6 tuyệt chiêu tăng doanh số bán hàng trên Facebook

2
2794

Nếu đang kinh doanh bán hàng trên Facebook và muốn bán được nhiều hàng hơn, hãy tham khảo 6 cách tiếp cận mới thúc đẩy tăng doanh số bán hàng hiệu quả ngay lập tức dưới đây nhé.

1. Tối ưu hóa mô hình kinh doanh để tăng doanh số bán hàng

Một quy trình kinh doanh hiệu quả, tối ưu từng khâu trong vòng luân chuyển giữa các yếu tố sẽ giúp bạn tăng doanh thu:

6 cach tiep can giup tang doanh so ban hang tren Facebook 1

Để tăng doanh số bán hàng nhanh chóng, bạn nên lựa chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp. Điều quan trọng là luôn phải luôn tập trung vào chất lượng và giá thành của sản phẩm. Hãy luôn bán các sản phẩm đúng chất lượng, đúng cam kết, đúng giá thành, đưa ra những thông tin rõ ràng, trung thực về sản phẩm, kể cả bán hàng “second hand” thì khách hàng vẫn có nhu cầu mua hàng và tin tưởng vào lời nói uy tín.

Dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng trước cũng sẽ tạo ra sự khác biệt của bạn với những người bán hàng khác. Hàng hóa thì khó có thể tránh được sự tương đồng, nhưng dịch vụ thì bạn có thể làm khác biệt.

Bạn có thể tham khảo những sản phẩm như:

Bán sản phẩm có giá trị từ 100k đến 2 triệu.
Bán sản phẩm dễ tăng doanh số bán hàng sau khi hoàn thiện hệ thống.
Bán sản phẩm từ các nhà sản xuất chất lượng vì sản phẩm kém chất lượng khó duy trì lâu dài.
Bán sản phẩm khó tìm tại địa phương ví dụ như nấm linh chi bonsai…
Bán sản phẩm ưa thích hoặc bạn có khả năng làm ra nó như làm bánh, đồ handmade
Bán sản phẩm khách hàng dùng nhiều lần như mỹ phẩm – loại sản phẩm khách hàng không chỉ dùng một lần…

2. Tối ưu hóa quảng cáo Facebook

Mỗi fanpage sẽ có một mức giá chạy quảng cáo tối ưu cho fanpage đó. Vì thế, bạn không nên ham giá “quá rẻ” mà cần đánh giá dựa trên doanh số trong quá trình quảng cáo.

Hãy lưu ý tới các khung giờ vàng phù hợp cho từng đối tượng khách hàng của từng fanpage. Hãy nghiên cứu xem đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn có xu hướng online trong khoảng giờ nào để có chiến dịch quảng cáo phù hợp và hiệu quả nhất.

Am hiểu, thấu hiểu tập khách hàng tiềm năng của chính sản phẩm hay dịch vụ chính là chìa khóa giúp bạn tăng doanh thu bán hàng.

6 cach tiep can giup tang doanh so ban hang tren Facebook 2

Đấu giá là một việc hết sức quan trọng giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo thay vì để Facebook mặc định.

3. Chiến thuật SEEDING vào bài quảng cáo

Seeding là sự gieo mầm trên các diễn đàn, trên các cộng đồng mạng, trên các phương tiện mà máy tính và mạng có thể vươn tới nhằm một mục đích truyền đạt thông điệp có lợi cho thương hiệu.

Vì thế mà seeding là một quá trình khéo léo đưa khách hàng vào bẫy mua hàng, từ đó tăng nhanh chóng doanh số bán hàng. Việc điều hướng khiến khách hàng tương tác như like, comment… đòi hỏi người admin phải hết sức kiên trì ngay từ khi khởi tạo fanpage.

4. Đổi mới chiến dịch quảng cáo thường xuyên

Thường xuyên thay đổi chiến dịch quảng cáo, tạo cảm giác mới lạ và thu hút khách hàng quan tâm cũng là một cách để tăng doanh thu. Áp dụng chiến thuật “Bình mới rượu cũ”, về bản chất khuyến mại vẫn mang cùng một giá trị nhưng ngôn từ linh hoạt sẽ tạo sự tò mò khiến khách hàng quan tâm hơn, từ đó tăng doanh số bán hàng.

Bạn có thể tham khảo 11 hình thức khuyến mại online phổ biến nhất:

Giao hàng miễn phí : 73%
Trả lại miễn phí: 70%
Ưu đãi đặc biệt (tặng thiết bị, lắp đặt miễn phí): 62%
Tặng tiền (COUPONS/REBATES): 56%
Giảm giá: 54%
Tích điểm (REWARDS/LOYALY POINTS): 46%
Dùng thử 1 tháng (LIMITED- TIME DEALS): 43%
Giao hàng miễn phí (Khi mua SLL): 42%
Mua 3 tặng 1 (BUY MORE/SAVE MONEY)
Quà tặng
Mua hàng giá 0đ

5. Sử dụng hình ảnh quảng cáo ấn tượng

Bạn nên sử dụng những hình ảnh quảng cáo ấn tượng, độc đáo, kích thích mạnh thị giác, khiến khách hàng biết bạn đang bán gì ngay từ lần đầu hoặc tạo những hình ảnh quảng cáo ăn theo xu hướng hay các sự kiện xã hội cũng đang trở thành một trào lưu phổ biến.

Mẹo nhỏ nữa là hãy chụp hình một cách cẩn thận, chỉnh sửa hoàn hảo nhất có thể và có tính thẩm mỹ trước khi tung lên fanpage, điều này giúp sản phẩm gây được thiện cảm và kích thích người xem mua hàng.

6. Mở rộng mặt hàng

Bạn chỉ nên nghĩ tới việc mở rộng mặt hàng khi đã có lượng khách hàng cụ thể, thay vì tạo ra danh sách sản phẩm mới bắt đầu thực hiện các chiến dịch marketing. Bạn có thể giới thiệu, thăm dò phản ứng của khách hàng trước khi nhập hàng về bán để thuận lợi hơn. Xoay vòng vốn một cách nhanh chóng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho người làm kinh doanh.

6 tuyệt chiêu tăng doanh số bán hàng trên Facebook
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

2 COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here