Dưới đây là 6 bí quyết giúp bạn tăng doanh thu bán hàng một cách nhanh và hiệu quả nhất vào ngày Valentine 14/2.
1. Cá nhân hóa từng món quà
Các sản phẩm ngày lễ tình nhân đều là quà tặng để mọi người bày tỏ tình cảm với nhau kèm theo một thông điệp, lời chúc ý nghĩa nào đó. Cũng vì vậy mà nhiều bạn trẻ thường muốn món quà của mình mang những đặc điểm riêng của người nhận để nói lên sự coi trọng và tình cảm dành cho đối phương.
Nắm bắt được tâm lý này bạn có thể mở thêm dịch vụ đặt quà theo yêu cầu của khách, ví dụ như khắc tên người nhận, thiết kế vỏ hộp có ảnh người nhận… Cách này shop của bạn sẽ nổi bật hơn rất nhiều shop kinh doanh quà Valentine khác, giúp bạn tăng doanh thu bán hàng một cách hiệu quả.
2. Tặng kèm món quà ý nghĩa
Tâm lý ai cũng thích mua một được hai, đặc biệt là các món hữu dụng và miễn phí. Bạn có thể nhân đôi niềm vui của người nhận quà bằng cách tặng kèm một món quà ý nghĩa khác bên trong.
Ví dụ mua socola tặng thêm gấu bông, mua hoa tươi thì tặng hộp socola trái tim… Những món quà này là giá trị tăng thêm sẽ kích thích nhu cầu của khách hàng hơn.
3. Miễn phí dịch vụ tặng quà
Một số người muốn dành sự ngạc nhiên cho người thương nên thường thuê các dịch vụ tặng quà mang đến tận nơi hoặc có những người ở xa không thể gặp nhau trực tiếp vào dịp lễ tình nhân cũng lựa chọn cách này.
Giá dịch vụ thuê bên thứ ba thường không rẻ, nếu bạn muốn gây ấn tượng với khách hàng thì có thể tặng họ miễn phí.
Thật ra đây chỉ là một cách nói khác của dịch vụ “free ship”, mặc dù có thể làm bạn tăng thêm chi phí phụ nhưng chắc chắn sẽ đem về lượng đơn hàng cực kì lớn.
4. Giảm giá cho cặp đôi
Chắc chắn ngày Valentine số lượng các cặp đôi yêu nhau đi chơi rất nhiều, để kích thích nhu cầu mua sắm của họ bạn có thể thực hiện một số chương trình khuyến mãi đặc biệt, ví dụ như giảm giá cho các cặp đôi sẵn sàng kiss nhau hoặc cùng nhau selfie tại shop…
Đây là một chiêu tiếp thị rất độc đáo và hấp dẫn, nếu biết cách quảng bá trên những trang mạng xã hội thì chắc chắn sẽ tạo ra cơn sốt trào lưu. Quan trọng là tỉ lệ chiết khấu phải thật hấp dẫn, ví dụ hôn nhau bao nhiêu phút giảm bấy nhiêu phần trăm chẳng hạn.
5. Tư vấn quà tặng
Vào những ngày đặc biệt như Valentine thì câu hỏi vang lên nhiều nhất chắc chắn là “Tặng quà gì cho chàng/nàng bây giờ?” Bạn có thể mở thêm dịch vụ tư vấn quà tặng cho khách hàng, giúp họ tìm được món đồ ưa thích, phù hợp với người yêu của mình.
Đây cũng là cách giúp bạn gia tăng giá trị đơn hàng rất hiệu quả, chỉ cần tư vấn khéo thì một người có thể mua tới mấy món đồ từ shop của bạn.
6. Đẩy mạnh quảng cáo trực tuyến để tăng doanh thu bán hàng
Vì kinh doanh vào Valentine mang tính thời vụ cao nên bạn đừng tiếc tiền chi cho quảng cáo truyền thông online, hãy đẩy mạnh tay sử dụng dịch vụ Facebook Ads, Email Marketing, Google Adwords (nếu có website) trong vài ngày.
Dù sử dụng loại quảng cáo nào thì phần “giật tít” và hình ảnh đều rất quan trọng, đó là 2 yếu tố giúp khiến quảng cáo của bạn trở nên thu hút hơn.