Tại Red Bull – Chinh Phục Ước Mơ, ngoại trừ ý kiến đánh giá từ ban giám khảo, chương trình còn kĩ lưỡng chuẩn bị các đội nghiên cứu thị trường để có thể đánh giá phần thi của thí sinh một cách khách quan nhất.
Cụ thể, trong tập 3 của Red Bull – Chinh Phục Ước Mơ, với phần thi định vị bánh mì Việt Nam, chương trình đã thành công trong việc “gây shock” cho thí sinh khi chuẩn bị một nhóm 50 khách hàng tiềm năm để đánh giá các bài thi. Song song với việc trình bày bài thi định vị của mình cho giám khảo, thí sinh còn để cho các khách hàng tiềm năng của họ được trực tiếp thử và đánh giá sản phẩm bánh mì mà họ làm ra. Với phần thử thách gây “hoang mang” cho thí sinh này, đội có định vị khách biệt nhất, bánh mì thịt ếch đã giành được cảm tình nhiều nhất từ nhóm khách hàng tiềm năng.
Bước sang tập 4, các thí sinh được yêu cầu chuẩn bị một đoạn TVC giới thiệu một nhãn hàng trà sữa mới, các TVC này sau đó sẽ được chiếu cho các khách hàng đi xem phim trong một rạp chiếu phim nổi tiếng ở thành phố Hồ Chi Minh. Phần thi của thí sinh sẽ được chiếu trực tiếp trong rạp chung với các đoạn quảng cáo khác trước khi phim được chiếu. Với cách tiếp cận gây ngạc nhiên như vậy sẽ lấy được những đánh giá chân thật nhất, đó là những gì ban tổ chức muốn hướng đến. Bởi vì nếu tiếp cận một cách bất ngờ thế thì nếu TVC thu hút tốt họ sẽ cho những nhận xét tích cực và bày tỏ sự yêu thích ngay. Lựa chọn ngẫu nhiên cũng góp phần mang tính khách quan và chân thật hơn cho Ban Giám Khảo là đưa ra lời nhận xét. Các nhóm cũng không khỏi bất ngờ khi nghe những nhận xét chân thật nhất từ những gì mình làm.
Ở TVC của đội A, do ý tưởng so sánh mùi cơ thể và sản phẩm quảng cáo đã dẫn đến những phản hồi tương đối tiêu cực dành cho đội. Tuy nhiên, thí sinh Nguyễn Thị Kiều Duyên lẫn thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Diễm đều cho rằng lấy ý kiến khách hàng thì phải lấy khách hàng mục tiêu khảo sát chứ không phải chọn ai cũng được. Bởi vì họ không biết sản phẩm này là gì nên không quan tâm và đưa ra lời lẽ tiêu cực là chuyện đương nhiên, không có nghĩa là định vị marketing của team sai dẫn đến TVC thất bại.
Ý kiến này đã dẫn đến sự tranh cãi gay gắt giữa Ban Giám Khảo và thành đội A. Có ý kiến cho rằng đội A đang ngoan cố với thất bại của mình và có thực sự chính xác khi lấy ý kiến từ một rạp chiếu phim nơi không phải ai cũng có hứng thú với sản phẩm xuất hiện trên TVC?
Đây là chương trình khởi nghiệp đầu tiên sử dụng yếu tố nghiên cứu thị trường mới lạ là lấy ý kiến khảo sát từ bên ngoài. Đa phần không phải đội nào cũng có được ý kiến tích cực từ khách hàng nhưng dù sao đi chăng nữa, đây vẫn là những ý kiến đánh giá khách quan nhất từng những người tiêu dùng và là những kinh nghiệm chân thật nhất cho thí sinh của chương trình khởi nghiệp Red Bull – Chinh Phục Ước Mơ mà không một sách vở nào mang đến được.
Mặc dù có những tranh cãi xảy ra, “Red Bull – Chinh Phục Ước Mơ” vẫn là một chương trình có tính tổ chức rất cao và được thực hiện với thái độ nghiêm túc. Dù chỉ là phần thi giữa các đội nhưng mức độ thực tế không khác gì một môi trường kinh doanh thực tiễn, góp phần giúp các thí sinh có mức độ cọ xát rõ rệt hơn, cảm nhận được mức độ áp lực và căng thẳng nhiều hơn.
Tính đến thời điểm này, mỗi một phần thi chứng kiến những tình huống vô cùng bất ngờ xảy ra. Có thể những nhận xét của khách hàng là những lời lẽ thí sinh cảm thấy chưa cảm nhận được nhưng điều đó là những thử thách giúp thí sinh hoàn thiện hơn, biết được điểm yếu của mình để hoàn tất quá trình chinh phục những Ban Giám Khảo khó tính nhất.
Red Bull – Chinh phục ước mơ đã đi đến chặng đua cuối cùng, và để có cơ hội được bước tiếp vào vòng chung kết, chạm tay đến gần với giải thưởng 1 tỷ đồng, các thí sinh rất cần sự ủng hộ của khán giả bằng cách bầu chọn cho thí sinh yêu thích của mình trực tiếp tại trang chủ của chương trình www.chinhphucuocmo.com. Cổng bình chọn được mở cho đến 21h30 ngày 09/12/2018 và tập chung kết của cuộc thi sẽ được phát sóng vào lúc 20h thứ năm, ngày 20/12/2018.