Giá trị Việt được nâng tầm trong các dự án khởi nghiệp của sinh viên Thương mại

0
210

Hiếm khi nào trong 1 cuộc thi khởi nghiệp có nhiều dự án làm về sản phẩm Việt như thế. Đó là tín hiệu đáng mừng khi thế hệ trẻ, thế hệ sinh viên ngày càng nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo tồn, nâng tầm các giá trị Việt. – Ông Ông Đàm Quang Thắng – Tổng giám đốc công ty TNHH Agricare nhận xét.

Quả thực, Dự án Fresh Wind của 2 cô gái đến từ KATNESS TEAM có niềm đam mê với ẩm thực Việt đã làm những tín đồ “ăn uống” đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Không còn đơn thuần là món cơm dân dã trong bữa ăn hàng ngày, mà nay đã được “biến hóa” thành những món cơm “fastfood” tiện lợi nhưng không kém phần hấp dẫn.

Dự án Fresh Wind tự tin thuyết trình tại Chung kết cuộc thi Khởi nguồn kinh doanh 2017

Dự án Fresh Wind tự tin thuyết trình tại Chung kết cuộc thi Khởi nguồn kinh doanh 2017

Bạn Ngô Thị Khánh Chi thành viên dự án cho biết “Trong cuộc sống nhộn nhịp, tất bật, dân thành thị có thói quen sử dụng đồ ăn nhanh, mà đồ ăn nhanh chủ yếu đến từ các hãng nước ngoài, các món ăn cũng mang hương vị nước ngoài, làm dân thành thị, đặc biệt là giới trẻ dần quên mất hương vị của món ăn Việt. Vì thế dự án muốn kết hợp, giao thoa giữa các nền văn hóa để tạo ra nét ẩm thực phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu của công chúng mà vẫn giữ được hương vị riêng của người Việt. Dự án đã ra đời với ý tưởng xây dựng chuỗi cửa hàng kinh doanh đồ ăn nhanh – được chế biến từ nguyên liệu truyền thống – mang đậm phong cách đường phố vỉa hè để khách hàng khi đến vơi Fresh Wind luôn cảm thấy thoải mái tự do như ở vỉa hè và dễ dàng, đơn giản, ngon như ăn tại nhà.

Thời gian đầu, dự án mất rất nhiều thời gian trong việc sáng tạo ra các món ăn. Điều khó nhất là làm thế nào để chế biến các món ăn theo phong cách “Tây” nhưng phải dùng nguyên liệu truyền thống và vẫn đảm bảo được hương vị quen thuộc của ẩm thực Việt.

Trong tương lai, nếu được đầu tư, dự án sẽ xây dựng chuỗi cửa hàng phong cách “Fastfood Việt” ở nước ngoài để quảng bá, đem ẩm thực Việt tới bạn bè quốc tế.- Chi tự tin.

Sử dụng 1 chất liệu khác trong các giá trị Việt để xây dựng dự án Khởi nghiệp. Wetrip muốn đem các địa danh du lịch nổi tiếng tới cộng đồng Phượt, đặc biệt là các phượt thủ “ngoại”. Trong thời gian dài, nhóm đã dày công xây dựng ứng dụng app mobile để cung cấp các thông tin cần thiết với mọi phượt thủ như: hình ảnh các địa danh phượt chia theo sở thích , các địa điểm cung ứng dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ, nơi vui chơi… Ngoài ra ứng dụng còn là điểm kết nối các bạn trẻ có cùng chung sở thích phượt cóthể trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng an toàn trên các cung đường phượt.

App mobile tích hợp rất nhiều tính năng hữu dụng cho các phượt thủ

App mobile tích hợp rất nhiều tính năng hữu dụng cho các phượt thủ

Bạn Lăng Khắc Quốc, trưởng nhóm dự án chia sẻ “Việt Nam là một điểm đến du lịch tuyệt vời, với cảnh đẹp, văn hóa mà mỗi chúng ta chưa hề biết đến. Và có những điểm còn hết sức tuyệt vời độc đáo đến khó tả mà chúng ta chưa nhận ra. Việt Nam mình đẹp đến dường nào. Chính điều đó đã thôi thúc nhóm sáng lập một động lực lớn lao để xây dựng một nền tảng giúp chia sẻ những địa điểm, khoảnh khắc tuyệt vời của du lịch Việt. WeTrip được hình thành với mong muốn xây dựng một nền tảng về dulịch, giúp người dùng tối ưu hóa thời gian tìm kiếm những địa điểm độc đáo, tuyệt vời cùng với những kinh nghiệm cần thiết, đề xuất lịch trình để bắt đầu chuyến đi. Giúp người dùng sẵn sàng để di chuyển, khám phá, trải nghiệm những vùng đất mới, những nền văn hóa, con người để viết lên câu chuyện của mỗi cá nhân”.

Mặc dù vẫn còn là những sinh viên còn đang ngồi trên ghế nhà trường, nhưng những tư duy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dựa trên bản sắc, niềm tự hào dân tộc của những dự án như Fresh Wind, Wetrip rất đáng được khen ngợi và nhân rộng. Hy vọng trong tương lai không xa những cái tên Fresh Wind, Wetrip sẽ thành công được cộng đồng trong nước và quốc tế đón nhận.

Phạm Dũng

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here