CEO Lửa Việt Travel khởi nghiệp khi bị dồn vào chân tường

0
287

Hồ Như Quỳnh, sinh năm 1986, người sáng lập – Giám đốc Công ty Tư vấn và Xúc tiến đầu tư Lửa Việt (Lửa Việt Travel) thành công trong kinh doanh bởi sự nhẫn nại và quyết tâm phá bỏ mọi giới hạn.

Hồ Như Quỳnh sinh ra và lớn lên tại thành phố Hà Nội. Chị từng là Á khôi của trường Đại học Văn hoá Hà Nội, Hoa khôi thời trung học phổ thông, Nữ sinh thanh lịch khi còn theo học trung học cơ sở. Chị là người tham gia nhiều hoạt động, phong trào văn hoá, văn nghệ.

Bố mẹ của Quỳnh vốn là người kinh doanh lâu năm. Chị gái của Quỳnh cũng rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh thời trang. Dòng máu kinh doanh được Quỳnh thừa hưởng và “phát tác” từ rất sớm.

Khi còn là học sinh phổ thông, Quỳnh đã xin chị “chia” bớt hàng để tự bán và kiếm tiền. Mọi việc rất hanh thông vì khi đó, với cô bé Quỳnh, kinh doanh như là việc học, mục tiêu không phải là kiếm tiền mà là tìm kiếm kinh nghiệm và học cách đối mặt với cuộc sống thực.

Ra trường, Quỳnh đi làm thuê cho nhiều nơi, nhưng không may, vì nhiều lý do, cả khách quan, chủ quan, nơi nào cũng chỉ được một thời gian ngắn rồi lại thôi.

Năm 2013, Quỳnh bị bệnh, ngày ốm thì nghỉ, ngày khỏe lại đi làm ở một công ty kinh doanh bất động sản. Tình hình kéo dài cả năm trời. Cuộc sống bấp bênh, khó khăn, dồn Quỳnh vào chân tường.

Những lúc nghỉ ốm, nằm trên giường nhìn là ngoài cửa sổ, thấy cuộc sống sôi động, náo nhiệt bên ngoài, Quỳnh nghĩ phải bắt đầu một cuộc sống mới, phải thực sự thay đổi.

Là người rất nhát, sợ thất bại, nhưng khi bị dồn vào đường cùng, Quỳnh có thể phá vỡ giới hạn của chính mình, chấp nhận 5 ăn 5 thua. Bắt đầu là các dịch vụ đơn giản nhất là dịch vụ bán vé máy bay, rồi đến dịch vụ du lịch trong nước, quốc tế, tổ chức sự kiện, đặt phòng khách sạn…

Năm 2014, Công ty Tư vấn và Xúc tiến đầu tư Lửa Việt (Lửa Việt Travel) do Hồ Như Quỳnh làm giám đốc ra đời. Tiền ít, Quỳnh vay mượn thêm được ít vốn, tìm đến các mối quen cũ để giới thiệu dịch vụ của mình.

Hồ Như Quỳnh – Giám đốc Lửa Việt Travel nhận giải Hoa khôi
Hồ Như Quỳnh – Giám đốc Lửa Việt Travel nhận giải Hoa khôi Doanh nhân

Theo Hồ Như Quỳnh, thị trường du lịch Việt Nam còn nhiều tiềm năng để khai thác và phát triển nhưng nhiều doanh nghiệp lại đang phá nát thị trường này bằng cung cách làm ăn hờt hợt, kiếm tìm những hợp đồng du lịch rồi bán qua, bán lại. Hệ quả là không chỉ khách hàng phải chịu chất lượng dịch vụ yếu, mà ngay cả doanh nghiệp muốn làm ăn tử tế cũng gặp khó. Cả ngành du lịch Việt Nam bị tai tiếng.

Tìm hiểu những thị trường du lịch của nhiều nước như Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore…, Quỳnh nhận ra bài học thành công của họ trong ngành du lịch là sự bài bản, nghiêm khắc và tôn trọng giá trị lịch sử đất nước cũng như tôn trọng khách hàng và cô chọn lối đi này.

Ngay từ ngày đầu thành lập, Lửa Việt Travel đã xây dựng các đại lý trên khắp cả nước, đặc biệt là những địa phương đang phát triển mạnh về du lịch theo hình thức mạng nhện, đan dần thành mạng lưới liên kết chặt với nhau, cùng phát triển. Ai làm khách sạn, tham gia cung cấp phòng; ai cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện tham gia bằng dịch vụ sự kiện… Mọi thế mạnh của từng mắt xích được khai thác tối đa.

Trong 1 năm, Lửa Việt Travel bắt đầu có tên trong danh sách của các doanh nghiệp được điểm danh trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ này.

Tất nhiên, thất bại nhiều không đếm được. Có những hợp đồng lớn tưởng như đã chắc trong tầm tay, nhưng bị tuột trong tích tắc vì “cảm giác phân vân, không hiểu có đủ sức không”.

Năm 2015, Quyên nhận danh hiệu hoa khôi doanh nhân. Cũng năm đó, Lửa Việt Travel đạt mốc lợi nhuận kỳ vọng. Hiện tại, Lửa Việt đang hướng chủ yếu phát triển mảng du lịch và sự kiện, đây cũng đang là nguồn thu lớn cho Công ty trong thời gian qua.

Công ty TNHH Dịch vụ thương mại & Tư vấn xúc tiến đầu tư Lửa Việt hiện có trụ sở chính, văn phòng đại diện đặt tại TP. Hà Nội và 2 chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Đà Nẵng.

Trong lĩnh vực dịch vụ, không một doanh nghiệp nào có thể thành công dài hạn nếu không phát triển dựa trên nền tảng chính là sự hài lòng của khách hàng, không thực tâm vì dịch vụ mà mình cung cấp.

“Tôi luôn đặt cái tâm vào kinh doanh. Nếu cái tâm tốt, tôi sẽ tạo nên môi trường làm việc chuyên nghiệp cho nhân viên của mình, thúc đẩy sự sáng tạo của họ. Nếu tâm tốt, chúng tôi sẽ mang tới khách hàng những điều tốt đẹp nhất, dù doanh nghiệp có nhỏ tới đâu. Khi nhân viên và khách hàng hài lòng, chắc chắn, doanh nghiệp sẽ thành công”, Quỳnh chia sẻ.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here