5 cách giúp kinh doanh online có doanh thu bền vững

3
951

Doanh thu là dấu hiệu cho thấy kinh doanh online đang đi đúng hướng và thành công. Nếu muốn có doanh thu ổn định và bền vững, dưới đây là 5 lời khuyên đáng nhớ các chủ shop các doanh nghiệp vừa và nhỏ không thể bỏ qua.

Quảng cáo trực tuyến một cách khôn ngoan

Rất nhiều doanh nghiệp “đốt tiền” vào quảng cáo facebook, Google nhưng không có hiệu quả, không có đơn hàng trong khi ngân sách ngày một bị tiêu tốn đến mức “giật mình”. Đây là điều cần phải xem xét lại.

Facebook, Google và tất cả các mạng quảng cáo khác đang luôn sẵn sàng bòn rút tiền quảng cáo của bạn.

Do đó, hãy kiểm tra tất cả các chiến dịch trước khi tung ra quảng cáo với đầy đủ quy mô, chiến lược hợp lý, hay đã chuẩn bị các phương án kỹ lưỡng hay chưa khi chi phí tiếp thị của bạn thuộc trong một ngân sách hạn hẹp.

Giảm giá thông minh trong kinh doanh online

Không phải hàng giảm giá liên tục sẽ thu hút khách hàng vì điều đó chỉ khiến khách hàng nghi ngờ chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm. Do đó, để tránh làm hỏng hình ảnh thương hiệu của bạn, không nên tạo thói quen chiết khấu, giảm giá thường xuyên.

Kinh doanh hàng online cần có chiến lược thông minh khi giảm giá, khuyến mãi. Điều này  nhằm mục đích khuyến khích người mua sắm hơn là thu hút những kẻ săn hàng giá rẻ kiếm lời, như vậy sẽ khiến khách hàng tin tưởng chất lượng sản phẩm của bạn hơn.

Và nên nhớ áp dụng khuyến mại và giảm giá quá sâu với tần suất liên tục đồng nghĩa với việc bạn đang tự bóp chết giá trị sản phẩm của mình với công chúng.

Thu thập danh sách email

Email marketing luôn đóng vai trò là một trong các chiến lược tương tác khách hàng hiệu quả, rộng rãi và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Do đó không thể không thu thập danh sách email của khách hàng để bạn có thể quảng cáo các chương trình khuyến mãi sản phẩm cũng như lôi kéo họ quay trở lại mua hàng của mình bằng những hình thức hấp dẫn cho khách quen…

Kinh doanh online cần thận trọng khi khuyến mãi, giảm giá
Kinh doanh online cần thận trọng khi khuyến mãi, giảm giá

Nâng cao dịch vụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là chìa khóa để kinh doanh online phát triển và có nhiều mối khách quen. Chăm sóc khách hàng tốt từ lúc tư vấn bán hàng, giao hàng đến lúc lắng nghe phản hồi của khách tốt sẽ gây được thiện cảm lớn cho chủ shop.

Giao dịch mua bán không phải ngừng ngay khi bạn giao hàng cho khách và nhận thanh toán xong là hết mà phải có sự trao đổi, hỏi han, lắng nghe phản hồi của khách hàng để có sự điều chỉnh phù hợp.

Những đánh giá tiêu cực có thể làm nản lòng những khách hàng tiềm năng, gây khó khăn cho công việc kinh doanh online của bạn nhưng những chứng thực, nhận xét khách quan tốt đẹp của họ dành cho sản phẩm bạn sẽ là chìa khóa để những người khác tin tưởng và mang lại doanh số bội thu cho cửa hàng.

Kinh doanh online cũng nên bán hàng chọn lọc

Bán hàng online không phải là cung cấp hàng loạt các mặt hàng bạn có thể mà phải có sự nghiên cứu và có trọng tâm bán hàng.

Shop online sẽ chỉ phát triển nhanh khi cung cấp hoàn thiện sản phẩm đầu tiên về mọi mặt, trước khi bán thêm bất cứ sản phẩm nào khác. Do đó, hãy đầu tư chất lượng cho sản phẩm đầu tiên của bạn thật hoàn hảo, trước khi nghĩ đến việc mở rộng thêm các sản phẩm khác.

5 cách giúp kinh doanh online có doanh thu bền vững
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

3 COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here