Rất nhiều các chủ quán bar, nhà hàng gặp khó khăn vì không có ý tưởng nào cho nhà hàng của mình và khó cạnh tranh với đối thủ.
Dưới đây là 3 lời khuyên hàng đầu mà Jon Taffer, chuyên gia trong ngành công nghiệp thực phẩm dành cho các chủ nhà hàng và quán bar để thành công trong ngành công nghiệp đầy cạnh tranh này.
1. Đừng bán thứ bạn thích, hãy bán thứ khách hàng cần
Nếu bạn nghiêm túc trong kinh doanh nhà hàng hay quán bar thì điều đầu tiên cần nhớ là “Rượu không phải đồ uống, nó dành để bán”. Bạn cũng cần nhớ đến điều tương tự với các món ăn.
Hãy bán thứ khách hàng cần chứ không phải thứ bạn thích, có thể bạn thích nhưng đa số khách hàng lại không có sở thích giống bạn!
2. Hãy nhớ rằng, mỗi khoảnh khắc đều được tính bằng tiền
Nếu bạn không thể nhét đầy ghế quầy bar trong vòng hai giờ, thì hãy nhớ rằng hai giờ đó sẽ ra đi mãi mãi. Bạn cần phải quản lý nhà hàng của mình trong từng khoảnh khắc.
Mỗi một khoảnh khắc đó đều có thể giúp bạn kiếm tiền chứ không phải trống rỗng và trôi đi vô ích, hãy tìm mọi cách để thu hút khách hàng đến với bạn.
3. Mở một quán bar, nhà hàng cần nhiều hơn là chỉ bán đồ uống
Nhà hàng hay quán bar là tổ hợp của một nơi sản xuất, một tổ chức tiếp thị và một trung tâm dịch vụ. Vì vậy, bạn vừa phải là một nhà quản lý sản xuất, một nhà quản lý tiếp thị và vừa là một nhà quản lý dịch vụ. Vì vậy đây không phải là một công việc bán đồ uống đơn thuần mà nó cần nhiều hơn thế nữa.