Kat Cole là một doanh nhân Mỹ. Cô hiện tại là Chủ tịch và COO của Cinnabon Inc. – chuỗi cửa hàng bánh mì quế nổi tiếng toàn thế giới.
Sau khi bố mẹ li hôn, Kat – chị cả trong gia đình đã phải đi làm thêm để trang trải cuộc sống. Cô trở thành phục vụ bàn tại Hooters khi mới 16 tuổi.
Trong năm đầu tiên đó cô không chỉ dừng lại ở phục vụ mà còn đảm nhiệm hầu hết các vị trí khác như đầu bếp, quản lí… và trở thành nhân viên xuất sắc, cô được cử đi khắp thế giới đào tạo nhân viên tại các chi nhánh mới của Hooters.
Ở tuổi 26, cô trở thành Phó Chủ tịch của Hooters dù cô còn chưa lấy bằng đại học.
Để giải quyết việc chưa có bằng đại học, Cole ghi danh vào chương trình đào tạo thạc sĩ MBA của Đại học Georgia State. Năm 2011, Cole đã tốt nghiệp MBA và trở thành chủ tịch công ty khi mới 32 tuổi, tức là sau khi làm việc ở Hooters suốt 15 năm.
Năm 2010, Kat Cole được mời làm việc tại Cinnabon và trở thành Chủ tịch chỉ sau 3 tháng.
Từ những cửa hàng thực phẩm nhỏ đầu tiên, bằng cách thỏa thuận với các nhà hàng và siêu thị lớn, Cole đã đưa tất cả mọi thứ từ những chiếc bánh cookie cho đến bánh cuộn của Cinnabon lên các kệ hàng siêu thị và vào các nhà hàng thức ăn nhanh như Taco Bell (YUM), Minibons tại các cửa hàng Burger Kings và kem Delight quốc tế…
Trong 3 năm đầu làm có cô làm Chủ tịch, Cinnabon đã mở rộng thêm 200 chi nhánh, hợp tác với các hãng thực phẩm lớn như Taco Bell, Burger King và trở thành nhãn hiệu toàn cầu tại 56 quốc gia với doanh thu trên 1 tỷ dollars.
Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, Cole cho rằng có 3 bài học quan trọng nhất đối với một người làm kinh doanh.
– Trung thực, tin cậy và tự tin với thứ mà bạn đang gây dựng: Cùng với sự minh bạch, những nguyên tắc này sẽ giúp mọi người nhận ra bạn trên thị trường, theo Cole.
– Càng gần gũi, thân thiết với khách hàng càng tốt: Bất cứ ai ghi tweet cho cô, Cole đều dành thời gian để trả lời tất cả. Đây là một cử chỉ rất nhỏ nhưng lại giúp Cole gần gũi hơn với khách hàng.
– Làm đúng việc vào đúng thời điểm: Nguyên tắc này sẽ rất giúp ích cho bạn trong các mối quan hệ đối tác, những lần giới thiệu sản phẩm hay những quyết định huy động vốn.