Thương mại điện tử: Cuộc đua dịch vụ giao hàng

8
1733

Trước việc nhiều trang thương mại điện tử nối gót nhau đóng cửa, các chiến binh còn lại ngày càng cạnh tranh nhau khốc liệt để giành chỗ đứng trong thị trường.

Không chỉ chuyển hướng sang thị trường tiềm năng ở nông thôn, mở rộng mặt hàng nông nghiệp và sản phẩm truyền thống, tiếp cận khách hàng thông minh hơn, các trang thương mại điện tử còn ganh đua nhau quyết liệt trong dịch vụ giao nhận khi nhiều công ty tung ra gói giao hàng miễn phí cho người mua.

Thị trường thương mại điện tử đang chứng kiến các doanh nghiệp nhanh chóng thích nghi và tung ra nhiều gói giao hàng phong phú sau một thời gian “loay hoay” tìm hướng đi phù hợp.

Có thể kể đến Lazada cung cấp gói giao hàng hỏa tốc trong vòng từ 1-2 ngày bên cạnh việc duy trì các gói giao hàng tiêu chuẩn. Thậm chí, gói Express rút ngắn thời gian trung bình xuống còn chỉ 3 tiếng.

Trang kinh doanh trực tuyến đến từ Hàn Quốc Yes24.vn đưa ra phí giao hàng cố định cho đơn hàng dưới 300.000 tại TP HCM và Hà Nội là 30.000 đồng, phí đi tỉnh 40.000 đồng. Với tổng giá trị đơn hàng từ 300.000 đồng trở lên, khách sẽ nhận hàng miễn phí ở cả 64 tỉnh thành nhưng với điều kiện các sản phẩm phải nằm chung kho hàng.

Giao hàng nhanh là lợi thế của thương mại điện tử
Giao hàng nhanh là lợi thế của thương mại điện tử

Các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam như Sendo.vn, Vatgia.com cũng không hề kém cạnh khi tung ra nhiều gói giao hàng riêng. Sendo cùng VNPost hỗ trợ 100% phí vận chuyển cho các đơn hàng từ 300.000 đồng trở lên và có trọng lượng không quá 2kg, đồng thời sử dụng gói chuyển phát tiết kiệm VNPost.

Vatgia tính cước từ 15.000 đến 20.000 đồng cho mỗi món hàng từ 150.000 đồng trở xuống giao trong TP HCM. Với món hàng cồng kềnh công ty áp dụng phí giao hàng cơ bản 28.000 đồng, phí giao hàng nhanh trên 55.000 đồng. Giá trị hàng càng lớn (trên 600.000 đồng) thì phí giao hàng càng giảm…

Với việc tung ra những khuyến mãi trong giảm giá vận chuyển, thậm chí miễn phí vận chuyển, đây sẽ là lĩnh vực cạnh tranh mới của các trang thương mại điện tử. Tất nhiên việc này sẽ mang đến cho doanh nghiệp nhiều thách thức và rủi ro, trong đó không ngoại trừ khả năng bù lỗ. Nhưng nếu dịch vụ mang đến nhiều quyền lợi thiết thực cho khách hàng thì việc nó được người dùng đón nhận và phát triển hiệu quả hoàn toàn khả thi.

Thương mại điện tử: Cuộc đua dịch vụ giao hàng
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

8 COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here