Cách chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả nhất

1
270

Việc lập Facebook Page (hay thường được gọi là fanpage) đã trở thành bước tiếp cận công chúng không thể thiếu đối với các một tổ chức, một cá nhân người nổi tiếng, từ một tập đoàn, doanh nghiệp đồ sộ cho đến một cửa hàng nhỏ.

Quảng cáo Facebook Ads có 3 kiểu khác nhau tùy theo mục đích sử dụng, đó là quảng cáo cho bài đăng trên fanpage (Boost Post), quảng cáo trực tiếp cho fanpage (Promote Page) và quảng cáo thẳng cho nội dung của bạn trên web (Promote Website).

Khi cần xây dựng nội dung và sự tương tác quen thuộc từ công chúng cho fanpage thì sẽ dùng Boost Post cho các bài đăng, khi cần gia tăng lượng người theo dõi fanpage chung (bằng cách “like” fanpage) thì sẽ dùng Promote Page, và trong trường hợp muốn dùng Facebook thu hút lượng truy cập trực tiếp cho nội dung trên web thì chúng ta dùng Promote Website.

Quảng cáo cho từng bài đăng trên fanpage (1), quảng cáo trực tiếp cho fanpage (2) và quảng cáo thẳng cho nội dung của bạn trên web (3)
Quảng cáo cho từng bài đăng trên fanpage (1), quảng cáo trực tiếp cho fanpage (2) và quảng cáo thẳng cho nội dung của bạn trên web (3)

Quảng cáo từng bài đăng

Dưới mỗi bài đăng trên fanpage chúng ta quản lý đều có nút Boost Post để quảng cáo. Việc quảng cáo thực chất rất đơn giản khi chúng ta chỉ cần lượt qua bảng điều khiển bên trái để thiết lập tập đối tượng người xem, lựa chọn mức chi phí bỏ ra tối đa, thời hạn, và nguồn thanh toán…

Trước khi bấm nút Boost chúng ta chỉ cần lượt qua bảng điều khiển bên trái để thiết lập tập đối tượng người xem, có thể tạo tập mới bằng cách bấm Create New Audience (5) hay sửa tập cũ bằng cách bấm Edit Audience (4). Sau đó là lựa chọn chi phí bỏ ra tối đa (6)
Trước khi bấm nút Boost chúng ta chỉ cần lượt qua bảng điều khiển bên trái để thiết lập tập đối tượng người xem, có thể tạo tập mới bằng cách bấm Create New Audience (5) hay sửa tập cũ bằng cách bấm Edit Audience (4). Sau đó là lựa chọn chi phí bỏ ra tối đa (6)
Tạo hay sửa tập đối tượng người xem thì chúng ta đều cần cung cấp tên tập đối tượng (4.1), quốc gia (4.2), khung độ tuổi (4.3), giới tính (4.4) và sở thích (4.5)
Tạo hay sửa tập đối tượng người xem thì chúng ta đều cần cung cấp tên tập đối tượng (4.1), quốc gia (4.2), khung độ tuổi (4.3), giới tính (4.4) và sở thích (4.5)
Trước khi bấm Boost chúng ta cũng cần đặt ra thời hạn (7) và điền thẻ thanh toán (8) nếu chưa có
Trước khi bấm Boost chúng ta cũng cần đặt ra thời hạn (7) và điền thẻ thanh toán (8) nếu chưa có
Đây là giao diện điền thẻ thanh toán nếu chưa có
Đây là giao diện điền thẻ thanh toán nếu chưa có
Trong và sau quá trình quảng cáo bài đăng, bên dưới bài luôn có nút để chúng ta theo dõi kêt quả thu hoạch
Trong và sau quá trình quảng cáo bài đăng, bên dưới bài luôn có nút để chúng ta theo dõi kêt quả thu hoạch

Quảng cáo web

Việc dùng Facebook quảng cáo nội dung web sẽ mang lại hiệu quả “click” hơn cả cho đường dẫn chúng ta chỉ định, bên cạnh đó cũng có một chút tác dụng quảng cáo fanpage. Mặc dù vậy, chi phí quảng cáo web sẽ không hề rẻ và chúng ta sẽ chỉ dùng trong một vài trường hợp nhất định.

Việc dùng Facebook quảng cáo nội dung web sẽ mang lại hiệu quả "click" hơn cả cho đường dẫn chúng ta chỉ định (9). Trước khi bấm Promote chúng ta cũng có thể viết lời dẫn (10) và thay ảnh (11) nếu muốn
Việc dùng Facebook quảng cáo nội dung web sẽ mang lại hiệu quả “click” hơn cả cho đường dẫn chúng ta chỉ định (9). Trước khi bấm Promote chúng ta cũng có thể viết lời dẫn (10) và thay ảnh (11) nếu muốn
Giống như quảng cáo bài đăng, trước khi bấm Promote chúng ta cần lượt qua bảng điều khiển bên trái để thiết lập tập đối tượng người xem
Giống như quảng cáo bài đăng, trước khi bấm Promote chúng ta cần lượt qua bảng điều khiển bên trái để thiết lập tập đối tượng người xem
Trước khi bấm Promote chúng ta cũng có thể thiết lập mức chi phí, thời hạn và thẻ thanh toán. Lưu ý rằng định mức chi phí tối thiểu của quảng cáo web là khoảng 112.000 đồng.
Trước khi bấm Promote chúng ta cũng có thể thiết lập mức chi phí, thời hạn và thẻ thanh toán. Lưu ý rằng định mức chi phí tối thiểu của quảng cáo web là khoảng 112.000 đồng.

Quảng cáo fanpage

Quảng cáo fanpage sẽ mang lại lượng người xem trung thành đối với trang Facebook của bạn mỗi khi có bài đăng mới, tuy nhiên mức chi phí cũng tương đương như quảng cáo web.

Quảng cáo fanpage cũng có định mức chi phí tối thiểu cao (khoảng 112.000 đồng) như quảng cáo web. Trước khi bấm Promote, các thiết lập ở bảng bên trái cũng tương tự.
Quảng cáo fanpage cũng có định mức chi phí tối thiểu cao (khoảng 112.000 đồng) như quảng cáo web. Trước khi bấm Promote, các thiết lập ở bảng bên trái cũng tương tự.

1 COMMENT

Ý kiến