3 cách xả hàng tồn kho cuối năm chỉ trong chốc lát

0
699

Cuối năm là thời điểm mà các cửa hàng thời trang luôn tìm cách xả hàng tồn kho nhanh nhất trước khi nhập một số lượng hàng lớn cho năm mới.

Dưới đây là những cách giúp bạn xả hàng cuối năm vừa thú vị, hấp dẫn lại vừa hiệu quả.

1. Giảm giá bậc thang

Giảm giá bậc thang là giảm giá khác nhau trong những khoảng thời gian nhất định, thông thường khi có dịp lễ tết gần nhau như Noel và Tết dương lịch, Tết âm lịch…

Bạn có thể phân loại hàng tồn, gom các mặt hàng với giá vốn và chủng loại tương tự nhau để bán cùng đợt khuyến mãi, chia nhỏ nhiều đợt và đặt giá khuyến mãi.

Bạn có thể áp dụng chính sách giảm giá khác nhau vào các giai đoạn như:

Đợt 1: (Từ ngày… đến ngày…) Giảm giá 30% những mặt hàng này.

Đợt 2: (Từ ngày… đến ngày…) Giảm giá 40% cho mặt hàng trong bộ sưu tập khác.

Đợt 3: (Từ ngày… đến ngày…) Giảm giá 50% hàng tồn còn lại.

Quản lý hàng tồn là một việc vô cùng khó khăn và mất thời gian, bạn phải chắc chắn rằng dữ liệu hàng tồn từ đầu năm của cửa hàng đã được nhập liệu chính xác, để tránh gây ra những nhầm lẫn đáng tiếc, hãy để nhân viên của bạn quản lý hàng tồn trên cùng một hệ thống có tính ổn định như các phần mềm quản lý bán hàng, tránh dùng Excel, sổ sách ghi tay.

2. Mua Nhiều – Giảm Nhiều

Dịp lễ, Tết người tiêu dùng thường có tâm lý thoải mái trong việc mua sắm, họ mua nhiều hơn nhưng vẫn tìm cách để có thể mua với giá phù hợp. Mọi người thường rất thích thú với những chương trình mua nhiều được tặng nhiều.

Bạn cần phải nắm bắt tâm lý này để áp dụng các hình thức kích thích hành vi mua hàng của khách, ví dụ như:

Mua 1 sản phẩm giảm 10%

Mua 2 sản phẩm giảm 30%

Mua 3 sản phẩm giảm 40%

Mua 4 sản phẩm giảm 50%

3. Cây “hái lộc”

Noel và Tết, các cửa hàng thời trang không thể thiếu cây thông Noel trang trí hoặc cây quất, cành đào trang hoàng đón Giáng sinh và Tết. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng cây trang trí này để làm một trò chơi nhỏ thu hút khách hàng đến với cửa hàng, có thể làm băng rôn, trang trí lấp lánh thu hút từ bên ngoài, một khi đã kéo được khách đến thì khả năng bán được hàng rất lớn.

Trò chơi đơn giản để khách hàng thấy thử thách vừa đủ và vui vẻ thực hiện. Ví dụ: bạn treo lên cây thông những phiếu giảm giá 20%, 30%… hoặc phiếu voucher tặng 200.000đ, 300.000đ khi mua với hoá đơn trên 500.000đ.

Bạn có thể tự đặt ra những chính sách phù hợp với tiêu chí của cửa hàng, chắc chắn khách sẽ rất thích thú ủng hộ và kéo đến mua hàng nhiều hơn.

3 cách xả hàng tồn kho cuối năm chỉ trong chốc lát
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here