Conversational Commerce: Xu hướng kinh doanh “lên ngôi”

0
418

Ngày nay, số lượng người “gọi điện” đến cửa hàng giày đề kiểm tra xem liệu họ còn bán đôi giày nào đó hay “gọi điện” để đặt bàn tại các nhà hàng đã dần ít hơn và cách thức này đã trở nên lỗi thời.

Giờ đây, trào lưu sử dụng tin nhắn thông qua các thiết bị di động để thực hiện những công việc kể trên một cách dễ dàng đã trở nên không ngừng phổ biến. Tại Việt Nam, mức độ phổ biến của việc nhắn tin trên thiết bị di động là 34% tổng dân số (nguồn wearesocial).

Cụ thể, người dùng đang dành nhiều thời gian hơn để giao tiếp qua tin nhắn, dù là với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp và thậm chí với các doanh nghiệp hay cửa hiệu bán hàng.

Chính nhờ sự phát triển mạnh mẽ của tin nhắn, một phương thức kinh doanh mới mang tên “Conversational Commerce” đã ra đời (Thương mại điện tử trên nền tảng di động có tích hợp khả năng giao tiếp giữa người bán và người mua, thông qua các ứng dụng tin nhắn như Facebook Messager, WhatsApp…).

Trong khi ý tưởng Conversational Commerce đang rất được quan tâm trên toàn cầu, một trong những nơi xu hướng này đang phát triển mạnh mẽ nhất chính là tại Việt Nam. Doanh nhân địa phương và chủ kinh doanh nhỏ chính là những nhân tố làm nên sự phát triển này.

Do đó, nắm bắt xu hướng đang “hot” này, các chủ doanh nghiệp nhỏ nên tận dụng triệt để mục Cửa hàng trên Trang Facebook của mình. Hãy luôn hoạt động tích cực trên Trang Facebook.

Bán hàng qua tin nhắn ngày càng hot
Bán hàng qua tin nhắn ngày càng hot

Theo nghiên cứu, 40% người dùng Việt Nam sử dụng Facebook hàng ngày để tìm sản phẩm mới, đọc các đánh giá và xây dựng niềm tin với những thương hiệu còn mới lạ đối với họ. Các doanh nghiệp hãy tương tác nhiều hơn với khách hàng trong các cuộc hội thoại để mối quan hệ doanh nghiệp – khách hàng, người bán – người mua trở nên khăng khít hơn.

Hiện tại, theo Facebook Market Snapshot: Vietnam, có hơn 35 triệu người Việt Nam sử dụng Facebook, 94% (khoảng 33 triệu người) trong số đó sử dụng Facebook trên di động và 73% trong số họ có kết nối với ít nhất một Trang kinh doanh.

Họ đang ngày càng dành nhiều thời gian online hơn để tìm mua hàng hóa, và hội thoại chính là chìa khóa để có được niềm tin của khách hàng và giúp họ mua hàng nhanh chóng.

Conversational Commerce: Xu hướng kinh doanh “lên ngôi”
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here