Đánh giá nhân sự bình thường có vẻ là công việc không quá khó khăn nhưng đánh giá nhân sự quản lý thì lại là việc không hề dễ dàng với mỗi doanh nghiệp.
Rất nhiều doanh nghiệp còn lăn tăn căn cứ vào đâu, dựa vào những yếu tố, tiêu chí nào… để có thể đánh giá nhân sự cấp quản lý đó làm việc hiệu quả hay không.
Dưới đây là 6A giúp các doanh nghiệp có thể đánh giá nhân sự quản lý hiệu quả và rõ ràng hơn.
- 3A cơ bản
Ability – cân bằng giữa IQ và EKS (Experience – Kinh Nghiệm, Knowledge – Kiến Thức và Skills – Kỹ Năng).
Aptitude – Khả năng nhanh chóng thích nghi và học hỏi các kỹ năng và kiến thức mới.
Attitude – Theo đuổi các cơ hội đột phá, có thái độ đúng đắn đối với những việc như giải quyết vấn đề, sự kiên trì và hợp tác.
- 3A+ mở rộng
Athlete (Bền bỉ): Có sức chịu đựng và có khả năng nhanh chóng thích nghi với sự thay đổi.
Self-Aware (Tự nhận thức): Dễ hợp tác, sẵn sàng thừa nhận điểm mạnh và điểm yếu của mình, là cộng sự tốt và tuân thủ sự chỉ bảo và huấn luyện.
Authentic (Tin cậy): Làm mọi việc một cách chân thành và bộc lộ sự yêu thích thật sự đối với các vai trò của mình.
Với 6 tiêu chí “A” phía trên, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể dựa vào đó để làm cơ sở, đánh giá năng lực nhân viên khiến ai cũng “tâm phục khẩu phục”.