dịch vụ sẽ là điểm khiến khách hàng hài lòng và nhớ đến đội xe.

Khi được hỏi về kế hoạch trong tương lai, hai “ông chủ” trẻ chỉ trả lời khiêm tốn rằng muốn tiếp tục phục vụ thật tốt khách hàng trong khu vực Hà Nội, kiếm được một mặt bằng rộng rãi khang trang hơn và mở rộng được quy mô đội xe. Khi đã làm tốt ở Hà Nội, hai anh em mới tính chuyện mở rộng sang các tỉnh thành khác.

Từ shipper với chiếc Dream cũ trở thành chủ đội xe
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here