Những ý tưởng kinh doanh đồ ăn sáng ít vốn làm được ngay

2
4484

Nhu cầu mua đồ ăn sáng bên ngoài hiện nay khá phổ biến. Hầu hết mọi người bận rộn không có thời gian chuẩn bị ở nhà nên gia đình thường mua hoặc ăn nhanh bên ngoài. Nắm bắt nhu cầu đó, kinh doanh đồ ăn sáng cũng là ý tưởng rất khả thi và dễ thu lời bạn có thể thực hiện.

Đồ ăn sáng thường bao gồm các đồ ăn nhanh như bánh mỳ, xôi, bánh bao, đồ uống, mỳ tôm, bún… Tất cả các đồ ăn cần đảm bảo nhanh chóng vì buổi sáng họ thường tất bật đi làm đi học không thể đứng hàng 30p để đợi bạn.

Dưới đây là một số ý tưởng kinh doanh đồ ăn sáng khả thi có thể làm được ngay mà không lo bị ế.

Kinh doanh đồ uống

Ngay cả khi hầu hết mọi người không ăn sáng thường xuyên, họ vẫn sẽ uống cà phê, trà hay nước trái cây, sữa đậu nành, các loại nước ngũ cốc khác

Bạn có thể chớp thời cơ nếu gần khu công sở, nơi nhiều văn phòng làm việc để bán cà phê trong hộp xách tay và cốc cà phê, hoặc trà sữa, sữa ngô, sữa đậu… có thể mang đi.

Sữa ngô sữa đậu luôn thu hút khách hàng
Sữa ngô sữa đậu luôn thu hút khách hàng

Nếu bạn muốn có một lựa chọn sáng tạo và cao cấp hơn, bạn có thể phục vụ nhiều loại nước trái cây như nước cam, nước ép bưởi, cà chua và nước ép dưa hấu hoặc mix các loại với nhau để hấp dẫn hơn…

Chắc chắn bên cạnh đồ ăn sáng, những đồ uống mà bạn cung cấp cũng sẽ được mọi người chọn lựa cho bữa sáng cung cấp năng lượng và cần tỉnh táo của mình.

Kinh doanh bánh mì

Đây là món chưa bao giờ lỗi thời. Trên mọi ngõ ngách, con phố,bạn có thể kinh doanh ngay 1 xe bán bánh mì nóng giòn với nhiều loại nhân hấp dẫn, từ các loại chả cá, thịt nguội, phá lấu, xíu mại, cá hộp, trứng, bánh mì que, heo quay, thịt nướng… Giá của mỗi ổ thường dao động từ 8.000-20.000 đồng tùy nhân và khu vực bán.

Bánh mì là món ăn sáng quen thuộc
Bánh mì là món ăn sáng quen thuộc

Hoặc để khác biệt bạn có thể bán bánh mì tròn (sanwich) nhanh gọn buổi sáng,  kết hợp bánh mì với pho mát, bơ và mứt, cần tây, xà lách, cà chua… Bạn cũng có thể cung cấp thịt hun khói, cá hộp… đi kèm. Hoặc bạn có thể làm bánh mì nướng, những lát bánh mì vuông, tam giác kẹp nhân bên trong và cho vào máy nướng thơm giòn rất thu hút.

Bánh mì là loại thức ăn dễ bán và mix được nhiều loại nhân, do đó bạn có thể bắt đầu kinh doanh món hàng này vào bữa sáng mà không lo bị ế.

Bán cháo thịt bằm, trứng vịt lộn

Đây chắc là món ăn đơn giản nhất ai cũng có thể làm được. Nguyên liệu chế biến cũng như công thức vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần vo ít gạo, bắc lên bếp nấu cùng ít xương, sườn, thịt bằm…

Cháo thịt bằm thanh đạm buổi sáng
Cháo thịt bằm thanh đạm buổi sáng

Không cần quá nhiều vốn cho gạo, thịt, chỉ có phải chịu khó ngồi canh lửa chờ cháo nhừ, thịt không nát và nêm nếm vừa miệng.

Một tô cháo rắc thêm ít gừng, hành lá, hành phi, tiêu nữa là bán tầm 10 ngàn ngon lành. Bạn có thể bán thêm trứng vịt lộn cùng với cháo cũng khá chạy.

Bán xôi

Xôi đậu xanh ăn sáng
Xôi đậu xanh ăn sáng

Bạn có thể nấu 1-2 loại xôi đơn giản mỗi ngày trong số những loại như xôi đậu phộng, xôi đậu xanh, xôi lá dứa, xôi gấc, sầu riêng, đậu đen….

Đơn giản thôi mà, bán xôi này cũng không phải chuẩn bị nhiều nguyên vật liệu, không cần công phu trong quá trình chế biến nhưng đòi hỏi bạn phải canh chính xác độ lửa, thời gian nấu sao cho xôi chín vừa, không quá khô không quá nhão.

Mỗi gói xôi tầm 5-7 ngàn đồng với ít dừa, ít hạt mè, muối đường đậu phộng,…sẽ không kén người ăn đâu.

Bán mỳ tôm, bún

Ăn bún buổi sáng là thói quen của nhiều người
Ăn bún buổi sáng là thói quen của nhiều người

Đây cũng là mặt hàng ăn sáng đơn giản, dễ làm mà phù hợp với nhiều người. Bán bún buổi sáng cũng khá phổ biến và đơn giản, bún có thể vừa là đồ ăn sáng lại vừa có thể bán cả ngày.

Một bát mỳ tôm thêm ít rau, trứng hoặc thịt bò chắc hẳn thu hút không ít khách hàng…

Khi bạn đã mất tiền thuê cửa hàng kinh doanh đồ ăn vào buổi sáng là chủ yếu nhưng hãy nghĩ thêm những mặt hàng mà bạn có thể bán cả ngày như: kem, café… những thức vừa là đồ ăn sáng vừa là đồ ăn cho cả ngày.

Những ý tưởng kinh doanh đồ ăn sáng ít vốn làm được ngay
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

2 COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here