5 lỗi thường gặp khi quản lý Fanpage Facebook

3
1425

Tạo một trang fanpage trên Facebook để tìm kiếm khách hàng được rất nhiều người sử dụng, tuy nhiên, việc xây dựng được một lượng khách hàng trung thành trên Facebook là điều rất khó khi Facebook đã gần như cắt hoàn toàn lượng reach tự nhiên của các fanpage và thay đổi rất nhiều thuật toán hiển thị nội dung trên News Feed.

Dưới đây là 5 lỗi thường gặp khi quản lý fanpage mà các doanh nghiệp nhỏ và người bán hàng thường gặp phải.

1. Không xem khách hàng là trung tâm

Nhiều Fanpage lập ra chỉ chăm chăm up các sản phẩm, dịch vụ, quảng cáo thương hiệu cá nhân “hoành tráng” mà không hề có nội dung khác để lôi kéo khách hàng, người sử dụng.

Facebook là một cộng đồng nên nếu bạn không quan tâm đến những khách hàng của mình một cách thật lòng thì họ sớm muộn bạn cũng sẽ thất bại. Bằng cách quan sát và lắng nghe, bạn sẽ biết được khách hàng của mình đang đi đâu, làm gì và họ nghĩ gì về những sản phẩm của bạn.

Khi tạo nội dung cho fanpage, hãy luôn hướng về phía khách hàng. Hãy nói về họ và hãy lắng nghe họ. Hãy để thượng đế được là thượng đế đúng nghĩa thay vì PR lộ liễu và đơn thuần sẽ làm cho mọi người ngán ngẩm và tự khắc rời đi.

2. Không chú ý giữ thương hiệu

Nhiều Fanpage chỉ chú trọng sưu tầm những nội dung hay, độc, lạ, càng độc càng tốt để thu hút khách hàng nhưng lại quên mất việc giữ cho hình ảnh của fanpage Facebook thống nhất với văn hoá doanh nghiệp và tính chất của sản phẩm và khách hàng. Việc này là không nên vì sẽ có những nội dung đi ngược với thương hiệu của bạn.

Khi tạo ra các nội dung để post hoặc tương tác với khách hàng, người quản lý fanpage phải rất chú trọng để việc thể hiện tính cách của mình như thế nào cho phù hợp với đối tượng khách hàng trung tâm và sản phẩm của công ty mình, tránh việc dùng từ ngữ teens cho sản phẩm hướng về khách hàng trung niên.

Hãy xác định cho thương hiệu mình một tính cách trên mạng xã hội sao cho phù hợp với sản phẩm và đối tượng khách hàng.

3. Không sáng tạo!

Tạo lập và phát triển một trang fanpage Facebook không phải là việc dành cho người lười suy nghĩ và thích thầm lặng, yên ổn bởi bạn phải sáng tạo không ngừng nghỉ mỗi lần post nội dung lên.

Bạn phải thử nghiệm đủ các loại nội dung và các hình thức để xem đâu là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng. Một chiến lược nội dung tốt sẽ bao gồm infographics, video, ảnh… thay vì up text đơn điệu thông thường.

Do đó khi làm Fanpage đừng thiếu sáng tạo. Hãy chịu khó suy nghĩ và thử nghiệm những nội dung khác nhau. Nếu ảnh bạn đăng không được khách hàng chú ý thì hãy thử đăng video. Hãy thử làm infographic, hãy thử làm thơ, thử đăng ảnh GIF để xem kiểu nội dung nào được khách hàng yêu thích nhất.

Không dùng Facebook Ads là sai lầm khi quản lý Facebook
Không dùng Facebook Ads là sai lầm khi quản lý Facebook

4. Không dùng Facebook Ads!

Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ đều muốn tạo một trang fanpage chỉ để quảng cáo miễn phí, hỗ trợ bán trực tiếp bên ngoài. Nhưng với tình hình hiện tại, lượng tiếp cận của một trang fanpage chắc chỉ bằng đúng số lượng khách hàng tìm thương hiệu của bạn trên Facebook.

Vì thế, chạy Facebook Ads là một lựa chọn khôn ngoan nên dùng. Thông thường, bạn có thể định vị khách hàng của mình thông qua sở thích, địa điểm và thói quen mua sắm, quảng cáo đến đối tượng tiềm năng và bán được nhiều hàng hơn.

Để khắc phục lỗi này, bạn hãy tìm hiểu Quảng cáo Facebook để đem lại hiệu quả tối đa cho kênh fanpage. Đừng để những nội dung bạn mất công đầu tư suy nghĩ trở nên lãng phí vì không tiếp cận được với khách hàng chính.

5. Không sử dụng các công cụ Facebook

Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ đều chỉ biết đến những công cụ sẵn có trên Facebook, vì thế  rất nhiều vấn đề sẽ gặp phải như: bỏ lỡ mất tin nhắn hay bình luận của khách hàng; việc quản lý nội dung trên nhiều kênh mạng xã hội hoặc nhiều fanpage cũng sẽ mất công và mất thời gian hơn…

Hiện tại đã có nhiều công cụ trợ giúp việc quản lý và thậm chí là bán hàng qua Facebook một cách rất thông minh. Hãy học cách sử dụng các công cụ để vượt qua các đối thủ của bạn và làm việc một cách hiệu quả hơn. Việc nào khó khăn thì hãy dùng các công cụ, tiết kiệm thời gian và tiền bạc để đầu tư cho doanh nghiệp của bạn.

5 lỗi thường gặp khi quản lý Fanpage Facebook
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

3 COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here