Group là công cụ được Facebook tạo ra để phục vụ cho các cộng đồng, nhóm bán hàng trên mạng nên nó có những tính năng ưu việc, hoàn toàn thuận lợi cho việc rao bán hàng.
Group (nhóm) bán hàng là một trong các công cụ hiệu quả khi triển khai bán hàng trên Facebook, nó có thể kết hợp với tài khoản cá nhân để gia tăng thêm cơ hội bán hàng.
Ưu điểm của Group chính là bạn có thể hướng đến các đối tượng khách hàng mục tiêu bởi các thành viên tham gia nhóm thường là tập hợp của người cùng chung sở thích, cùng trường học, nơi làm việc hay có chung nhu cầu mua bán. Hiểu đơn giản hơn, Group giống như một cái chợ nơi bạn và mọi người đều có thể rao bán sản phẩm hay dịch vụ của mình.
Để bán hàng trên Facebook với Group hiệu quả với lượng tương tác tốt, bạn cần lưu ý các vấn đề sau đây.
1. Tham gia vào các Group bán hàng trên Facebook
– Phân tích khách hàng tiềm năng rõ ràng để chọn đúng được Group có những đối tượng khách hàng của bạn để tham gia, như vậy việc giới thiệu thông tin sản phẩm đến với khách hàng sẽ tốt hơn. Bạn không nên tham gia tràn lan các nhóm mà hãy chọn đúng nhóm có khách hàng mình muốn hướng tới để tham gia.
– Việc tham gia quá nhiều group và đăng bài đại trà sẽ khiến bạn trở thành spammer trong mắt Facebook và bạn có thể bị khóa quyền đăng bài (do spam). Thay vì tham gia nhiều nhóm nhỏ, bạn nên tập trung vào những nhóm “khủng” với hàng trăm nghìn đến hàng triệu thành viên, với một bài post trên những group lớn, bạn đã có thể tiếp cận với hàng triệu khách hàng tiềm năng, gấp rất nhiều lần so với các trang group nhỏ.
– Nên lựa chọn các Group có lượng tương tác cao đồng thời liên quan đến ngành nghề, sản phẩm, khu vực và khách hàng mục tiêu bạn hướng đến. Để tìm kiếm các nhóm này bạn có thể sử dụng các từ khóa liên quan để Facebook gợi ý.
– Đăng tải các bài viết thu hút liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc các thông tin có ích cho các thành viên khác trong nhóm bằng phương pháp thủ công hoặc sử dụng phần mềm đăng tin rao vặt. Điều đó giúp bạn trở thành thành viên tích cực và có ích trong Group, từ đó tạo mối quan tâm và tăng tỷ lệ chuyển đổi thành các đơn hàng sau này.
– Lựa chọn thời điểm đăng bài thích hợp đồng thời tuân thủ nội quy, quy định đăng bài của các Group để tránh bị cấm (ban) tài khoản. Trong bài viết giới thiệu sản phẩm nên có link đến trang Facebook cá nhân hoặc Fanpage bán hàng trên Facebook của bạn đồng thời sử dụng các hình ảnh chân thực và thu hút về sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp.
– Tương tác nhanh chóng với bình luận của các thành viên khác trong Group.
– Sử dụng chiến lược tag hợp lý các thành viên trong Group vào các bài đăng quan trọng như chương trình khuyến mại, giảm giá hay sản phẩm mới về.
– Chú ý nội dung độc đáo, thu hút vì cạnh tranh với rất nhiều đối thủ của bạn cũng post bài lên đó, chọn hình ảnh sản phẩm chân thực, nổi bật, thu hút.
– Chọn đúng thời điểm để post bài lên Group: Hãy phân tích đối tượng khách hàng? Ngày nào, giờ nào họ sẽ online nhiều nhất, bạn hãy post bài đúng ngày đó, giờ đó thì tỉ lệ khách hàng tiếp cận được thông tin sản phẩm của bạn sẽ cao hơn.
2. Đối với Group bán hàng riêng
Là việc bạn tự thành lập một Group bán hàng riêng, sau đó thêm bạn bè vào nhóm (có thể sử dụng công cụ hoặc phần mềm). Bạn có thể nhanh chóng tạo nhóm bán hàng online trên Facebook chỉ trong vòng vài phút với địa chỉ https://www.facebook.com/addgroup.
– Tên của Group nên gắn liền với sản phẩm, dịch vụ và ngành nghề bạn kinh doanh, thu hút những người cùng chung mục đích ví dụ Hội thích kem trắng da Hàn Quốc, Hội thích làm đẹp tự nhiên, Hội đam mê khởi nghiệp ở nông thôn…
– Với Group bán hàng, bạn nên để ở chế độ nhóm mở (Open) để mọi người có thể tìm nhóm hoặc nhìn thấy các nội dung bài đăng trên Group kể cả khi chưa tham gia nhóm. Tuy nhiên nếu bạn tạo nhóm chăm sóc khách hàng riêng ví dụ như Hội khách mua hàng thân thiết của…, Hội khách hàng của… thì nên để chế độ riêng tư hoặc bí mật.
– Tạo ảnh bìa cho Group bán hàng trong đó có các hình ảnh nổi bật về sản phẩm, dịch vụ cùng với thông tin liên hệ để mua hàng. Đồng thời đừng quên giới thiệu tài khoản cá nhân hoặc Fanpage bán hàng của bạn thật đầy đủ.
– Đăng các nội dung bán hàng thu hút đi kèm hình ảnh chân thực về sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp cùng với đó là thông tin có ích cho khách hàng, tư vấn hoặc trợ giúp, trả lời các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ.
– Đăng 1 đến 2 bài/ngày và lựa chọn thời điểm thích hợp nhất để đăng bài (8 – 9h, 11 – 12h, 16 – 17h và 20 – 22h), phân tích thời gian, tâm lý của khách hàng để chọn thời gian hiệu quả nhất.
– Có quy định cụ thể đối với các thành viên trên Group, trong đó hạn chế hoặc cấm các thành viên đăng bài không liên quan hay spam trên Group.
– Ghim các bài đăng quan trọng lên đầu để các thành viên trong nhóm có thể nhanh chóng cập nhật khi truy cập vào Group bán hàng của bạn, đó có thể là bài đăng về chương trình khuyến mại, giảm giá sắp tới, nội quy và quy định của nhóm hoặc các bài đăng có lượng tương tác cao.
– Tạo các sự kiện trên Group để kết nối và tăng lượng tương tác với khách hàng, ví dụ như trò chơi có thưởng, tặng quà, khuyến mại hay giảm giá…
[…] bá và tiếp thị sản phẩm thông qua mạng xã hội Facebook đang là hướng đi hiệu quả đối với các doanh nghiệp trong những năm gần […]
[…] nay, bên cạnh Facebook, nhiều chủ shop đã chuyển hướng sang Instagram và dần coi đây như một kênh […]
[…] qua 1 vòng các fanpage, group, diễn đàn, sàn thương mại điện tử, không khó để bạn bắt gặp những lời […]