Hiện nay bán hàng trên Fanpage Facebook đang được rất nhiều người sử dụng tuy nhiên không phải ai cũng có thể phát triển được fanpage để kinh doanh có hiệu quả nhất.
Fanpage nên là kênh nên được sử dụng như địa chỉ duy nhất và chính thống đại diện cho sản phẩm và dịch vụ của bạn trên Facebook. Không nên lập nhiều fanpage vì bạn bán nhiều sản phẩm. Chúng sẽ khiến bạn lãng phí nguồn lực.
Để tập trung phát triển 1 Fanpage bán hàng tốt, bạn cần lưu ý những điều sau:
1. Đặt tên Fanpage
Đặt tên cho Fanpage là cả một nghệ thuật, không phải đặt sao cũng được, nó ảnh hưởng đến cả việc bạn bạn SEO Fanpage có tốt không
– Có chứa tên riêng: Tên riêng không phải thương hiệu, thương hiệu bao gồm nhiều yếu tố bên cạnh cái tên. Bạn có thể hiểu đơn giản tên fanpage cần một từ lạ, riêng biệt để người dùng có thể nhận ra bạn giữa hàng trăm ngàn fanpage.
– Có chứa từ khóa về sản phẩm sẽ bán: Nguyên cái tên thì không ai biết bạn kinh doanh cái gì cả, do đó nên có thêm từ khóa về sản phẩm đi kèm tên để thu hút hơn. Dĩ nhiên, cái tên “ABC Thời trang công sở” sẽ thu hút sự chú ý của chị em công sở quan tâm đến thời trang hơn cái tên “ABC” đơn thuần. Tuyệt đối không đặt tên Fanpage chỉ có tên riêng.
– Đặt tên ngắn gọn, dễ hiểu, dễ đọc, tạo cảm xúc: Một cái tên hay chính là yếu tố ảnh hưởng đến phát triển fans quan trọng nhất khi lập fanpage.
– Không được đặt tên fanpage trùng với fanpage khác. Phải đồng nhất tên fanpage và username: Hai yếu tố này sẽ đảm bảo bạn là duy nhất trong cuộc chơi, đồng thời bạn sẽ không lo mất khách hàng của mình vào tay đối thủ chỉ vì một sự nhầm lẫn.
– Đặt tên fanpage có chứa địa chỉ cửa hàng nếu bạn chỉ có một địa điểm (ví dụ: Di động thông minh -119 Thái Thịnh), không đưa địa chỉ cửa hàng vào tên fanpage nếu bạn xác định sẽ còn mở rộng hơn nữa trong năm hiện tại.
– Tuyệt đối không đặt tên Fanpage bằng địa chỉ website bán hàng của bạn vì khách hàng sẽ không like đâu.
– Đặt tên Tiếng Việt sẽ tốt hơn vì hiện nay mặt bằng Tiếng Anh ở VN chưa cao.
Lưu ý: Facebook không cho đổi tên fanpage nếu quá 200 likes. Về mặt thủ thuật thì bạn có thể đổi được, nhưng việc thay đổi tên fanpage khi số fan đã quá nhiều sẽ đổ công xây dựng uy tín của fanpage cũ xuống biển. Tốt nhất bạn phải kiên định và cẩn trọng để quyết định cho fanpage một cái tên hợp lý và duy nhất ngay khi khởi tạo.
2. Nội dung fanpage
Content phải xây dựng hợp lý, có tính chiến lược và xoay quan sản phẩm, thương hiệu của bạn, đừng đi content xa rời với nội dung sản phẩm bạn bán hoặc đi content vớ vẩn, không liên quan gì nhé. Người làm content cần phải có đầu óc tư duy, nhạy bén để xây dựng nội dung định hướng khách hàng biết phải làm gì với sản phẩm, tại sao nên mua sản phẩm này và tại sao phải mua ở đây, ở shop của bạn. Tất cả đều do cách mà bạn xây dựng content.
Sau khi lựa chọn được tên fanpage và chọn ảnh đại diện, ảnh cover phù hợp, bạn bước vào giai đoạn tiếp theo của một fanpage bán hàng, đó là cập nhật nội dung.
– Nội dung đưa lên Fanpage của bạn chính là các sản phẩm, chương trình khuyến mãi, những vấn đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ… ở cửa hàng của bạn.
– Ngoài ra, bạn có thể đưa những “trường content lân cận”. Khái niệm này thật ra rất dễ hiểu, đó là những nội dung có liên quan gần với chủ đề của fanpage bạn, ví dụ hình ảnh cửa hàng, so sánh các sản phẩm, tư vấn dùng sản phẩm, cảnh báo với sản phẩm… thay vì đưa một nội dung không liên quan với sản phẩm của bạn lên.
– Cần lưu ý nội dung phải thống nhất với sản phẩm bạn bán, để định hình với họ bạn là ai, để khi cần mua hàng, họ sẽ tự tìm cách trở lại fanpage của bạn.
– Ngoài ra, hãy tạo ra nhiều nội dung ở dạng câu hỏi, hãy khuyến khích người dùng cùng chia sẻ với chủ đề liên quan đến sản phẩm của bạn. Hãy tạo một fanpage bán hàng và thảo luận về sản phẩm và đặt người dùng vào trung tâm tương tác…
3. Thời gian đăng bài
– Theo nghiên cứu, người dùng thường vào Facebook khi mới mở máy, dân văn phòng thường vào lúc 8-9h sáng, 2h chiều và giờ nghỉ trưa 11h-12h, trước khi đi ngủ 21h-22h là khoảng thời gian khách hàng online nhiều nhất trong ngày. Nắm bắt thời gian nhiều người online nhất, bạn nên đăng trước đó 10 phút để nội dung có sự tương tác ban đầu và lan truyền vào cao điểm.
– Tần suất đăng bài: Nếu bạn có hàng hóa, sản phẩm mới, hãy chịu khó đăng cho người dùng tham khảo và xem xét mua hàng. Chỉ cần tần suất không quá nhiều đến mức 20 phút một post là được.
4. Đăng album sản phẩm
Không nên đăng ảnh hàng hóa, sản phẩm lên tất cả timelines vì sẽ gây khó chịu cho người dùng và khó khăn khi muốn tìm lại 1 mặt hàng nào đó bạn đã đăng lên.
Hãy đăng nhóm sản phẩm tương tự nhau vào một album là đã có thể giúp khách hàng thuận tiện hơn rất nhiều để tìm và mua hàng. Hãy giúp người dùng tìm kiếm thứ họ cần một cách nhanh chóng nhất.
Hình ảnh sản phẩm đẹp, đặt tên thương hiệu, logo của shop bạn vào hình ảnh, thiết kế sao cho thật chuyên nghiệp và đồng nhất sẽ chuyên nghiệp hơn.
Khi bạn có chỉ vài sản phẩm mới hay bạn sợ up vào album sẽ giảm số reach (người nhìn thấy) post về sản phẩm, bạn có thể dùng tính năng chuyển ảnh từ album này qua album khác của Facebook để đảm bảo được việc khoa học hóa fanpage bán hàng dù up ảnh trực tiếp lên timelines.
5. Không bỏ qua feedback của người dùng
Để bán hàng hiệu quả hơn, bạn nên phản hồi các feedback của khách hàng nhanh nhất có thể và giải quyết được những vấn đề của khách, tận tình tư vấn sản phẩm. Không nên xóa wall posts xấu vì họ sẽ vịn vào đó để giảm uy tín của bạn, hãy công khai trả lời, nếu bạn sợ tranh luận gay gắt có thể nổ ra, hãy comment inbox trả lời riêng và ghi kết quả giải quyết rõ ràng trên wall cho mọi người đọc thấy sẽ an tâm hơn.
Thời gian phản hồi khách hàng nên nhanh nhất có thể, bạn có thể đặt ra nguyên tắc không được trả lời sau 1 tiếng nếu khách hỏi trong giờ hành chính và hãy truyền cảm hứng để admin fanpage nỗ lực chăm sóc người dùng cùng bạn.
6. Phát triển quy mô ảnh hưởng của fanpage
Dần dần bạn sẽ phải phát triển fanpage lớn hơn và nâng cao tầm ảnh hưởng sâu rộng để nhiều người biết đến bạn hơn.
Hãy quảng bá đúng khách hàng mục tiêu của bạn, nhận diện đúng phong thái để sử dụng các bài viết trên trang của bạn. Trong khi giao tiếp với Fans trên Fanpage, bạn nên: nói như họ, suy nghĩ như họ, hành động như họ… Bên cạnh đó hãy học về facebook ads, tận dụng những cách quảng cáo hiệu quả để fanpage của bạn ngày càng tốt hơn.
[…] từ Facebook, 2 mục mới này hiện đã được cài đặt trên tất cả các Trang (Page) có trụ sở tại Đông Nam Á và một số thị trường mới […]
[…] từ Facebook, 2 mục mới này hiện đã được cài đặt trên tất cả các Trang (Page) có trụ sở tại Đông Nam Á và một số thị trường mới […]
[…] đây là 5 lỗi thường gặp khi quản lý fanpage mà các doanh nghiệp nhỏ và người bán hàng thường gặp […]
[…] những người đã, đang hoặc sắp kinh doanh thì việc lập fanpage bán hàng là điều không thể thiếu. Chắc chắn chẳng ai muốn bỏ qua thị trường tiềm […]
[…] đang kinh doanh bán hàng trên Facebook và muốn bán được nhiều hàng hơn, hãy tham khảo 6 cách tiếp cận mới thúc […]
[…] nhiều webiste và fanpage chuyên cung cấp hải sản bùng nổ, được đảm bảo là sạch, các đơn vị này […]