Chọn địa điểm kinh doanh spa thế nào?

0
3105

Địa điểm kinh doanh là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của bất kỳ một loại hình kinh doanh nào, trong đó có mở spa.

Nếu đang ấp ủ mở một spa nho nhỏ làm đẹp thì dưới đây là những kinh nghiệm trong việc chọn địa điểm bạn cần chú ý.

– Thông thường, theo tâm lý khách hàng sẽ không bao giờ đi một nơi xa hơn 10km để chăm sóc da mặt, massage vào hàng tuần. Do đó, bạn cần xác định rõ khu vực kinh doanh spa, không nên quá xa trung tâm, thuận lợi giao thông đi lại.

– Chọn vị trí đặt mặt bằng là lý do đầu tiên và quan trọng nhất quyết định sự thành bại của mô hình kinh doanh Spa. Bạn cần phải nghiên cứu kỹ vị trí, khu vực sẽ thuê mặt bằng. Rất nhiều người đi kinh doanh bắt đầu bằng việc thấy mặt bằng rẻ thì vội ký hợp đồng thuê ngay, sau đó mới thiết lập việc kinh doanh. Điều này có thể dẫn đến rủi ro lớn.

Câu hỏi quan trọng nhất cần phải trả lời khi thuê mặt bằng là: Khu vực này có phù hợp? Khách hàng Spa tiềm năng có hiện diện tại khu vực này không? Mức chi trả của họ là bao nhiêu?…

– Chọn mặt bằng với mức thuê hợp lý, nằm trong ngân sách bạn có thể trang trải được. Nếu mặt bằng Spa tốt nhưng vượt quá ngân sách hoặc không phù hợp với tiêu chí kinh doanh, hãy mạnh dạn bỏ qua nó.

– Cần phải khảo sát xem khu vực nào có nhu cầu cao với các loại dịch vụ mà Spa muốn kinh doanh để lựa chọn vị trí phù hợp, bởi vì mỗi khu vực sẽ có các đối tượng khách hàng khác nhau.

Điều đầu tiên để chọn địa điểm kinh doanh Spa hiệu quả là bạn phải khảo sát xem khu vực đó có nhu cầu cao với loại hình Spa nào, từ đó mới lựa chọn được mặt bằng phù hợp với đối tượng khách hàng phù hợp.

Ví dụ, bạn chọn khu vực có nhiều dân văn phòng, công ty… thì loại hình Spa phù hợp sẽ thiên về chăm sóc da, massage, xông hơi… bởi họ thường xuyên làm việc căng thẳng, muốn được thư giãn. Còn khu vực gần các địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh… thì các dịch vụ massage foot, ngâm chân, massage cá, tắm suối nước khoáng… lại được yêu thích hơn.

– Không nhất thiết phải chọn địa điểm mở Spa ở những con đường lớn, tấp nập. Mặc dù, trên các con đường này, nhiều khách hàng tiềm năng thấy Spa của bạn nhưng tại đây, lưu lượng xe rất lớn, tốc độ di chuyển nhanh nên khiến khách hàng e ngại khi ghé vào Spa. Đồng thời, giá thuê ở những nơi như vậy lại rất cao.

Bên cạnh đó cũng không nên chọn mặt bằng ở những con đường 1 chiều hoặc có dải phân cách. Tốt nhất nên chọn địa điểm ở con đường thoáng, rộng hoặc cũng có thể nằm trong hẻm lớn.

– Bên nên mở spa tại các khu vực sạch sẽ, thoáng, yên tĩnh, không nên mở spa gần các quán karaoke hay quán nhậu. Bởi vì đến spa là để thư giãn, tiếng ồn ào sẽ tạo cảm giác khó chịu, khiến khách hàng không muốn quay lại.

– Spa phải có chỗ để xe phải rộng rãi, an toàn. Điều này sẽ tạo tâm lý yên tâm, thoải mái khi khách hàng đến spa. Đặc biệt, các spa cao cấp còn cần phải có nơi đỗ xe ô tô.

– Nếu được nên mở spa tại những khu vực tập trung nhiều spa. Những nơi này cơ hội khách hàng đi ngang, tự tìm đến rất cao. Bạn tiết kiệm nhiều chi phí trong việc quảng cáo, tìm kiếm khách hàng trong thời gian đầu thành lập.

– Điều quan trọng cuối cùng là bạn phải chú ý việc xúc tiến hợp đồng cẩn thận. Tất cả những gì sau khi thương lượng phải được phản ánh bằng hợp đồng rõ ràng, chi tiết. Hợp đồng bắt buộc cần có đủ 7 điểm: giá thuê, diện tích thuê, tiền cọc, thời gian thuê, khoản tăng giá hằng năm, ngày bàn giao nhà đất, tình trạng nhà/đất lúc bàn giao. Thỏa thuận rõ các chi phí liên quan trong hợp đồng: chi phí công chứng, chi phí xây dựng sửa chữa (nếu có), thời gian cho việc sửa chữa…

Chọn địa điểm kinh doanh spa thế nào?
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here