4 nguyên nhân cơ bản khiến quán cafe phải đóng cửa

0
1100

Có rất nhiều người khởi nghiệp với quán cafe nhưng không phải ai cũng có thể cạnh tranh và tồn tại lâu dài được. Nhiều quán cafe phải đóng cửa do những nguyên nhân chủ quán tưởng là nhỏ bé nhưng lại rất quan trọng dưới đây.

1. Mặt bằng kinh doanh không thuận tiện với khách hàng mục tiêu

Có những quán cafe đặt ở vị trí này lại rất đông khách nhưng chuyển sang vị trí khác lại vắng hoe. Nguyên nhân là do chủ quán chưa nghiên cứu kỹ đối tượng khách hàng tiềm năng cũng như vị trí đặt cửa hàng. Việc chọn mặt bằng kinh doanh thường theo kiểu cảm tính và rất “hên xui”.

Tốt nhất khi mở quán cafe hãy nghiên cứu kĩ khách hàng mình muốn bán trước khi đặt bút ký vào thuê mặt bằng. Tiếp theo là tìm hiểu nhóm khách hàng đó thường hay đi qua đâu, hoặc nơi nào để từ đó tìm được mặt bằng thích hợp.

2. Chính sách giá cả không phù hợp

Đây là nguồn thu chính của quán và việc định giá không tốt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu. Khi bạn định giá quá thấp thì doanh thu không bù nổi chi phí và ngược lại thì giá cao sẽ không ai uống.

Tuy việc định giá quan trọng nhưng lại ít được quan tâm, nếu bạn không lưu ý kĩ thì sẽ xảy ra tình trạng quán bán tốt nhưng ít lời hoặc huề vốn.

Do đó, cần cân nhắc kỹ và tham khảo giá bán của đối thủ trong khu vực để có thể đưa ra mức giá tốt nhất, không quá thấp mà không quá cao.

3. Đồ uống không hấp dẫn

Có thể ban đầu bạn nghĩ ra một món đồ uống mới, sáng tạo và nghĩ rằng mọi người cũng sẽ đổ xô đến quán vì đồ uống đó. Tuy nhiên khi đưa ra thị trường, đa số khách hàng mục tiêu lại không thích vị cà phê đó, và khó khăn là khi bạn hỏi thì hầu hết khách hàng sẽ bảo là nước ngon và không có vấn đề gì, dù rằng sau đó họ không trở lại nữa.

Hương vị đồ uống, món ăn là linh hồn của món ăn, là điều quan trọng nhất để lôi kéo thực khách đến và quay trở lại quán của bạn. Vì vậy, nếu đồ uống không hấp dẫn thì quán của bạn sẽ đương nhiên đổ bể.

Bạn có thể đến quán đối thủ có cùng khách hàng mục tiêu, đông khách và mua nước của họ về uống. So sánh với đồ uống của quán mình và điều chỉnh từ từ. Bởi lẽ họ phục vụ từ lâu mà khách vẫn đông nghĩa là chất lượng đồ uống khá tốt và số đông chấp nhận.

Ngoài ra bạn cũng có thể chủ động hỏi khách, hãy soạn ra một số câu hỏi cụ thể, rõ ràng thay vì hỏi chung chung có ngon không, ví dụ như “Nước của em có ngọt, nhạt, hay gì không?” hoặc là “anh chị có thích thêm gì vào không, như cam quýt gì đó?”… Khi chỉ rõ vấn đề cho khách hàng hơn, họ sẽ dễ lựa chọn câu trả lời phù hợp với mình hơn. Càng hỏi nhiều thì công thức càng hoàn thiện.

4. Nhân viên phục vụ tệ

Nếu chỉ nghĩ rằng thuê người phục vụ là xong thì bạn đã nhầm. Bạn phải có những quy định rõ ràng cho nhân viên từ lúc tuyển dụng, đào tạo, tiếp theo là phải theo sát việc phục vụ cũng như là ý kiến khách hàng về nhân viên của mình.

4 nguyên nhân cơ bản khiến quán cafe phải đóng cửa
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here