Việc lập Facebook Page (hay thường được gọi là fanpage) đã trở thành bước tiếp cận công chúng không thể thiếu đối với các một tổ chức, một cá nhân người nổi tiếng, từ một tập đoàn, doanh nghiệp đồ sộ cho đến một cửa hàng nhỏ.
Quảng cáo Facebook Ads có 3 kiểu khác nhau tùy theo mục đích sử dụng, đó là quảng cáo cho bài đăng trên fanpage (Boost Post), quảng cáo trực tiếp cho fanpage (Promote Page) và quảng cáo thẳng cho nội dung của bạn trên web (Promote Website).
Khi cần xây dựng nội dung và sự tương tác quen thuộc từ công chúng cho fanpage thì sẽ dùng Boost Post cho các bài đăng, khi cần gia tăng lượng người theo dõi fanpage chung (bằng cách “like” fanpage) thì sẽ dùng Promote Page, và trong trường hợp muốn dùng Facebook thu hút lượng truy cập trực tiếp cho nội dung trên web thì chúng ta dùng Promote Website.
Quảng cáo từng bài đăng
Dưới mỗi bài đăng trên fanpage chúng ta quản lý đều có nút Boost Post để quảng cáo. Việc quảng cáo thực chất rất đơn giản khi chúng ta chỉ cần lượt qua bảng điều khiển bên trái để thiết lập tập đối tượng người xem, lựa chọn mức chi phí bỏ ra tối đa, thời hạn, và nguồn thanh toán…
Quảng cáo web
Việc dùng Facebook quảng cáo nội dung web sẽ mang lại hiệu quả “click” hơn cả cho đường dẫn chúng ta chỉ định, bên cạnh đó cũng có một chút tác dụng quảng cáo fanpage. Mặc dù vậy, chi phí quảng cáo web sẽ không hề rẻ và chúng ta sẽ chỉ dùng trong một vài trường hợp nhất định.
Quảng cáo fanpage
Quảng cáo fanpage sẽ mang lại lượng người xem trung thành đối với trang Facebook của bạn mỗi khi có bài đăng mới, tuy nhiên mức chi phí cũng tương đương như quảng cáo web.
[…] nhiều doanh nghiệp “đốt tiền” vào quảng cáo facebook, Google nhưng không có hiệu quả, không có đơn hàng trong khi ngân sách ngày một […]