Từ người trông bếp thành chủ club biển xa xỉ nhất thế giới

0
353

Jack Penrod, từ một người làm vị trí lật burger trong cửa hàng của McDonald’s, đã từng bước thăng tiến và cuối cùng thành lập thương hiệu xa xỉ của riêng mình.

Penrod sinh ra trong 1 gia đình không mấy khá giả. Ông từng chia sẻ: “Khi tôi 12 tuổi, gia đình 9 người chúng tôi phải sống bằng tiền trợ cấp. Tôi đã bảo mẹ đừng lo lắng vì một ngày chúng tôi sẽ trở nên giàu có”. Và đúng như thế, hiện nay, thương hiệu của ông nổi tiếng khắp thế giới.

Jack Penrod bên gia đình
Jack Penrod bên gia đình

Penrod bắt đầu làm mọi việc từ năm 9 tuổi, từ giao báo cho tới rửa bát. Năm 1961, khi đang làm việc tại khách sạn Greenbrier Hotel ở Tây Virginia, ông nghe nói về chuỗi hàng ăn nhanh mới khai trương McDonald’s. Nhìn thấy cơ hội, Penrod tới Tallahassee, Florida, để bắt đầu công việc trông bếp của McDonald’s với mức lương 85 cent/giờ.

Nhờ tinh thần làm việc nhiệt huyết, Penrod được bổ nhiệm làm quản lý chỉ trong vài ngày. Ở tuổi 21, Penrod từng hỏi ông chủ rằng liệu có thể chia cho ông một phần lợi nhuận nếu ông khiến cho cửa hàng trở nên thành công nhất trong chuỗi McDonald’s. Ông chủ của Penrod đồng ý.

Ông bắt đầu dùng những chiến lược tiếp thị thú vị: Bữa ăn trưa miễn phí cho các trường học, giao burger tới các bữa tiệc của hoa hậu Florida và thành lập một câu lạc bộ sinh nhật tại McDonald’s… Nhờ đó, Penrod giúp tăng lợi nhuận của cửa hàng từ 90.000 USD lên 440.000 USD/năm.

Cuối cùng, Penrod thâu tóm được 16 cửa hàng McDonald’s tại Nam Florida chỉ trong 7 năm. Năm 1975, ông rời công ty sau khi được mời mua lại cổ phần trị giá 10 triệu USD.

Đầu những năm 1980, Penrod bắt đầu chuyển hướng sang mảng giải trí, mở Penrod’s Beach Club tại Fort Lauderdale. Penrod trở nên nổi tiếng với giới trẻ và câu lạc bộ của ông là điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ mùa xuân.

Năm 1984, thị trưởng Miami liên hệ với Penrod để yêu cầu giúp đỡ khôi phục bãi biển Miami, khi đó đang chỉ có du khách là những người về hưu. Sau đó, Pernod đã thuê được bãi biển Miami trong 40 năm và bắt đầu mở câu lạc bộ Penrod thứ 2 ở One Ocean Drive.

Năm 1977, Penrod thay thế bể bơi của câu lạc bộ bằng khu vườn có tên Café Nikki – tên con gái mình. Nơi này trở nên nổi tiếng, thu hút nhiều người nổi tiếng như Bruce Willis, Michael Douglas, và Madonna. Penrod tiếp tục phát triển khu đất trước biển Miami và cuối cùng mở câu lạc bộ Nikki Beach đầu tiên tại đây vào năm 1998.

Hình ảnh sang trọng của Nikki Beach
Hình ảnh sang trọng của Nikki Beach

Ông định hướng tạo ra một thương hiệu xa xỉ cho mình nên thay vì sử dụng những chiếc ô và ghế tựa thông thường, ông đã chi khoảng 1 triệu USD cho đồ nội thất tại các câu lạc bộ của mình. Những chiếc bàn gỗ vintage tại đây đủ lớn và nặng để có thể nhảy lên. Những chiếc ghế tại đây đủ lớn để mang lại cho du khách sự thoải mái tuyệt đối trong nhiều giờ.

Trong logo của công ty có hình lều bởi Penrod có đam mê bay và leo núi và luôn muốn gần gũi với thiên nhiên. Logo này cũng dễ dàng được nhận biết trên khắp thế giới.

Mục tiêu của Penrod là tạo ra một nơi mọi người có thể ăn uống, thư giãn và thương thức bữa tiệc. Năm 2002, Penrod mở địa điểm mới tại Saint-Tropez, Pháp và ông cũng chọn St. Barts và Marbella để mở thêm địa điểm mới trong tương lai.

Nikki Beach Club là lựa chọn tổ chức tiệc của nhiều người nổi tiếng, nhà sản xuất và khách VIP. Đây cũng là nơi tổ chức nhiều sự kiện lớn như Liên hoan phim Cannes, Liên hoan phim quốc tế Toronto.

Nikki Beach Club là lựa chọn tổ chức tiệc của nhiều người nổi tiếng, nhà sản xuất và khách VIP
Nikki Beach Club là lựa chọn tổ chức tiệc của nhiều người nổi tiếng, nhà sản xuất và khách VIP

Thành công của ông là nhờ thói quen làm việc hình thành trong nhiều năm. Ông làm việc liên tục không nghỉ ngày nào, như thời gian 7 năm ông dành để thâu tóm các cửa hàng McDonald’s. Bên cạnh đó, bí quyết của ông cũng nằm ở chỗ thuê được những người tuyệt vời và chăm sóc tốt cho họ.

Năm 2007, Penrod quyết định mở rộng sang ngành công nghiệp khách sạn với Nikki Beach Hotels & Resorts. Hiện nay, Nikki Beach có khách sạn tại Hy Lạp, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ và dự định mở chi nhánh tại Dubai trong năm nay. Theo Penrod, mục tiêu của ông trong mảng khách sạn là sự riêng tư, đó là lý do ông cho đầu tư những thứ như tường cách âm.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here