6 cách khiến khách hàng sẽ luôn quay trở lại

2
2956

Giữ chân được khách hàng và có được sự trung thành từ họ là mục tiêu của bất kỳ người bán hàng nào, đặc biệt trong bối cảnh các cửa hàng mở ra như nấm, cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn luôn làm khách hàng ngạc nhiên và giữ được sự trung thành lâu dài của họ.

1. Thỉnh thoảng lại làm họ bất ngờ

Bất ngờ sẽ khiến họ thú vị và cảm thấy thích thú, hứng thú với bạn hơn. Bạn có thể có những hoạt động tri ân khách hàng hoặc đầu tư vào những ý tưởng và hoạt động sáng tạo khác.

Ví dụ khi gửi hàng cho khách, bạn có thể gửi kèm những note đáng yêu, dễ thương cảm ơn họ và hi vọng họ sẽ quay lại với bạn, điều này sẽ khiến khách hàng cảm kích nhiều hơn.

2. Sử dụng thẻ quà tặng

Sử dụng thẻ quà tặng hoặc thẻ giảm giá đang trở thành một cách làm rất được ưa chuộng để duy trì lòng trung thành của khách hàng.

Theo quy luật tâm lý, những ai được nhận thẻ quà tặng đều muốn tiêu nốt số tiền mà họ đáng được hưởng trên những tấm thẻ ấy cho khỏi phí. Do đó, khả năng họ quay trở lại sẽ cao hơn so với những khách hàng không nhận được thẻ.

3. Tự động hóa những công việc không mang lại giá trị phụ thêm

Hãy tự động hóa những công việc không mang lại giá trị phụ thêm, sau đó tập trung vào hỗ trợ khách hàng chứ không phải loay hoay với các phần mềm quản lý trên máy tính.

Tối ưu hóa các phần mềm hỗ trợ bán hàng và bạn sẽ không phải lo lắng nếu mình lỡ quên không giải quyết một khiếu nại của khách hàng vì bị lạc mất trong hàng loạt các hình thức giao tiếp (email, điện thoại, Facebook…)

4. Liên tục cập nhật cho khách hàng những thông tin mới

Khách hàng luôn muốn cảm thấy họ là một phần của cộng đồng; được thông báo về những gì đang diễn ra trong cửa hàng của bạn và ảnh hưởng đến họ ra sao… Nắm bắt điều này, hãy thông báo thường xuyên đến họ những thông tin mới về bộ sưu tập mới, chương trình khuyến mãi, combo hấp dẫn… để lôi kéo họ.

Khâu chăm sóc khách hàng cũng phải được chú ý, quan tâm. Khi bạn giao một đơn hàng có khả năng chậm trễ, thay vì bỏ qua, hãy gửi một email ngắn, một cuộc trò truyện hoặc một cuộc gọi cho khách hàng và giải thích tại sao lại có sự chậm trễ này sẽ cho thấy bạn thực sự quan tâm đến họ, việc này sẽ để lại dấu ấn sâu sắc với khách hàng.

5. Giải quyết triệt để các khiếu nại của khách hàng

Khi bạn mắc sai lầm, hãy cố gắng sửa chữa ổn thỏa, đây là cách tốt nhất để tạo nên lòng trung thành của họ. Nếu các khiếu nại được giải quyết một cách chuyên nghiệp, bạn có cơ hội giành được tín nhiệm của khách hàng và lấy lại niềm tin của họ.

6. Tri ân những khách hàng trung thành

Với những khách hàng quen thuộc, gắn bó lâu dài, bạn nên có sự phân loại và tri ân để họ ngày càng gắn bó hơn nữa bằng một số cách như:

– Mời những khách hàng trung thành trải nghiệm trước các dịch vụ hoặc hàng hóa sắp được giới thiệu.

– Thỉnh thoảng lại giảm giá, khuyến mãi cho họ.

– Thu thập dữ liệu về ngày sinh nhật của khách hàng rồi gửi thiệp chúc mừng cho họ khi đến dịp.

Giữ chân khách hàng, có nhiều khách hàng trung thành là cách mang lại thành công cho doanh nghiệp, câu nói “khách hàng là thượng đế” ở thời đại nào vẫn luôn đúng.

6 cách khiến khách hàng sẽ luôn quay trở lại
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

2 COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here