Thương hiệu là yếu tố không thể thiếu khi kinh doanh khởi nghiệp. Thương hiệu của một doanh nghiệp càng được nhiều người biết tới, doanh thu càng lớn thì lợi nhuận càng tăng.
Trước tiên muốn thương hiệu được nhiều người biết đến, bạn cần lưu ý cách đặt tên dễ đọc, dễ phát âm cũng như thiết kế logo không cần phải quá cầu kỳ, trau chuốt mà phải dễ nhớ, dễ lưu trong tâm trí khách hàng, nếu có sự độc đáo, duy nhất càng tốt.
Sau khi có logo và thương hiệu riêng, làm thế nào để được nhiều người biết đến? Dưới đây là những cách bạn có thể tham khảo.
– Truyền tải những thông tin cần thiết về sản phẩm của bạn: Bạn phải làm rõ sản phẩm dịch vụ của công ty là gì hoặc đem đến lợi ích gì cho khách hàng. Sự rõ ràng cụ thể trong logo, thương hiệu, slogan sẽ khiến khán giả bớt tò mò và lạ lẫm, thay vào nếu có nhu cầu rõ ràng như sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp thì họ sẽ sẵn sàng tìm đến bạn.
– Tham gia vào các blog, diễn đàn, group…: Hãy tìm kiếm các blog, diễn đàn hay group thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người trong ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp bạn, sau đó viết và đăng tải một vài bài viết có liên quan tới hoạt động kinh doanh, sản phẩm của bạn. Như vậy thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người trên thị trường biết đến hơn.
– Lan tỏa khẩu hiệu kinh doanh, slogan: Nếu bạn có 1 khẩu hiệu kinh doanh hay slogan truyền tải được hết sản phẩm của mình hay nổi bật sự khác biệt giữa bạn với các đối thủ, hãy lan tỏa nó bằng cách đặt dưới email, chữ ký tham gia diễn đàn hay bất cứ đâu có thể để người khác có thể đọc được và ghi nhớ nó.
– In logo của bạn trên các quà tặng nhỏ: Đây là cách không mới nhưng thực sự hiệu quả nếu muốn thương hiệu của bạn lan xa hơn. Không cần là những sản phẩm đắt tiền, to tát, chỉ cần in trên các sản phẩm nhỏ bé, hay dùng thường ngày như mũ, áo, bút, quyển sổ, cốc, chén….Khi khách hàng dùng những sản phẩm của bạn tặng, thương hiệu, logo của bạn sẽ được nhiều người thấy hơn.
– Gửi thư tin tức (newsletter) qua email tới các khách hàng: Bất kể ai, cho dù đã là khách hàng hay chưa là khách hàng của bạn, hãy gửi tới họ các thư tin tức. Bạn có thể gửi những bài viết về sản phẩm, kế hoạch, sự kiện liên quan… để khách hàng ghi nhớ nhiều hơn đến tên tuổi của bạn.
– Phản hồi sau giao dịch bán hàng: Sau mỗi giao dịch, bạn có thể lấy phản hồi từ khách hàng đề có thể cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ cũng như tăng cường mối liên kết với khách hàng của mình hơn. Điều đó cũng khiến khách hàng cảm thấy được chăm sóc chu đáo và quay lại với sản phẩm của bạn nhiều hơn. Tiếng lành đồn xa, thương hiệu của bạn cũng sẽ nhờ đó mà được nhiều người biết đến.
– Phát triển mạnh mẽ website: Hãy phát triển website của bạn với nội dung chất lượng, thông tin dày dặn, chuyên biệt, liên quan đến ngành/sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Nội dung phải được update thường xuyên và có nhiều bài viết hữu ích và thu hút độc giả. Nếu người ta không tìm thấy những gì họ muốn trong trang web, họ sẽ rời ngay lập tức.
Có rất nhiều cách để có thể lan tỏa được thương hiệu của bạn đến nhiều người hơn. Hãy sáng tạo và mang sản phẩm của mình đến với mọi người qua nhiều cách thông minh hơn nữa. Với việc thương hiệu được nhiều người biết đến thì sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ tiêu thụ tốt hơn.
[…] việc xây dựng cà phê Trung Nguyên trở thành thương hiệu quốc tế, ông Vũ luôn khát khao và có một hoài bão là góp sức mình đưa Việt […]
[…] Thương hiệu Mama Chocolate dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường gần 3 năm nhưng đã nhanh chóng nhận được sự tin yêu của khách hàng. Để có được “trái ngọt” ấy anh Hiệp đã tự trau dồi, học hỏi và trải qua rất nhiều thăng trầm. […]
[…] đề nhạy cảm như chính trị, tôn giáo có thể sẽ gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu của doanh nghiệp và tạo phản cảm cho người […]