Không cần khẩu trang bí bách, hẳn nhiều người sẽ muốn thử ngay chiếc màng lọc không khí cho mũi chỉ nhỏ bằng một đốt ngón tay này.
Thực trạng
Qua rồi những ngày hân hoan, sôi sục trong không khí Sea Games 30, người dân thủ đô quay trở lại với cuộc sống thường ngày cùng nỗi ám ảnh bụi mịn, chất lượng không khí luôn ở mức xấu đến nguy hại, làm gia tăng các bệnh lý về đường hô hấp hay viêm mũi.
Không chỉ tại Việt Nam, năm 2016, bệnh viêm mũi dị ứng cũng ảnh hưởng đến khoảng 50 triệu người Hoa Kỳ, và tỷ lệ hiện đang gia tăng, tác động đến 30% người lớn và 40% trẻ em. Hơn 13,4 triệu lượt người đến văn phòng bác sĩ, khoa ngoại trú bệnh viện và khoa cấp cứu là do viêm mũi dị ứng.
Chưa hết, viêm mũi dị ứng, bao gồm cả hen suyễn do nhạy cảm với bụi nhà, vẩy da động vật, nấm mốc,… là bệnh mãn tính phổ biến thứ năm ở mọi lứa tuổi và phổ biến thứ ba ở trẻ em.
Tại Ấn Độ, các bệnh về đường hô hấp đã tăng gấp bốn lần từ năm 2008 đến 2015 và số ca tử vong sớm do không khí độc hại dự kiến vượt quá 600.000 mỗi năm.
Đáng nói, 90% không khí con người hít thở là qua đường mũi, các loại virus đường hô hấp như sán và cảm lạnh cũng từ đây mà sinh sôi.
Màng bảo vệ mũi tí hon
“Mỗi ngày có rất nhiều người ra vào phòng cấp cứu, đến phòng khám và nhà thuốc để tìm cách tránh hít phải không khí bị ô nhiễm. Và một trong năm quảng cáo trên TV là những giải pháp điều trị dị ứng mũi“, đó là lý do thúc đẩy Joe Moore phát minh ra màng bảo vệ mũi và sáng lập công ty First Defense Nasal Screen.
Màng bảo vệ mũi do Joe Moore phát minh.
“Chỉ riêng người Mỹ đã dành đến 365 tỷ USD cho việc điều trị dị ứng. Tôi tin mình có thể tạo ra sự khác biệt lớn trên thế giới”, Joe từng chia sẻ.
Vị founder khẳng định đây là màng bảo vệ mũi đầu tiên, vừa mỏng, nhẹ, không chèn vào mũi và gần như vô hình. Sản phầm này đã được chứng minh lâm sàng có tác dụng làm sạch không khí ta hít vào, qua đó giúp giảm thiểu dị ứng phần hoa, lông thú, nấm mốc hoặc virus đến 99%. Tất cả những gì cần làm chỉ là lột và dán lên lỗ mũi của bạn.
Sản phẩm đẩy sáng tạo chẳng khác nào một chiếc máy lọc không khí cầm tay của Joe Moore đã giúp anh ký kết được một hợp đồng trị giá 8 triệu USD cho 1,5 triệu chiếc trong vòng 6 năm với một đối tác Ả Rập Saudi dù còn chưa ra mắt thị trường. Nhà sáng lập cho biết chiếc màng bảo vệ mũi này được bán với giá 0,6 USD mỗi chiếc.
Một trong những màn gọi vốn lớn nhất trên Shark Tank
Trước khi gọi vốn tại Shark Tank Mỹ mùa 2, Joe Moore đã chi tổng cộng khoảng một triệu USD, trong đó 600.000 USD là vốn tự có cho đứa con tinh thần của mình.
Joe Moore diện kiến dàn “cá mập” Mỹ để tìm kiếm khoản đầu tư 500.000 USD, đổi lấy 10% cổ phần công ty để có vốn thực hiện đơn hàng. Anh thậm chí còn mang hợp đồng đã ký với khách hàng làm minh chứng cho tính xác thực.
Vị “cá mập” vốn nổi tiếng cực gắt là Kevin O’Leary ban đầu tỏ ra nghi ngờ về khả năng phổ biến của sản phẩm tại các quốc gia khác, nơi mà mọi người có thói quen đeo khẩu trang nhiều hơn. Tuy nhiên, Joe vẫn tự tin về tiềm năng trong tương lai và khẳng định đây sẽ là một sản phẩm toàn cầu.
Joe Moore gọi vốn trên Shark Tank Mỹ mùa 2.
Tuy nhiên, ngoại trừ Barbara Corcoran nhanh chóng từ chối đầu tư thì những shark khác đều không chần chừ mà đưa ra lời đề nghị hấp dẫn cho Joe và công ty First Defense Nasal Screen.
Sau khi lời đề nghị bán công ty với giá 4 triệu USD bị từ chối, cuối cùng ba cá mập Kevin, Mark và Daymond đã thỏa thuận thành công với Joe để cùng đầu tư 750.000 USD, đổi lấy 30% cổ phần công ty và 10% tiền bản quyền vĩnh viễn.
Hậu Shark Tank
Đến năm 2016, màng lọc không khí bảo vệ mũi đã được bày bán tại hơn 40.000 cửa hàng ở Mỹ. Sản phầm có mặt trên kệ của siêu thị, hiệu thuốc, thông qua các văn phòng bác sĩ, nhà cung cấp thương mại khắp 40 quốc gia.
Miếng màng lọc không khí này phổ biến đến nỗi đã trở thành một phần trong đơn thuốc của các bác sĩ. Thợ mỏ, công nhân thép, ngành xây dựng và du lịch, những người nhạy cảm nhiều với hóa chất là đối tượng khách hàng lớn nhất.
Theo Business Insider, năm 2017, công ty đã có bằng sáng chế tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới và tuyên bố hợp tác với công ty Filter Your Life Healthcare của Ấn Độ.
Khách hàng hiện có thể tự đặt mua sản phầm tại trang web https://www.filteryourlife.com với mức giá 9,98 USD/gói cho một tuần hoặc đăng ký nhận tại nhà hàng tháng với chi phí 35,99 USD/tháng.
T.D
Theo Trí Thức Trẻ/Tổng hợp